ข่าว

"ฟลอร์บอลไทย"คืนฟอร์ม ใส่ทีมชาติสิงคโปร์ 11-7 คว้าชัยนัดแรก ชิงแชมป์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟลอร์บอลไทย" ลงสนามนัดที่ 2 ในการแข่งขันฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ดวลกับทีมชาติสิงคโปร์ เกมนัดนี้ "ทีมชาติไทย"คืนฟอร์มเอาชนะไปอย่างสนุก 11-7 เฮดโค้ชฟลอร์บอลทีมชาติไทย ชมลูกทีม เล่นได้ตามแทคติก มองไกลในกีฬาซีเกมส์ไทยสบายแน่

การแข่งขัน ฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ณ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์   วันที่ 7 พฤศจิกายน  เป็นการแข่งขันในรอบแรกแบบพบกันหมดในสาย   "ฟลอร์บอลไทย " อยู่ในสายซี ร่วมกับแคนาดา,สิงคโปร์และเอสโตเนีย โดยนัดแรก  ทีมชาติไทย อันดับ 13 ของโลก  แพ้ให้กับทีมชาติแคนาดา ทีมอันดับ 12 ของโลก  4-9 ในขณะที่สิงคโปร์  แพ้ให้กับเอสโตเนีย 4-12  การแข่งขันในคู่ทีมชาติไทย  พบ ทีมชาติสิงคโปร์  พีเรียดแรก 20 นาที   ไทยเปิดเกมบุก  มีโอกาสยิงหลายครั้งแต่ไม่เข้า น.4 สิงคโปร์ส่วนกลับเร็วยิงนอกกรอบจาก คูมาเรซ่า พาซุปาตี้   ส่งให้สิงคโปร์ขึ้นนำก่อน 1-0 

 

หลังจากนั้นนาทีเดียว "ฟลอร์บอลไทย"  บุกเร็ว และ ไซม่อน โยฮันสัน ยิงตีประตูเสมอให้กับไทย    สกอร์ ไล่มาเสมอ 1-1    ,นาทีที่ 8 ไทยได้ฟาล์วยิงโทษ แต่ยิงไม่เข้า เกมยังเป็นของไทย  และ ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์ ยิงให้ไทยขึ้นนำ 2-1 ในนาทีที่ 10   ,  ทีมไทยพยายามโหมบุกอย่างหนัก แต่ก็ทำประตูเพิ่มไม่ได้หมดเวลาพีเรียดแรก  ไทยนำสิงคโปร์ 2 ประตูต่อ 1  ,   เข้าสู่พีเรียดที่  2 อีก 20 นาที ทีมไทยตั้งเกมบุกนาทีแรก   ปวัฒน์  ไทยดิษฐ์ กัปตันทีมพา บอลเข้าไปยิงทำให้ไทยหนีห่างสิงคโปร์เป็น 3-1

 

ไทยได้ประตูขึ้นนำต่อเนื่อง เมื่อ อเล็กซานเดอร์ ไรนิฟอค ผ่านบอลให้ วีรศักดิ์ พิมพา ยิงลูกระยะเผาขนทำให้ไทยนำเป็น 4-1 เกมผ่านไปนาทีที่ 30   สันติพงศ์ สุขเกษม ผ่านบอลเข้าในให้ เรียม เกิดสว่างวงศ์ จับลูกหวดจังหวะเดียว  ลูกตุงตะข่ายไทยหนีห่างสิงคโปร์เป็น 5-1 ต่อมาทีมไทยผ่อนเกม  เลยถูกสิงคโปร์  ยิงเผาขนไล่ตามไทยมา 2-5

จากนั้นนาทีที่ 33 สันติพงศ์ สุขเกษม ลากบอลเดี่ยว ซัดลูกเต็มแรงประตูสิงคโปร์ปัดออกมาไม่พ้น  สันติพงศ์ สุขเกษม ยิงซ้ำเข้าไปไทยขึ้นนำ 6-2   ,อีก 2 นาทีต่อมา วีรศักดิ์ พิมพา ยิงลูกที่สองในเกมให้กับตัวเอง ไทยขึ้นขึ้นนำ 7-2 แต่สิงคโปร์ก็ได้ประตูคืนเร็ว   ยิงไล่ มา 3-7   , นาทีที่ 37 ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์ เปิดบอลเข้าในกรอบประตู อเล็กซานเดอร์  ไรนิฟอค  โฉบเข้ามายิงลูกเข้าประตูทำให้ไทยนำเป็น 8-3 จนหมดเวลาพีเรียดสอง

 

เข้าสู่พีเรียดสุดท้ายอีก 20 นาที สิงคโปร์เปิดเกมเข้าใส่หวังที่จะทำประตูคืนให้เร็วที่สุด   นาทีที่ 46 ไซราจ รามัดฮาน ยิงให้สิงคโปร์ไล่ตามไทยมา 4-8  อีก 3 นาที  ไซราจ รามัดฮาน  ยิงประตูเพิ่มจากการเล่นผิดพลาดของไทย สิงคโปร์ตามมา 5-8    ทีมไทยบุกเข้าใส่บ้างหวังทำประตูเพิ่มจนนาทีที่ 57 สุรพงศ์ สังข์มงคล   หลุดเดียวพาบอลเข้าไปยิงเพิ่มสกอร์ให้ไทยนำ 9-5 เหลือเวลาอีก 3 นา   ที   สิงคโปร์มาได้ประตูเพิ่มอีก 2 ลูก  ไล่ตามมา 7-9 ก่อนหมดเวลานาทีเดียว ไซม่อน โยฮันซัน ยิงให้ไทยนำสิงคโปร์ 10-7 ก่อนที่ สุรพงศ์ สังข์มงคล ยิงประตูสุดท้าย  ให้ไทยชนะ เป็น 11-7 


เคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า  นักกีฬาของไทย
วันนี้เล่นกันได้อย่างดีมที่  ทำสกอร์อย่างต่อเนื่อง ทุกคนเล่นไปตามเกมที่วางเอาไว้ การชนะครั้งนี้ก็เป็นการย้ำว่า ทีมไทยมีดีพอสำหรับการที่จะคว้าเหรียญทองซีเกมส์ในปีหน้า 


จิตติพัฒน์ ทองประเสริฐ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเบิร์น สวิตเซอร์แลนด์ ล่าวว่า   ขอชื่นชมนักกีฬาไทยทุกคน ที่เล่นกันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งวันนี้ชนะสิงคโปร์ได้ 11 ต่อ 7   เชื่อว่ากีฬาฟลอร์บอลสามารถที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อย่างยิ่งใหญ่   เชื่อว่าอนาคตไทย  จะมีโอกาสติดท๊ปเทนของโลก

การแข่งขัน ฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ณ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์   วันที่ 7 พฤศจิกายน   ฟลอร์บอลไทย  เอาชนะ สิงคโปร์ 11-7 การแข่งขัน ฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ณ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์   วันที่ 7 พฤศจิกายน   ฟลอร์บอลไทย  เอาชนะ สิงคโปร์ 11-7 การแข่งขัน ฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ณ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์   วันที่ 7 พฤศจิกายน   ฟลอร์บอลไทย  เอาชนะ สิงคโปร์ 11-7 การแข่งขัน ฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ณ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์   วันที่ 7 พฤศจิกายน   ฟลอร์บอลไทย  เอาชนะ สิงคโปร์ 11-7 การแข่งขัน ฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ณ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์   วันที่ 7 พฤศจิกายน   ฟลอร์บอลไทย  เอาชนะ สิงคโปร์ 11-7

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

 

logoline