ข่าว

คนวงการฟุตบอล เชียร์ "บิ๊กป้อม" ออกหน้าสางปัญหา ถ่ายทอดสด "ฟุตบอลโลก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปัญหาถ่ายทอดสด "ฟุตบอลโลก" ที่ยังไม่สะเด็ดน้ำ ขาดเงินอีก 1,000 ล้านบาท ที่จะไปซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด หลังได้มาก้อนแรกจากกสทช. คนในวงการฟุตบอลไทย " มาดามอ้อ" วอน รองนายกฯประวิตร ออกหน้าช่วย ด้วยการเป็นหัวเรือใหญ่ ดึงภาคเอกชนเข้ามาร่วมด้วยช่วยกัน

นฬาพร ไชยนิน  "มาดามอ้อ" รองประธานฝ่ายหารายได้-สิทธิประโยชน์   และผู้อำนวยฝ่ายสื่อสารองค์กร    สโมสรฟุตบอล โปลิศเทโร เอฟซี  ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงธุรกิจการตลาดและทำหน้าที่ปรึกษา   ให้สัมภาษณ์กับ     " คมชัดลึก" ว่า   การถ่ายทอดสด "ฟุตบอลโลก"    ซึ่งขณะนี้    ขั้นตอนมาถึงของการได้รับทุนสนับสนุนจาก  คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ  "กสทช."     ที่เห็นชอบให้นำเงิน "กองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ (กองทุน กทปส. )"    จำนวน 600  ล้านบาท   นำไปสนับสนุนให้มีการ ถ่ายทอดสด  "ฟุตบอลโลก"     จากที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. เสนอไป  จำนวน  1,600  ล้านบาท   


อย่างไรก็ตามปัญหาในขณะนี้   ภาครัฐ คือ กกท.  ในฐานะหน่วยงานหลัก   ยังขาดเงินทุนอีก 1,000 ล้านบาท   และ กกท.  กำลังเจรจากับทางเจ้าของลิขสิทธิ์ ในการที่จะขอปรับลดค่าลิขสิทธิ์ลงมา  เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย  รวมทั้งการเจรจาหาภาคเอกชน เข้ามาช่วยสนับสนุน ซึ่งภายในระยะเวลาที่กระชั้นเข้ามาทุกขณะ  มองว่าอาจจะไม่ใช่เรื่องที่สามารถทำได้ในระยะเวลาอันสั้น      ทางออกเรื่องนี้  ต่อการซื้อลิขสิทธิ์ ถ่ายทอดสด "ฟุตบอลโลก" เห็นว่าผู้ใหญ่ในรัฐบาล อันได้แก่  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี  ซึ่งมีบทบาทกับวงการกีฬาของประเทศไทย  จะเข้ามาสนับสนุน ในการประสานกับองค์กรภาคเอกชน ที่มีบทบาททางธุรกิจ ต่อการขอรับการสนับสนุนความช่วยเหลือ  ถือเป็นการสร้างความสุขให้กับประชาชน   และเป็นไปตาม ปนิธาน ของรองนายกรัฐมนตรี  ที่มอบหมายให้ กกท.  ได้เข้ามาขับเคลื่อนเรื่องนี้  จนกระบวนการเดินมาถึงขั้น ตอนการได้รับงบสนับสนุนจากกสทช.  แต่ก็ยังขาดงบประมาณอีกจำนวนหนึ่ง 

"  ถึงนาทีนี้ ด้วยความเป็นผู้ใหญ่ของท่าน  ที่ทุกคนให้ความเคารพ หากท่านออกหน้ายื่นมือข่วย ก็เชื่อได้ว่า   เป้าหมายของท่านที่อยากเห็นชาวไทย  มีความสุขกับการรับชมฟุตบอลโลก  จะเป็นไปอย่างที่ท่านวางเอาไว้  ขณะเดียวกัน ขอเป็นกำลังใจให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทย  โดยเฉพาะผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทไทย  ดร.ก้องศักด ยอดมณี  ที่พยายามดำเนินการในทุกวิถีทาง  เพื่อให้เป็นไปตามที่รัฐบาลดำริไว้ คือให้ประชาชน ได้มีโอกาสรับชมมหกรรมกีฬา ระดับโลก " นฬาพร  กล่าว 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย นฬาพร ไชยนิน  รองประธานสโมสรฟุตบอล  โปลิศเทโรเอฟซี

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

logoline