ข่าว

"มาดามแป้ง"ร่วมเฮ  "โปรจีน"ผงาดกอล์ฟหญิงหมายเลข 1  โลก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานสโมสรฟุตบอลการท่าเรือเอฟซี , ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย ,  และ อุปนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรี  "มาดามแป้ง"  นวลพรรณ ล่ำซำ  ได้ใช้พื้นที่ในสื่อสังคมออนไลน์  แสดงความยินดีกับ  " โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล   ซึ่งทำผลงานในกีฬากอล์ฟ จนก้าวขึ้นไปเป็นมือหนึ่งกอล์ฟหญิงของโลก    

ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ บัญชีผู้ใข้งาน Madam Pang - มาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำ ได้โพสต์ข้อความ ที่ facebook ของ  สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี The Official Facebook of Thailand Ladies Professional Golf Association (Thai LPGA)  โดยข้อความที่ ระบุถึงก็คือ " สุดยอดค่ะน้องจีน อายุนิดเดียว ความภูมิใจของนักกอล์ฟสาวไทย "  นอกจากข้อความข้างต้น ที่สื่อหรือแสดงความยินดีกับ "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟหญิงวัย 19 ปี จากราชบุรี   ขณะเดียวกันอีกด้านหนึ่ง ที่เพจของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ   : https://www.facebook.com/MadamPangID  มีการโพสต์ข้อความเช่นเดียวกัน โดยมีเนื้อหาดังนี้   "  #โปรจีนนักกอล์ฟสาวมือหนึ่งโลก  ปรบมือชื่นชมสุดเสียง👏🏻👏🏻👏🏻 ให้ 🏌🏻‍♀️⛳️"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล โปรดาวรุ่ง สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟไทยรายที่ 2 ครองบัลลังก์นักกอล์ฟมือ 1 ของโลกได้สำเร็จในการจัดอันดับ โรเล็กซ์ วีเมน เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิงส์ ได้สำเร็จ จากการประกาศอันดับโลกล่าสุด  #ทีมแอดมินมาดามแป้ง

 

"โปรจีน" วัย 19 ปี  ทำสำเร็จต่อการก้าวขึ้นมาเป็นนักกอล์ฟหญิงมือ 1 ของโลก แทนที่   โค จิน ยอง จากเกาหลีใต้ ที่ลงไปอยู่อันดับ 2    โดย นักกอล์ฟหญิงจาก ราชบุรี  มีคะแนนนำอยู่ที่    7.13 คะแนน   ส่วนก้านเหล็กหญิงจากเกาหลีใต้   มีคะแนนเฉลี่ย 7.09 คะแนน  ทั้งนี้จากการประกาศจัดอันดับของ  โรเล็กซ์ วีเมน เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้ง  ในวันจันทร์    ผลงานฤดูกาลนี้ ของ"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล    ลงแข่งขันด้วยอันดับ 20 ของโลก  และผ่านการแข่งขันไปแล้ว  24 รายการ คว้าแชมป์ LPGA ได้ 2 รายการและจบท็อป 10 อีก 12 รายการ    สะสมเงินรางวัลไปแล้วไม่ต่ำกว่า  80 ล้านบาท ความสำเร็จในการก้าวขึ้นไปเป็นมือหนึ่งของโลกในครั้งนี้  เท่ากับว่า   "โปรจีน"  เป็นนักกอล์ฟไทย คนที่ 2 ที่ขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลก  ถัดจาก "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ที่ทำไว้เมื่อปี 2017  และ  "โปรเม"อยู่ในตำแหน่งขณะนั้น นาน 23 สัปดาห์

ในการก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1   โลก  ของ " โปรจีน"    ทำได้ขณะที่อายุ  19 ปี 8 เดือน 11 วัน  จนถูกบันทึกว่า  เป็นนักกอล์ฟที่อายุน้อยสุดเป็นอันดับ 2 ที่ขึ้นมือ 1 โลก ต่อจาก ลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์ ที่ครองมือ 1 ของโลก  ในขณะที่อายุ 17 ปี 9 เดือน 9 วัน   และเมื่อเทียบผลงาน  "โปรจีน"   อยู่ในอันดับ 2 นักกอล์ฟ ที่ขึ้นมือ 1 โลก (ชาย -หญิง ) ที่อายุน้อยที่สุดทำลายสถิติของ ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตโปรมือ 1 โลก  จากสหรัฐ   ที่เคยทำไว้ ในวัย 21 ปี 5 เดือน  16 วัน    

 

รวมทั้ง "โปรเม"  ที่เคยทำไว้เมื่อ อายุ 21 ปี 6 เดือน 20 วัน ส่วนอันดับ 1  ได้แก่  ลิเดีย โค  จากนิวซีแลนด์    และถ้าเทียบผลงานในฐานะนักกอล์ฟดาวรุ่ง (รุกกี้ )  โปรจีน นับเป็นคนที่ 2 ที่ขึ้นมือ 1 ของโลก  ในปีแรกต่อจาก พัค ซองฮยอน   จากเกาหลีใต้ที่เคยทำไว้
ในปี 2017

 

นอกจากผลงานด้วยการไต่ขึ้นสู่มือหนึ่งของโลก  ผลงานอีกด้าน " โปรจีน" ยังมีโอกาสที่จะได้รับรางวัล   Rookie of the Year  ผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำปี 2022   โดยในขณะนี้  "โปรจีน" มีคะแนนสะสมอยู่ที่   1,487 คะแนน นำเป็นอันดับ 1  เหนือ   ชอย ฮเย จิน  จากเกาหลีใต้  โดย ก้านเหล็กหญิงจากประเทศไทย ทิ้งระยะห่าง อยู่ที่ 230 คะแนน    "อาฒยา ฐิติกุล"  กำลังจะเข้าร่วมการแข่งขันแอลพีจีเอ ทัวร์ "  โตโต้ เจแปน คลาสสิค " ระหว่าง  3-6 พฤศจิกายน  นี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น   ตามด้วยรายการ   ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ชิพ ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา   แข่งขัน17-20 พฤศจิกายน

อันดับคะแนนที่ประกาศออกมาล่าสุด "อาฒยา ฐิติกุล" นักกอล์ฟหญิงอันดับหนึ่งของโลก .

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ