ข่าว

"กิ๊ฟ-วิว"  ชน "มูนา-อันนา " เดิมพันแชมป์หญิงคู่  ไฮโล โอเพ่น 2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แบดมินตันหญิงคู่  รอบชิง " ไฮโล โอเพ่น 2022"   แข่งที่เยอรมัน  กลายเป็นศึกสายเลือด  จงกลพรรณ กิติธารากุล - รวินดา ประจงใจ  "กิ๊ฟ-วิว"  คู่มือวาง 1 ของรายการ คู่มืออันดับ 7 โลก   ดวลกับรุ่นน้องตระกูล"เอี่ยมสอาด"  คู่ "มูนา -อันนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด - นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด

แบดมินตันเวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 300 รายการ "ไฮโล โอเพ่น 2022"     : Hylo Open 2022    แข่งขันที่ซาร์บรูกเคน ประเทศเยอรมัน ประจำวันอาทิตย์ที่  6  พฤศจิกายน ในประเภทหญิงคู่รอบชิงชนะเลิศ  เป็นการพบกัน  ระหว่างคู่ของ  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล - "วิว" รวินดา ประจงใจ   "กิ๊ฟ-วิว" คู่มือวาง 1 ของรายการ คู่มืออันดับ 7 ของโลก  พบกับคู่รุ่นน้อง  "มูนา -อันนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด - นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด  คู่มือวาง 8 ของรายการ คู่มืออันดับ 19 ของโลก   เส้นทางของ " แบดมินตันไทย" ก่อนมาถึงรอบชิงชนะเลิศ 

 

 "กิ๊ฟ-วิว" มือวางหนึ่งประเภทหญิงคู่   ทำผลงานใน  "ไฮโล โอเพ่น 2022"
รอบรองชนะเลิศ  ชนะ  คู่มือวาง 4 จากจีน   คือ  จาง ชู เซียน - เจิ้ง หยู   2-0  เกม คือ 21-17 และ 27-25   ส่วน  "มูนา -อันนา"  คู่มือวาง 8 ของรายการ  รอบรองชนะเลิศ ผ่าน   หญิงคู่อินเดีย  ทรีซ่า จอลลี่ - กายาตรี พูลเลลา   2-1 เกม 17-21,21-14  และ 21-18   ขณะเดียวกัน ตามสถิติการพบกันของคู่ชิงชนะเลิศจากประเทศไทย  ที่ผ่านมาคู่นี้เคยพบกันในรายการของ  สหพันธ์แบดมินตันโลก  รวม  4 ครั้ง ด้วยกัน   โดยเป็นคู่  "กิ๊ฟ-วิว" ชนะทั้ง 4 ครั้ง 


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับนักแบดมินตันประเภทหญิงคู่ ทั้ง "กิ๊ฟ-วิว" และ  "มูนา -อันนา" ที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรายการไฮโล โอเพ่น จนผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศกันเอง ซึ่งการันตีตำแหน่งแชมป์ จากประเทศไทยอย่างแน่นอน

สำหรับคู่ของ "กิ๊ฟ-วิว"   อยู่ในช่วงทำผลงานได้อย่างสม่ำเสมอทั้งที่ เดนมาร์ก และฝรั่งเศส จนเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ ส่วนคู่รุ่นน้อง  "มูนา -อันนา"  มีการพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในรอบรองชนะเลิศที่แซงกลับมาชนะ คู่ดาวรุ่งจากอินเดีย  "นักกีฬาทั้ง 2 คู่ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม เป็นการการันตีสร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรกที่ประเภทหญิงคู่ของไทย สามารถเข้าเล่น World Tour Finals 2022 ได้พร้อมกันถึง 2 คู่ โดย คู่ กิ๊ฟ-วิว สามารถชนะคู่จีน อันดับโลก 12 และมีคะแนน World Tour Ranking อยู่อันดับ 3 ขณะที่ คู่ อันนา-มูนา ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน เป็นการล้างตาคู่อินเดียที่เคยแพ้มาในออลอิงแลนด์ อังกฤษ ได้สำเร็จ และยังเป็นการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เป็นรายการที่ 4 ของปีนี้" 

 

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า    ขอเชิญชวนแฟนกีฬา ร่วมกันชมและเชียร์นักกีฬาของไทยซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทรูวิชั่นส์ทางช่อง SPOTV ช่อง 689 , True Sport 3 ช่อง 668 และ True Sport 7 ช่อง 686  โดยจะเริ่มแข่งขันเวลา 20.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งคู่ของไทยจะลงสนามเป็นคู่ที่ 3 ของวันนี้  

ชมสดทางเว็บไซด์ บ้านกีฬา 20.00  น. เป็นต้นไป 

 

.

ตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

จงกลพรรณ กิติธารากุล - รวินดา ประจงใจ  "กิ๊ฟ-วิว"  คู่มือวาง 1 ของรายการ คู่มืออันดับ 7 ของโลก

นันทกาญจน์ -เบญญาภา เอี่ยมสอาด  "มูนา-อันนา" คู่มือวาง 8 ของรายการ และ คู่มืออันดับ 19 ของโลก

CREDITPHOTO :BADMINTONPHOTO

 

รอบชิงชนะเลิศ ไฮโล โอเพ่น 2022 ที่เยอรมัน เป็นแบดมินตันไทยที่พบกันเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ