ข่าว

"กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ" - ผนึก "กกท."สาง"เงินค้างท่อ"สมาคมกีฬา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ขานรับนโยบาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่ห่วงใยปัญหาการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ หลังเกิดประเด็น "เงินค้างท่อ" โชว์ความพร้อมเร่งเบิกจ่ายงบ 78.2 ล้าน กระจาย 77 จังหวัด

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภายหลังจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  ได้กำชับให้ทาง กองทุนฯ และ กกท. เร่งดำเนินการแก้ปัญหาเรื่องการเบิกจ่ายงบประมาณของ สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด หรือที่เรียกว่า "เงินค้างท่อ" ให้เสร็จสิ้นภายใน 6 เดือน   ในเรื่องนี้ ตนเองในฐานะ ผู้จัดการ "กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ" และ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ได้ร่วมมือกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้ทุกสมาคมกีฬา ไม่เกิดปัญหาด้านการเบิกจ่ายงบประมาณอีกต่อไป 


ขณะเดียวกัน  จากการประชุมคณะกรรมการบริหาร "กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ" ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ได้มีการนำเสนอในเรื่องโครงการ สนับสนุนนักกีฬาเพื่อการแข่งขันระดับชาติ (ส่งแข่งขัน) ภายในกรอบวงเงินการส่งแข่งขันรอบคัดเลือก การแข่งขันกีฬาเยาวชน ครั้งที่ 38 จำนวน 60,000,000 บาท  ( 60 ล้านบาท )  และการส่งแข่งขันคัดเลือก ในการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 วงเงิน 12,800,000 บาท  ( 12.8 ล้านบาท ) เข้าสู่ที่ประชุม  ที่ประชุมได้มีมติอนุมัติงบประมาณทั้ง 2 รายการ ตามที่นำเสนอขอรับการสนับสนุน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น  72,800,000 บาท  ( 72.8  ล้านบาท ) 

 

งบประมาณที่ได้รับการอนุมัติทั้ง 2 รายการ  ข้างต้นนั้น เป็นการสนับสนุนทั้ง 77 จังหวัด ให้เป็นค่าส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันคัดเลือกตัวแทนระดับภาค 5 ภาค เพื่อเข้าแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 ที่จังหวัดนครสวรรค์ จะเป็นเจ้าภาพ โดยทั้ง 5 ภาค กำหนดแข่งขันระหว่างเดือนพฤศจิกายน ถึง ธันวาคม 2565 ส่วนขั้น

ตอนต่อไป ฝ่ายที่เกี่ยวข้องใน กกท. จะดำเนินการทำเรื่องเบิกจ่ายให้กับทุกจังหวัดให้ได้รับ ก่อนที่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ จะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันต่อไป

 

"ภายหลังจากที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กกท. รับนโยบายเร่งด่วนจากทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในการแก้ไขปัญหาเงินค้างท่อ เราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ต่างได้ร่วมมือร่วมใจกันทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้สมาคมกีฬาต่างๆ ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งจากการที่ได้รับอนุมัติงบประมาณกว่า 72.8 ล้านบาท ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นแล้วว่าทางกองทุนฯ และ กกท. มีความจริงใจ ทำงานอย่างถูกต้องและโปร่งใส เพื่อสนับสนุนและร่วมมือกับทุกสมาคมกีฬา ในการเดินหน้าพัฒนาการกีฬาในทุกระดับต่างๆ ของประเทศ" ดร.สุปราณี กล่าว

 

อนึ่งกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ    จะจัดสัมมนาให้สมาคมกีฬาทั่วประเทศ ในวันที่ 31 ต.ค.นี้ ที่ Crystal Design Center HALL (เลียบด่วนรามอินทรา)  กรุงเทพฯ   เพื่อเร่ง ทำความเข้าใจ การขอรับเงินกองทุนฯจนถึงการเบิกจ่าย   อันจะทราบถึงระบบการทำคำขอ  การส่งเสริมสนับสนุนจากงบประมาณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ 

ดร. สุปราณี คุปตาสา   ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ .

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ