ข่าว

ผจก.ทีม รับสภาพ"ฮอกกี้ทีมชาติไทย" มีปัญหาระบบทีม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฮอกกี้ทีมชาติไทย"  ทีมหญิง   รวม     21   ชีวิต   เดินทางมาเก็บตัวอยู่ที่  เกาหลีใต้   21 -30 ต.ค. สมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย ประสานอุ่นเครื่องกับทีมชาติเกาหลีใต้ ทีมระดับเอเชีย    ผลออกมาไม่น่าพอใจ ผู้จัดการทีม ยอมรับยังมีปัญหาในเรื่องของความลงตัวที่ต้องเร่งแก้ไข

พล.ต.ท. ชนาภัทร เชยสมบัติ ผู้จัดการฮอกกี้ทีมชาติไทย  เปิดผยว่า  "ฮอกกี้ทีมชาติไทย"  ทีมหญิง   รวม     21  คน   ได้เดินทางมาเก็บตัวอยู่ที่    เมืองจินชอน ประเทศเกาหลีใต้   โดยจะพำนักอยู่ที่เกาหลีใต้ ระหว่าง  21 -30 ตุลาคม    โดยการเดินทางมาที่ประเทศเกาหลีใต้ครั้งนี้  เป็นไปตามความร่วมมือระหว่าง   สมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย   และสมาคมฮอกกี้เกาหลีใต้   ต่อการที่นักกีฬาของทั้ง 2  ชาติ  จะได้ฝึกซ้อมร่วมกัน  ซึ่งการเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมครั้งนี้    ทำให้ "ฮอกกี้ทีมชาติไทย"ได้เรียนรู้ประสบการณ์กับทีมระดับเอเชียอย่างเกาหลีใต้   ขณะเดียวกัน จากการได้ที่นักกีฬา  ได้ลงทำการฝึกซ้อมและแข่งขันซึ่งผลที่ออกมาคือแพ้ จากการแข่งขันดังกล่าวทำให้ได้เห็นถึงข้อจำกัด  และข้อที่จะต้องนำมาปรับปรุง


เบื้องต้นปัญหาที่พบก็คือ  ความไม่ลงตัวภายในทีม   ระหว่างผู้เล่นชุดเก่า และผู้เล่นชุดใหม่ที่เรียกเข้าสู่ทีม ต้องใช้เวลาจากนี้ในการเร่งจูนทีมเพื่อให้ทุกอย่างลงตัว    เป้าหมายของสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย  ต่อ "ฮอกกี้ทีมชาติไทย"จากนี้ไป ทั้งทีมชายและทีมหญิงคือการแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา  ซึ่งจะมีขึ้นในดือนพฤษภาคม ปีหน้า   โดยแนวทางของสมาคมกีฬาฮอกกี้   คือ  การเห็นทีมฮอกกี้ทีมชาติไทยทำผลงานในการคว้าเหรียญรางวัล  โดยตั้งเป้าไปที่เหรียญทอง   ผู้จัดการทีมชาติ กล่าว  อนึ่งการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม    "ซีเกมส์ครั้งที่ 31 " หรือ  "ซีเกมส์ 2021"  ระหว่าง 12 - 23  พฤษภาคม ที่ผ่านมา  เจ้าภาพไม่ได้มีการบรรจุชนิดกีฬาฮอกกี้  ในการแข่งขัน
 

ฮอกกี้ทีมชาติไทย  ทีมหญิงเดินทางมาเก็บตัว ฝึกซ้อมที่ประเทศเกาหลีใต้   ระหว่าง 21-30  ตุลาคม

ฮอกกี้ทีมชาติไทย  ทีมหญิงเดินทางมาเก็บตัว ฝึกซ้อมที่ประเทศเกาหลีใต้   ระหว่าง 21-30  ตุลาคม ฮอกกี้ทีมชาติไทย  ทีมหญิงเดินทางมาเก็บตัว ฝึกซ้อมที่ประเทศเกาหลีใต้   ระหว่าง 21-30  ตุลาคม ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ