ข่าว

"ฟุตบอลหญิง"มั่นใจรับมือไหวอุ่นเครื่องปะทะออสเตรเลีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตบอลหญิง"ทีมชาติไทย มีคิวลงสนามอุ่นเครื่องพบกับทีมชาติออสเตรเลีย "นิภาวรรณ ปัญโญสุข" แข้งทีมชาติไทย   มั่นใจเกมนี้ "ชบาแก้ว" สู้เจ้าถิ่นได้แน่ เผยบรรยากาศในทีมสุดคึกคัก หลังมีการดึงผู้เล่นดาวรุ่ง เข้ามาหมุนเวียนภายใน ทำให้ทุกคนตื่นตัว ที่จะชิงเป็นตัวจริง

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  ซึ่งเดินทางมาเก็บตัวอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย  กระบวนการส่วนหนึ่งในการเตรียมทีม  ก่อนแข่งขัน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบ เพลย์ออฟ Inter Confederation ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ที่ประเทศนิวซีเเลนด์  โดย "ฟุตบอลหญิง"    มีโปรแกรมลงแข่งขัน ฟุตบอลกระชับมิตรกับทีมชาติออสเตรเลีย ในวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน  ที่สนามเซ็นทรัล โคสต์ สเตเดียม, ประเทศออสเตรเลีย 

 

 

นิภาวรรณ ปัญโญสุข นักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย   เปิดเผยว่า  ความพร้อมในเกมวันพรุ่งนี้  15)พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย   ขณะนี้ผู้เล่น"ฟุตบอลหญิง"  ทุกคนพร้อมต่อการทำหน้าที่  ขณะเดียวกันจากสถิติการพบกับออสเตรเลียที่ผ่านมา จะเห็นว่าฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีผลงานดีขึ้นต่อเนื่อง   ที่ผ่านมาได้ศึกษาข้อมูล รูปแบบ วิธีการเล่นของทีมชาติออสเตเลียมาตลอด    ดังนั้นการพบกันในครั้งนี้   น่าจะได้ผลการแข่งขันที่ดี ตามที่ทุกคนคาดหวัง 

 

 

 

นิภาวรรณ ปัญโญสุข นักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

 

 

 

"เป้าหมายเราคือการคัดบอลโลกเพื่อไปเล่นรอบสุดท้าย การที่มีน้อง  ๆ เข้ามาในทีม  ทำให้ทีมเกิดการแข่งขันและเพิ่มตัวเลือกให้ทีมเรามากขึ้น ซึ่งน่าจะส่งผลให้เราได้ทีมที่พร้อมสำหรับคัดฟุตบอลบโลกมากที่สุด" เธอ  กล่าว 

 


ทั้งนี้สถิติการพบกัน 8 ครั้งหลังสุด เป็นออสเตรเลียที่ชนะทีมชาติไทย  6 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดที่ทั้งสองทีมพบกัน ทีมชาติไทย เสมอกับ ออสเตรเลีย ไป 2-2 ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

 


สำหรับการแข่งขัน ฟุตบอล inter-confederation รอบเพลย์ออฟระหว่างทวีป จะจัดขึ้นที่ประเทศนิวซีแลนด์ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2023 โดยจะคัดเลือกอีก 3 ทีมเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ในปี 2023   ขณะนี้ มี   9 ชาติ ที่ได้สิทธิ์เพลย์ออฟแล้ว ประกอบด้วย ทวีปเอเชีย : ไต้หวัน (38), ไทย (41) , ทวีปอเมริกาใต้ : ชิลี (39), ปารากวัย (51), ทวีปแอฟริกา : แคเมอรูน (59), เซเนกัล (84), ทวีปอเมริกาเหนือ/กลาง : เฮติ (56), ปานามา (57) , ทวีปโอเชียเนีย : ปาปัวนิวกินี (49) และ ทวีปยุโรปที่ยังทำการแข่งขันรอบคัดเลือกไม่เสร็จ

 

 

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2022 นัดที่สอง รอบเเบ่งกลุ่มเอ ทีมชาติไทย พบกับ ออสเตรเลีย แข่งขันที่ประเทศฟิลิปปินส์  ก.ค. ที่ผ่านมา  โดยครั้งนั้น ทีมชาติไทย เสมอ ออสเตรเลีย 2-2

กรณีที่ไทย  ผ่านรอบเพลย์ออฟไปได้ จะเข้าไปอยู่ในกลุ่มอี ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา  , เนเธอร์แลนด์  และ เวียดนาม 


โปรแกรมรอบเพย์ออฟ
18 กุมภาพันธ์ 2566
ไทย พบ  แคเมอรูน (อันดับ 53 ของโลก)
 นัดที่สอง
 22 กุมภาพันธ์ 2566
กรณีที่ชนะ จะเข้าไปพบกับ โปรตุเกส ทีมอันดับ 23 ของโลก เพื่อหาทีมสุดท้าย
ไปฟุตบอลโลกหญิง ชิงแชมป์โลก 2023
 ทั้ง 2 นัด แข่งขันที่ประเทศนิวซีแลนด์

 

 

 

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2022 นัดที่สอง รอบเเบ่งกลุ่มเอ ทีมชาติไทย พบกับ ออสเตรเลีย แข่งขันที่ประเทศฟิลิปปินส์  ก.ค. ที่ผ่านมา  โดยครั้งนั้น ทีมชาติไทย เสมอ ออสเตรเลีย 2-2

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ