ข่าว

ย้อน "ฟุตบอลโลก" ฝรั่งเศส ปาดหน้า โครเอเชีย สอยแชมป์ 2018

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนความทรงจำ "ฟุตบอลโลก" ครั้งล่าสุดก่อน ฝรั่งเศส สอย โครเอเชีย คว้าแชมป์โลก ก่อนจะเตรียมตัวเปิด "ฟุตบอลโลก 2022" วันที่ 20 พ.ย. นี้

"ฟุตบอลโลก 2022" หรือ FIFA World Cup Qatar 2022 กำลังนับถอยหลังเตรียมเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งการแข่งขัน ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย จัดขึ้นที่ ประเทศกาตาร์ เป็นเจ้าภาพ รวมทั้งสิ้น 32 ทีมชาติ ร่วมฟาดฟันกัน  ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน ไปจนถึง 18 ธันวาคม  ทั้งนี้หากย้อนความทรงจำ ก่อน "ฟุตบอลโลก 2022" จะเริ่มขึ้น "ฟุตบอลโลก" ครั้งที่ผ่านมาเป็นอย่างไรกันบ้างก่อนจะปิดทัวร์นาเมนต์ลง และเป็น ทีมชาติฝรั่งเศส คว้าแชมป์โลก ไปได้สำเร็จ 

โดย "ฟุตบอลโลก" ครั้งล่าสุด คือ ฟุตบอลโลก 2018 หรือเมื่อ 4 ปี ที่ผ่านมา จัดขึ้นที่ประเทศรัสเซีย หากย้อน  ความทรงจำ ของแฟนลูกหนัง หลาย ๆ คนที่ได้รับชม บรรยากาศ ของการแข่งขัน ซึ่งแต่ละทีมชาติที่ผ่านเข้ามานับว่าไม่มีคำว่ายอมกันอย่างแน่นอน โดย 10 เหตุการณ์ ฟุตบอลโลก 2018 มีดังนี้ 

 

1. เจ้าภาพประเดิมคว้าชัย

รัสเซีย เจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2018 ลงเล่น รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ต่อหน้าแฟนบอลเจ้าถิ่น ในสนาม ลุจนีกี ซึ่งมีผู้เข้าชมนัดเปิดสนามกว่า 78,000 คน ก่อนที่ ทัพ หมีขาว จะประเดิมชัยชนะเหนือ ซาอุดิอาระเบีย ไปด้วยสกอร์ 5-0  

รัสเซีย ชนะ ซาอุดิอาระเบีย 5-0 ฟุตบอลโลก 2018

2.  คริสเตียโน โรนัลโด เปิดสนามแฮตทริก 

คริสเตียโน โรนัลโด สตาร์หมายเลข 1 ของยุโรป ในเวลานั้น เริ่มต้นฟอร์มร้อนแรงด้วยการยิง แฮตทริกใส่ สเปน ในเกมนัดเปิดสนาม รอบแบ่งกลุ่ม ก่อนที่เกมดังกล่าวจะจบลงแบบสุดมันส์ 3-3 

คริสเตียโน โรนัลโด

3.  เมสซี่ พลาดจุดโทษ 

อาร์เจนติน่า ลงเล่นนัดแรก พบกับ ไอซ์แลนด์  ซึ่งเกมดังกล่าว ทัพ ฟ้าขาว ได้ประตูออกนำก่อน 1-0 แต่กลับโดนตีเสมอ จาก ไอซ์แลนด์ ก่อนที่จะมีดราม่าเมื่อ อาร์เจนติน่า ได้จุดโทษ ลิโอเนล เมสซี่ รับหน้าที่สังหาร แต่เป็น ฮันเนส ธอร์ ฮัลล์ดอร์สสัน ปฏิเสธลูกยิงไว้ได้ และจบเกม 1-1 

ลิโอเนล เมสซี่

 

4. แชมป์เก่า ประเดิมพ่าย 

ทัพ อินทรีเหล็ก ทีมแชมป์โลก ปี 2014 ลงสนามนัดแรก พบกับ เม็กซิโก ก่อนจะทำเอาแฟนบอล ช็อกโลก เยอรมนี ประเดิมพ่าย เม็กซิโก ไปด้วยสกอร์ 0-1 

เยอรมนี พ่าย เม็กซิโก

5. โครเอเชีย สยบ อาร์เจนติน่า ยับ 

โครเอเชีย พบ อาร์เจนติน่า ซึ่งถือเป็น คู่ใหญ่ ที่หลายคนคาดการณ์ก่อนการแข่งขันว่า จะเล่นกันได้สูสี แต่เมื่อผลจบลงกลับกลายเป็น ทีมตราหมากรุก ไล่ถล่ม ฟ้าขาว 3-0 

ย้อน "ฟุตบอลโลก" ฝรั่งเศส ปาดหน้า โครเอเชีย สอยแชมป์ 2018

6. อินทรีเหล็ก แชมป์โลก กลับบ้านอย่างรวดเร็ว 

เยอรมนี ซึ่งจำเป็นต้องชนะนัดสุดท้าย เพื่อผ่านเข้าสู่ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเกมพลิกร็อก เมื่อสุดท้ายแพ้ให้กับ เกาหลีใต้ 0-2 ส่งผลให้ ทั้ง อินทรีเหล็ก และ โสมขาว กอดคอ ตกรอบแรกทั้งคู่ 

เยอรมนี

 


 

 

7. เบลเยียม เอาตัวรอดเฉือน ญี่ปุ่น น็อคเอาท์ 

ใน รอบ 16 ทีมสุดท้าย หรือ รอบ น็อคเอาท์ ซึ่งหนึ่งในเการแข่งขัน ไฮไลท์ เมื่อ เบลเยียม ตกเป็นรอง ญี่ปุ่น ถึง 0-2 แต่พลิกสถานการณ์ยิงประตูแซงเอาชนะ ญี่ปุ่น 3-2 ได้ในที่สุด 

เบลเยียม ชนะ ญี่ปุ่น

8. เจ้าภาพ เซอร์ไพรส์เขี่ย สเปน ตกรอบ 

ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย รัสเซีย เจ้าภาพ ที่เล่นต่อหน้าแฟนบอล ซึ่งเสมอกับ สเปน ในเวลาปกติ 1-1  ต้องเล่นจนถึงการดวลจุดโทษ ก่อนสุดท้าย รัสเซีย จะเอาชนะ สเปน ไปได้ 4-3 

ย้อน "ฟุตบอลโลก" ฝรั่งเศส ปาดหน้า โครเอเชีย สอยแชมป์ 2018

9. ฟอร์มเปรี้ยงของ แฮร์รี่ เคน 

แฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าของ อังกฤษ ถึงแม้จะไม่สามารถพาทัพ สิงโตคำราม ไปถึงฝั่งฝันได้ แต่ถือเป็น "ฟุตบอลโลก" ครั้งสำคัญที่ เคน คว้ารางวัล ดาวซัลโว ของทัวร์นาเมนต์ ด้วยการยิงประตูรวม 5 ลูก 

แฮร์รี่เคน

10. แชมป์ที่คู่ควร ของทัพ ตราไก่ 

ฝรั่งเศส สร้างผลงานยอดเยียม ในการคุมทีมของ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ พาทัพ ตราไก่ เอาชนะ โครเอเชีย ในรอบชิงชนะเลิศ 4-2 ทำให้ ฝรั่งเศส คว้าแชมป์โลก สมัยที่ 2 

ย้อน "ฟุตบอลโลก" ฝรั่งเศส ปาดหน้า โครเอเชีย สอยแชมป์ 2018

สำหรับชาติที่ผ่านการลงเล่น ฟุตบอลโลก 2018 และ ทำผลงานผ่านเข้าสู่ "ฟุตบอลโลก 2022" ได้ทั้งหมด 22 ทีมชาติ 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

CREDIT PHOTO : foxsports , Twitter@TeamCRonaldo , skysports , mirror , Twitter@FootballFactly

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ