ข่าว

สมาคมเรียก"เทนนิสU16"ฝึกซ้อม ลุยศึกหวด จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ แข่งตุรกี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เรียกเทนนิสหญิงทีมชาติไทย "เทนนิส U16" เจ้าของผลงาน รองชนะเลิศ  เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชนหญิง เข้าเก็บตัวฝึกซ้อม เตรียมนับถอยหลัง ลงแข่งขัน จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์ 2022 รอบไฟนอลส์ ที่ตุรกี 1-6 พ.ย.

สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า  เทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย  รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี  " เทนนิส U16"  มีโปรแกรมลงแข่งขัน      เทนนิสชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ในรายการ  จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์ 2022 รอบไฟนอลส์ ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 1-6 พฤศจิกายน   นักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทยชุดนี้ ประกอบด้วย  ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ ลูกครึ่งไทย-รัสเซีย, "แอ๊ตต้า" พิมพ์มาดา ทองคำ และ "ฟ้าใส" อัจฉราพร วรรณโพธิ์ โดยมี  "โค้ชเอ็กซ์" พชรพล คำสมาน โค้ชระดับสูงสุดของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ที่นำทั้ง นักกีฬาทั้ง 3 คน ไปคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศ  เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชนหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ "จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์ 2022" รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่ประเทศอินเดีย เมื่อเดือน เมษายน  ที่ผ่านมา  ทำหน้าที่โค้ช  ร่วมด้วย ภาณุพงศ์ จุลพันธ์ 
 จุลพันธ์ นักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำทีม 

 

ขณะเดียวกัน เพื่อเตรียมตัวในการเข้าแข่งขันรายการ  จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์ 2022 รอบไฟนอลส์ ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 1-6 พฤศจิกายน สมาคมฯ ได้เรียกนักกีฬา   " เทนนิส U16"  มาเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อมร่วมกันแล้ว    เพื่อให้นักกีฬามีความพร้อมมากที่สุดก่อนเดินทางไปแข่งขัน โดยได้รับรายงานจาก ไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ   ทราบว่า นักกีฬาในชุดนี้  ได้เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ เกรด 2 รายการ พีทีที ไอทีเอฟ จูเนียร์ส เจ 2 ควบคู่ไปกับการฝึกซ้อม ได้รับประสบการณ์ที่ดี จากการแข่งขันกับนักเทนนิสเยาวชนระดับแถวหน้าของโลก นอกจากนี้ยังได้ซ้อมคอร์ตดิน ที่ปิรามิด เทนนิส อะคาเดมี่ เนื่องจากการแข่งขันที่ตุรกี ใช้คอร์ตดิน    เชื่อว่าปัจจัยเหล่านี้  จะสร้างความพร้อมให้มากยิ่งขึ้น 

"สมาคมฯ ได้อนุมัติให้นักกีฬาชุดนี้เดินทางไปที่ตุรกีล่วงหน้า เพื่อให้มีเวลาในการปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศและสร้างความคุ้นเคยกับสนาม ก่อนเข้าสู่การแข่งขันจริง   แน่นอนว่า การไปแข่งขันรายการใหญ่เช่นนี้ จะต้องพบกับนักกีฬาฝีมือดี จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะคว้าชัยชนะ แต่เชื่อว่าทุกคน ทั้งนักกีฬาและโค้ชจะสู้เต็มที่อย่างแน่นอน"  สุชัย  กล่าว


ผลงานของเทนนิสหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี  "เทนนิสU16" 
 ภายใต้การทำทีมของ "โค้ชเอ็กซ์" ในรายการ จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ หรือชื่อเดิม จูเนียร์ เฟดคัพ  เคยพาทีมไทยได้แชมป์เอเชีย จากรอบคัดโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ปี 2019 นับเป็นการได้แชมป์ในรอบ 12 ปีของไทย (นักกีฬาชุดนั้นประกอบด้วย  พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช, ลัลนา ธาราฤดี และ ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล)  จากนั้นปีเดียวกัน นักกีฬาชุดเดิมไปทำผลงานอันดับ 6 ของโลก ขณะที่ผลงานล่าสุด ปี 2021 ทีมไทยได้อันดับ 9 ของโลก (นักกีฬา สลักทิพย์ อุ่นเมือง, ไทร่า ลิธิบี และ พิมพ์มาดา ทองคำ)

นักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย  ประกอบด้วย  ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ ลูกครึ่งไทย-รัสเซีย, "แอ๊ตต้า" พิมพ์มาดา ทองคำ และ "ฟ้าใส" อัจฉราพร วรรณโพธิ์ โดยมี  "โค้ชเอ็กซ์" พชรพล คำสมาน  ซึ่งมีโปรแกรมลงแข่งขัน  ในรายการ  จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์ 2022 รอบไฟนอลส์ ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 1-6 พฤศจิกายน

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ