ข่าว

5 ดาวโรจน์ ลุ้นทำผลงาน "ฟุตบอลโลก 2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

5 นักเตะ ดาวรุ่ง ลุ้นทำผลงานช่วยทีมชาติ ในศึก "ฟุตบอลโลก 2022" หรือ FIFA World Cup Qatar 2022  รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์

"ฟุตบอลโลก 2022" หรือ FIFA World Cup Qatar 2022  รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ เป็นเจ้าภาพ กำลังจะเปิดฉากขึ้นในอีกเพียงไม่ถึงสัปดาห์ต่อจากนี้ นั่นคือการแข่งขันเริ่มระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน - 18 ธันวาคม มีทีมผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายจำนวน 32 ทีม แบ่งเป็นกลุ่ม A - H หาทีมอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่มเข้าสู่รอบสองของการแข่งขัน  

 

โดย ฟุตบอลโลก ถือเป็นถ้วยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ที่มีนักเตะกว่า 800 คน ร่วม 32 ทีมชาติ ซึ่งในทุก ๆ ครั้ง จะได้เห็นการโชว์ความสามารถของแข้งดังต่าง ๆ ที่พร้อมจะทำให้ทีมชาติของตนเองผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายให้ได้ มากไปกว่านั้นแล้ว ยังมีนักเตะดาวรุ่ง ที่ได้ติดทีมชาติเข้ามาเป็น 26 คนสุดท้าย เพื่อเป็นกำลังสำคัญอีกด้วย หากย้อนกลับไปใน ฟุตบอลโลก ทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมา มีผลงานของนักเตะน่าจับตามอง ที่ขึ้นสานต่อผลงาน เช่น เวย์น รูนี่ย์ จาก ทีมชาติอังกฤษ , เมซุต โอซิล จาก ทีมชาติเยอรมนี หรือ  คีเลียน เอ็มบัปเป้ ที่สามารถพา ฝรั่งเศส สู่แชมป์โลกลาสุด  

 

 

โดย ทำความรู้จัก 5 นักเตะ น่าจับตามอง ในศึก "ฟุตบอลโลก 2022"


1. "กาบี้" (Gavi)

ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีรา หรือ "กาบี้" กองกลาง วัยเพียง 18 ปี ของ ทัพกระทิงดุ "ทีมชาติสเปน" จาก บาร์เซโลนา ทีมดังในศึก ลาลีกา สเปน ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่ง ใน 26 นักเตะ ที่ หลุยส์ เอ็นริเก้ เรียกติดทีมในครั้งนี้ โดย "กาบี้" เป็นอนาคตของ "ทีมชาติสเปน" ซึ่งถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ตั้งแต่อายุได้ 17 ปี  โดย กาบี้ ยังมีฉายาว่า นิว ชาบี ซึ่งเป็น อดีตกองกลางตำนานของ เจ้าบุญทุ่ม อีกด้วย และได้รับการคาดหมายว่าจะทำผลงานใน  "ฟุตบอลโลก 2022"

กาบี้

2. "จามาล มูเซียลา" (Jamal Musiala) 

"จามาล มูเซียลา" กองหน้า วัย 19 ปี ของทัพ อินทรีเหล็ก "ทีมชาติเยอรมนี" จาก บาเยิร์น มิวนิค ทีม จ่าฝูง ศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่ง "จามาล มูเซียลา" ซึ่งอดีตเคยเป็นเด็กปั้นของ เชลซี และมีสิทธิ์เลือกเล่นให้ อังกฤษ ก่อนจะตัดสินใจเลือกเล่นให้กับ เยอรมนี โดยในตอนนี้ มูเซียลา เป็นหนึ่งในตัวหลักของ เสือใต้ เป็นที่เรียบร้อย ด้วยการทำ 9 ประตู จากการลงสนาม 14 นัดในฤดูกาลนี้  ทั้งนี้สไตล์ของ จามาล มูเซียลา มากด้วยความสามารถทั้งความเร็ว และ เทคนิคการยิงประตู โดยในนามทีมชาติ ลงสนาม 17 นัด ทำ 1 ประตู และ ในตอนนี้ทำให้เขามีโอกาสเฉิดฉายกับ ทัพ อินทรีเหล็ก ใน "ฟุตบอลโลก 2022"

จามาล มูเซียลา

3. "จู๊ด เบลลิงแฮม" (Jude Bellingham)

"จู๊ด เบลลิงแฮม"  กองกลาง วัย 19 ปี ของ สิงโตคำราม "ทีมชาติอังกฤษ" จากทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  ทีมในศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี โดย "จู๊ด เบลลิงแฮม"  อดีตเด็กปั้น ของ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ซึ่งกลายเป็นที่สนใจของทีมดังในยุโรป ด้วยพรสวรรค์มากมาย แถมยังรับบทบาทเป็นกัปตันทีมหลายครั้งให้กับ เสือเหลือง ลงเล่นเวทียุโรป และ ในลีก อีกด้วย นอกจากนี้ เบลลิงแฮม ยังนักเตะอายุน้อยที่สุดใน ทัพ สิงโตคำราม และพร้อมจะสร้างชื่อให้กับตนเอง และ ทีมชาติ ในศึก ฟุตบอลโลก ครั้งนี้ 

จู๊ด เบลลิงแฮม

 

 

4. "เอดูอาร์โด คามาวิงก้า" (Eduardo Camavinga)

"เอดูอาร์โด คามาวิงก้า" กองกลาง วัย 20 ปี ของ ทัพตราไก่ "ทีมชาติฝรั่งเศส" ของ เรอัมล มาดริด ทีมรองจ่าฝูง ศึก ลาลีกา สเปน ซึ่งเป็นแข้งอายุน้อยที่สุดใน ทีมชาติฝรั่งเศส ที่ได้รับการจับตามอง รวมถึงอนาคตที่สดใสกับทีมชาติ และ สโมสร ซึ่งที่สุดแล้ว "เอดูอาร์โด คามาวิงก้า" กับพรสวรรค์ที่เขามี จะช่วยให้ "ทีมชาติฝรั่งเศส" ได้ลุ้นป้องแชมป์ ที่กาตาร์ หรือไม่ 

เอดูอาร์โด คามาวิงก้า

5. "จิโอวานนี เรย์นา" (Giovanni Reyna)

"จิโอวานนี เรย์นา"  กลางตัวรุก วัย 20 ปี ของ ทัพพญาอินทรี "ทีมชาติสหรัฐอเมริกา" จากสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  ทีมในศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี ซึ่งเป็นดาวรุ่งจาก นิวยอร์ก ซิตี้ ทีมในแดนมะกัน ก่อนจะย้านมาร่วมทีม เสือเหลือง และกลายเป็นตัวหลักของทีม โดย เรย์นา ไสตล์การเล่นที่ตำแหน่งตัวรุกที่มีความเร็ว และการสร้างสรรค์เกม โดยครั้งนี้จะเป็นครั้งแรก ที่ได้ร่วม "ทีมชาติสหรัฐอเมริกา" ลุยศึก ฟุตบอลโลก 

จิโอวานนี เรย์นา

CREDIT PHOTO : Twitter@BellinghamJude , Twitter@FCBarcelona , Twitter@usmntonly , Twitter@brfootball , 

Twitter@EURO2024

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ