ข่าว

ไฟลนก้น "ซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก" หาจากไหนอีก 1พันล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟลนก้น "ซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก" หาจากไหนอีก 1,000ล้าน : เป็นคำถามของแฟนบอล ที่อยากรู้ว่า รัฐบาลที่รับปากโดย "บิ๊กป้อม" จะหาเงินก้อนนี้มาจากไหน

ปัญหา "การซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ปี 20022"  

 

ซึ่งจะมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน - 18 ธ.ค. 2565 ณ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ 

 

อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันแข่งแล้ว 

 

คิดคำนวณนั่นนี่นู่นแล้ว การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) กำลังปวดหัวกับ ค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด 1,600 บาท ที่แพงไม่หยอก

หนำซ้ำ "พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ" ออกปากลั่นวาจาเอาไว้แล้วว่า คนไทยจะต้องได้ดูบอลโลกฟรี ระดับบิ๊กป้อมการันตี จะให้กลืนน้ำลายก็คงไม่ได้

 

ดีที่ไปเจรจา กสทช. ได้มา 600 ล้านบาท ชนิดที่ว่าคนที่เขาไม่ได้อินกับฟุตบอลด้วยด่ากันขรม ว่าคุ้มไหม? 

 

แต่บนคำถามที่ถามว่า คุ้มหรือไม่คุ้ม คงเป็นคำถามที่แก้ไขไม่ทันแล้ว เพราะหลังกสทช.มีมติ 4:2 ควักเงิน 600 ล้านบาท จากกองทุน กทปส. 

โดยอธิบายเหตุผลว่า เพื่อให้คนไทยทุกคนสามารถรับชมการถ่ายทอดสด "ฟุตบอลโลก 2022" ทั้ง 64 นัด ผ่านฟรีทีวีทุกแพลตฟอร์ม เพื่อส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิของคนพิการ ผู้มีรายได้น้อย และคนด้อยโอกาสให้เข้าถึงหรือรับรู้และใช้ประโยชน์จากรายการของกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ได้อย่างเสมอภาคกับบุคคลทั่วไป

 

หลังจากนั้นก็มีกำหนดการจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก (รอบสุดท้าย) ปี 2022 ระหว่าง กสทช. กับ กกท. วันจันทร์ที่ 14 พ.ย. นี้ ที่สำนักงาน กสทช. ถนนพหลโยธิน 8 (ซอยสายลม)

 

โดยมี ศาสตราจารย์คลินิก นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช.  เป็นประธานในพิธี และเดาว่าในวันนั้น ประธานกสทช. คงต้องรับหน้าเสื่อเคลียร์คัทข้อค้างคาใจของสื่อมวลชนอย่างเชื่อว่าแน่นห้องแน่แท้ 

 

นั่นก็เป็นส่วนหนึ่งของเงินก้อนใหญ่ 1,600 ล้านบาท ที่เบาไป 600 เหลืออีก 1,000 ล้าน คำถามคือ กกท. จะหามาจากไหนในห้วงเวลาแบบนี้ 

 

แต่เชื่อเถอะ สุดท้ายยี่ห้อพี่ใหญ่แห่ง 3 ป. "บิ๊กป้อม" ที่มีเสียงกระซิบให้ "คมชัดลึก" ได้ยินว่า เขาแพครวมสปอนเซอร์ลงขัน 1,000 ล้านที่เหลือ ไว้รอเรียบร้อยแล้ว แค่รอคิวแถลงข่าวเท่านั้น

 

เพราะเหตุการณ์แบบนี้ ก็เคยเส้นยาแดงผ่าแปดมาแล้ว กับ "ลิขสิทธิ์ฟุตบอลยูโร" ถ้าจำกันได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ