ข่าว

ทีมนอกลีกแดนผู้ดี สนยืม "ฮาแลนด์" หลังวืดเตะ "ฟุตบอลโลก 2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สโมสรนอกลีกอาชีพ แดนผู้ดี ยื่นข้อเสนอยืมตัว "เออร์ลิง ฮาแลนด์" ดาวยิงจาก "แมนซิตี้" ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้เข้ามาช่วยทีมหลัง เรือใบสีฟ้า พักเบรก "ฟุตบอลโลก 2022"

หลังจาก ศึก ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาล 2022 - 2023 ได้ทำการพักเบรกเพื่อหลีกทางให้กับการแข่งขัน "ฟุตบอลโลก 2022" รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ เป็นเจ้าภาพ  ซึ่งจะทำการแข่งขันระหว่าง 20 พฤศจิกายน - 18 ธันวาคม โดย ทีมลีกสูงสุดของแต่ละประเทศ ซึ่งจะทำการเลื่อนการแข่งขันให้กับรายการดังกล่าว 

 

ซึ่งล่าสุด "bbc" สำนักข่าวจาก ประเทศอังกฤษ ได้รายงานถึงกระแสฮือฮา เมื่อ "แอชตัน ยูไนเต็ด" ทีมนอกลีก หรือ ทีมระดับดิวิชั่น 7 ของ ประเทศอังกฤษ ได้ทำการติดต่อขอยืมตัว "เออร์ลิง ฮาแลนด์" ดาวยิงจาก "แมนซิตี้" ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพื่อไปใช้งานลุย ในศึก นอร์ธเทิร์น พรีเมียร์ลีก พรีเมียร์ ดิวิชั่น 

แอชตัน ยูไนเต็ด

 

โดยจากรายงาน ระบุว่า "แอชตัน ยูไนเต็ด" ยืนยันผ่านสื่อทางการของสโมสรว่า พวกเขาได้ยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการให้กับสโมสร เรือใบสีฟ้า  "แมนซิตี้" เป็นที่เรียบร้อย ในการขอยืมตัว "เออร์ลิง ฮาแลนด์" จะเป็นระยะเวลา 28 วัน หรือจนจบศึก "ฟุตบอลโลก 2022"  ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างรอคำตอบ

เออร์ลิง ฮาแลนด์

ทั้งนี้ ไมเคิ่ล เคล็กก์ ผู้จัดการทีม ของ "แอชตัน ยูไนเต็ด" ได้กล่าวว่า " ในตอนนี้ ทีมของเรากำลังมองหากองหน้าเข้ามาเสริมทัพ ซึ่ง "เออร์ลิง ฮาแลนด์" คือความสนใจของเรา เขาจะเข้ามาช่วยทีมราว 4-5 นัด และผมคิดว่าเขาจะสามารถทำประตู รวมถึงช่วยไต่อันดับในตารางได้อย่างแน่นอน " 

 

สำหรับ  "แอชตัน ยูไนเต็ด" ปัจจุบันในอยู่ในลีก  นอร์ธเทิร์น พรีเมียร์ลีก พรีเมียร์ ดิวิชั่น  หรือ ทีมระดับดิวิชั่น 7 ของ ประเทศ ซึ่งมีผลงานอยู่อันดับ 11 ของตาราง ซึ่ง "แอชตัน ยูไนเต็ด" ยังอยู่ห่างจาก สนาม เอติฮัด สเตเดียม เพียงแค่ 9.6 กิโลเมตรเท่านั้น  และ ความจุของสนาม คือ 4,500 คน  โดยหากเทียบกับ "แมนซิตี้" ที่มีความจุของสนาม คือ 53,400 คน 

 

 

อย่างไรก็ตาม "เออร์ลิง ฮาแลนด์" ในวัย 22 ปี ต้องพักเบรกร่วมกับ สโมสรในตอนนี้ด้วย หลังจาก ทีมชาตินอร์เวย์ ไม่ผ่านรอบคัดเลือก โซนยุโรป ในครั้งนี้ โดยหลังจาก "เออร์ลิง ฮาแลนด์" ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  มาร่วมทัพ เรือใบสีฟ้า ลงสนามทั้งหมด 18 นัด ทำได้ 23 ประตูรวมทุกรายการ  และ พาทีมรั้งอันดับรองจ่าฝูงของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เออร์ลิง ฮาแลนด์

 

ที่มา : bbc 

CREDIT PHOTO : Manchester City , Ashton United Football Club

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ