ข่าว

นฤมล ศิริวัฒน์ จวก ฟลอร์บอลโลก หลัง "ทีมชาติไทย" ประเดิม พ่าย แคนาดา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรรมการบริหารพัฒนาฟลอร์บอล มาดามมล หรือ นฤมล ศิริวัฒน์ จวก ฟลอร์บอลโลก หลังตัดสินเป็นสาเหตุให้ ทีมชาติไทย ประเดิมพ่าย แคนาดา ในการแข่งขัน ฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14

นฤมล ศิริวัฒน์ หรือ มาดามมล อัด ฟลอร์บอลโลก มาตรฐานจัดต่ำ ส่งกรรมการชาวสิงคโปร์มีส่วนได้เสียลงทำหน้าที่ตัดสินจน "ทีมชาติไทย" แพ้ให้กับ แคนาดา โดยเฉพาะนัดสอง ไทย จะพบกับ สิงคโปร์ ในวันจันทร์ที่ 7 พ.ย.นี้  ด้าน โค้ชเคนเน็ธ รับไทยโชคร้ายผู้เล่นเจ็บปะทะเกมหนักจนทำให้พ่ายแคนาดาไป 4-9 นัดหน้ารอลุ้นว่าทีมไทยที่เจ็บ 3-4 คนจะกลับมาฟิตได้ 100% ในการเจอกับ สิงคโปร์ หรือไม่ 

 

การแข่งขัน ฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ณ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนเป็นการแข่งขันใน รอบแรก แข่งขันแบบพบกันหมดในสาย ซึ่ง "ทีมชาติไทย" อยู่ในสายซี ร่วมกับ แคนาดา , สิงคโปร์ และเอสโตเนีย โดยวันนี้ "ทีมชาติไทย" อันดับ 13 ของโลก ลงเล่นกับ ทีมชาติแคนาดา ทีมอันดับ 12 ของโลก ซึ่งการจัดทัพไลน์แรก 5 คน ประกอบด้วย สุรพงศ์ แสงมงคล, พีรพงษ์ คำบรรลือ, เรียม เกิดสว่างวงศ์, สันติพงษ์ สุขเกษม และ ไซม่อน โยฮันสัน 

 

เปิดฉากในพีเรียดแรก 20 นาที เข้าสู่นาทีที่ 9 เบิร์ก ลาอูรี่ ยิงเบิกทางให้ แคนาดา ขึ้นนำไทยก่อน 1-0 จากนั้นนาที 13 ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์ กัปตันทีมยิงให้ "ทีมชาติไทย" ไล่เสมอแคนาดา 1-1 เพียงแค่ 30 วินาที กรรมการชาวสิงคโปร์เป่าให้ไทยเสียจุดโทษ วิตทาโคสกี วอลเตอรี่ ยิงเข้าไปทำให้แคนาดานำ 2-1 ปต่นาทีที่ 18 ไซม่อน โยฮันซอล ยิงให้ไทยมาเสมอ 2-2 จบพีเรียดแรก

 

เข้าพีเรียดสอง ทีมแคนาดายิง ขึ้นนำ 6-4 จากการยิงของ เบิร์ก ลาอูรี่ น.21, วอล์ช ทริสตัน ทำ 2 ประตูนาทีที่ 26 กับ 35 และบาร์เบอร์ แบรนดอน ยิงน.28 ส่วน ไทย มาได้ 2 ประตูจาก ไซม่อน โยฮันซอล น.22 และ สุรพงศ์ สังข์มงคล น.39 

 

เข้าสู่พีเรียดสามอีก 20 นาทีสุดท้าย ทีมชาติแคนาดา โหมบุกอย่างหนักหวังทำประตูเพิ่มให้ได้มากที้สุดและแล้วแคนาดาก็ซัดเพิ่มอีก 3 ประตูจาก บุ๊ค แคเมอร่อน นาทีที่ 44 และนาทีที่ 59 ส่วนอีกลูกได้จาก วอล์ช ทริสตัน ที่ยิงแฮตทริกให้กับตัวเองในเกมนี้ หมดเวลา 60 นาที "ทีมชาติไทย" พ่าย แคนาดา ไป 4-6 โดยนัดที่สองจะลงเล่นกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 7 พ.ย.คู่ปรับของไทยในเวลา 10.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นตรงกับไทยเวลา 16.00 น.โดยทางช่องทีสปอร์ต 7 จะทำการถ่ายทอดสดให้ได้ชมกันทั่วประเทศ

 

 

 

 

ทั้งนี้หลังจบเกม โค้ชเคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค กล่าวว่า วันนี้ต้องยอมรับว่า "ทีมชาติไทย" โชคไม่ค่อยดีนักเนื่องจากเราต้องเสียกำลังหลักเรา 2-3 คนที่อัดหนักกับผู้เล่น แคนาดา ตลอดทั้ง 3 พีเรียด ซึ่งทีมไทยเล่นได้ดีเราสามารถเสมอ 3-3 ได้ในช่วงพีเรียดสอง แต่เมื่อเรามาเสียผู้เล่นหลักบาดเจ็บเลยทำให้เรานั้นโชคร้าย  ในเกมที่ไทยสู้ได้ แต่จังหวะของ แคนาดา ก็ขึ้นบุกได้ดียิงประตูไทยจนขึ้นนำห่างอย่างเห็นได้ชัด สำหรับเกมนัดเจอกับ สิงคโปร์ เรายังโชคดีได้พักพรุ่งนี้ 1 วันก็ขอภาวนาให้นักกีฬาของเราที่เจ็บสามารถกับมาเล่นช่วยทีมได้

 

ทางด้าน มาดามมล หรือ นฤมล ศิริวัฒน์ กรรมการบริหารพัฒนาฟลอร์บอลที่ได้เดินทางมาชมด้วย กล่าวว่า " วันนี้ต้องขอแสดงความยินดีกับ แคนาดา ที่เอาชนะ ไทยได้ แต่ก็ตั้งข้อสังเกตุที่มันผิดปกติกับการจัดการแข่งขัน ฟลอร์บอล ระดับโลกที่ไม่ได้มาตรฐานและทำให้เสียความรู้สึกอย่างมาก เนื่องจากได้จัดส่งกรรมการชาวสิงคโปร์ลงมาตัดสินคู่ ไทยกับแคนาดา ซึ่งในนัดหน้าเราต้องเจอกับทีมสิงคโปร์ด้วย ไม่มีการแข่งขันระดับโลกเขาจัดกรรมการมาตัดสินแบบนี้ ยิ่งลูกจุดโทษหลังจากไทยตีเสมอแคนาดาได้ 1-1 และอีก 30 วินาทีเป่าให้ทีมไทยเสียจุดโทษมันผิดวิสัยอย่างมาก จนทำให้ทีมไทยเสียขบวนไปเหมือนกัน ซึ่งตนอยากให้ ฟลอร์บอลโลก ได้ตระหนักถึงเรื่องนี้ด้วย เนื่องจากกรรมการที่ลงทำหน้าที่ตัดสินมีส่วนได้ส่วนเสียกับทีมอีกฝ่ายจนไม่ถูกต้องอย่างเห็นได้ชัดเจน

 

สำหรับผลการแข่งขันคู่อื่นๆ มีดังนี้ เยอรมนี แพ้ สวีเดน 4-19, สาธารณรัฐเช็ก ชนะ ลัตเวีย 6-3, ฟินแลนด์ ชนะ สโลวาเกีย 8-1, สวิตเซอร์แลนด์ เสมอ นอร์เวย์ 4-4 และสิงคโปร์ แพ้ เอสโตเนีย 4-12

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ