ข่าว

คุณหญิงปัทมาฯ ให้กำลังใจ"แบดมินตันไทย" - ชูศึกหวดเยาวชนโลกสร้างประสบการณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ร่วมยินดีกับผลงาน "แบดมินตันไทย" ที่ได้มา 2 เหรียญทองแดง แบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก แข่งขันที่ประเทศสเปน จาก ชายเดี่ยว และชายคู่ ให้กำลังใจไปถึงทุกคน ที่พลาดการทำผลงาน แนะให้เอาประสบการณ์จากเวทีนี้ ต่อยอดเพื่อยกระดับตัวเอง

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ   เปิดเผยว่า  ผลงานของ "แบดมินตันไทย"  ในการแข่งขัน แบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก รายการ BWF World Junior Championships 2022 ที่เมือง Santander ประเทศสเปน  แข่งขันระหว่าง 24 -30 ตุลาคม  โดยผลงานนักกีฬาของไทย ได้มา 2 เหรียญทองแดง จาก ชายเดี่ยว "อิคคิว"  พณิชพล ธีระรัตน์สกุล และชายคู่  "วิน" วิชญะ จินตมุทธา- 
 "โฟกัส" อภิรักษ์ เกตุระหงส์" 
ซึ่งขอชื่นชมความสำเร็จของทั้ง 3 คน   อย่างไรก็ตามสำหรับการแข่งขันที่จบสิ้นลง น่าเสียดายที่ หญิงเดี่ยว  พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ "พิ้งค์" มือวาง 9 ของรายการ    ความหวังเหรียญทองของไทย ต้องพลาดหวังจากการแข่งขันในครั้งนี้  จบเส้นทางการแข่งขันที่ รอบ 8  คนสุดท้าย  จากการแพ้ให้กับ   omoka MIYAZAKI จากญี่ปุ่น

 

เชื่อมั่นว่าในปีหน้า"พิ้งค์" จะกลับมาได้อย่างยอดเยี่ยมและมีโอกาสที่จะคว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขัน  เช่นเดียวกับนักกีฬาคนอื่น ๆ  ในทีม  "แบดมินตันไทย" ที่ไปแข่งขันในครั้งนี้ถึงแม้ว่าจะพลาดเหรียญรางวัล แต่ก็ทำผลงานได้อย่างดี  เป็นโอกาสที่นักกีฬาทุกคนได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันในครั้งนี้อย่างมากมาย  เพื่อนำมาปรับปรุงตนเองในการฝึกซ้อมและพัฒนาต่อไปในอนาคต เชื่อมั่นว่า นักกีฬาตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยในครั้งนี้  จะปรับปรุงตนเองเพื่อพัฒนาขึ้น  เป็นตัวแทนทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต "การแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก 2022  "บีดับบลิวเอฟ เวิลด์จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2022" ที่ ประเทศสเปนครั้งนี้   ทำให้ได้เห็นฝีมือของนักกีฬาดาวรุ่งจากหลาย  ๆ ชาติ อาทิ จีน  อินโดนีเซีย  ญี่ปุ่น  ไต้หวัน  เกาหลีใต้  มาเลเซีย  อินเดีย ที่พร้อมจะแจ้งเกิดในเวทีโลก

 

 

ตามรอยรุ่นพี่  ๆ  กันอีกหลายๆคน  เพราะที่ผ่านมาบรรดานักกีฬาเยาวชนในทุกชาติต่างต้องพบกับปัญหา โควิด-19 จนส่งผลต่อการออกแข่งขันเก็บคะแนน  และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในสนาม   เชื่อว่าทีมงานโค้ชที่ไปทำหน้าที่ดูแลนักกีฬาในครั้งนี้   จะได้นำเอาข้อมูลในทุก  ๆด้านที่ได้เห็นจากการแข่งขันครั้งนี้ มาช่วยกันพัฒนานักกีฬาเยาวชนไทยกันต่อไป เพื่อที่จะได้มีนักกีฬาดาวรุ่งดวงใหม่ก้าวขึ้นมาเสริมทีมชาติไทยต่อไป คุณหญิงปัทมา    กล่าว

 

 นักกีฬาของไทย ได้มา 2 เหรียญทองแดง จาก ชายเดี่ยว "อิคคิว"  พณิชพล ธีระรัตน์สกุล และชายคู่  "วิน" วิชญะ จินตมุทธา-  "โฟกัส" อภิรักษ์ เกตุระหงส์"  ในการแข่งขัน แบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก รายการ BWF World Junior Championships 2022 ที่เมือง Santander ประเทศสเปน  แข่งขันระหว่าง 24 -30 ตุลาคม

 นักกีฬาของไทย ได้มา 2 เหรียญทองแดง จาก ชายเดี่ยว "อิคคิว"  พณิชพล ธีระรัตน์สกุล และชายคู่  "วิน" วิชญะ จินตมุทธา-  "โฟกัส" อภิรักษ์ เกตุระหงส์"  ในการแข่งขัน แบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก รายการ BWF World Junior Championships 2022 ที่เมือง Santander ประเทศสเปน  แข่งขันระหว่าง 24 -30 ตุลาคม

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ