ข่าว

"วันแชมเปียนชิพ" เปิดทาง "เพชรยินดีอคาเดมี" ถอน 6นักมวย จากสัญญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บริหารวันแชมเปียนชิพ ประจำประเทศไทย "จิติณัฐ อัษฎามงคล​"​   ออกโรงเคลียร์ประเด็นร้อน "ค่ายเพชรยินดีอคาเดมี " ถอน 6 นักมวย ออกจากรายการแข่งขันที่"วันแชมเปียนชิพ "เป็นผู้จัด แจงในข้อสัญญาแล้วตัวองค์กรยังมีสิทธิอันชอบธรรม แต่เมื่ออีกฝ่ายต้องการก็เอาที่สะดวกใจ

จิติณัฐ อัษฎามงคล ประธาน วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย   เปิดเผยว่า ตามที่ค่าย"เพชรยินดีอคาเดมี"  ประกาศขอถอนนักมวย รวม 6  คน ออกจากการแข่งขันในรายการของวันแชมเปียนชิพ    ประกอบด้วย  เพชรมรกต เพชรยินดีอคาเดมี , เพชรดำ เพชรยินดีอคาเดมี , กัปปิตัน เพชรยินดีอคาเดมี , ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอคาเดมี , มงคลเพชร เพชรยินดีอคาเดมี และ ซาวาส ไมเคิล  เพชรยินดีอคาเดมี   ขอชี้แจงว่า  นักกีฬาทั้ง 6 คน ดังกล่าว มีเจตจำนงในการขอยกเลิกสัญญา  โดยทาง " วัน แชมเปียนชิพ" มิได้เป็นฝ่ายละเมิดสัญญา และยังมีสิทธิตามกฎหมายในการถือครองสัญญานี้ต่อไป โดยชอบธรรม แต่เนื่องด้วยเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น   ดังนั้นเพื่อยุติปัญหาต่าง ๆ  วันแชมเปียนชิพ จึงยินดีที่จะดำเนินการตามที่อีกฝ่ายต้องการ

 

โดย "วันแชมเปียนชิพ "  ได้ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย   อีกทั้ง        ด้วยแนวทางขององค์กร ในการเอื้อประโยชน์และคำนึงถึงผลได้ผลเสียของนักกีฬาเป็นสำคัญ จึงตัดสินใจที่จะยกเลิกสัญญานักกีฬาทั้ง 6 คนดังกล่าว โดยไม่เรียกร้องค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจากการไม่ปฏิบัติตามสัญญาในครั้งนี้ แม้ในทางกฎหมาย วัน แชมเปียนชิพ มีสิทธิโดยชอบธรรมที่พึงกระทำได้ก็ตาม แต่เพื่อให้นักกีฬามีโอกาสที่จะทำการแข่งขันต่อไป เพื่อสร้างรายได้ให้กับตัวเอง และเลี้ยงดูครอบครัว โดยปราศจากอุปสรรคต่อการประกอบอาชีพโดยสุจริต  จึงสนองตอบความต้องการดังกล่าว 


วัน แชมเปียนชิพ ในฐานะองค์กรกีฬาการต่อสู้ระดับโลก  ซึ่งมีเข็มขัดแชมป์โลก  และมีศักดิ์ศรีสูงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มีระบบการบริหารจัดการแข่งขัน และการดูแลนักกีฬาที่ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับจากนักกีฬาชั้นแนวหน้าจากนานาประเทศ รวมถึงได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วโลก  จนมียอดเข้าถึงการออกอากาศทางโทรทัศน์ และยอดรับชม

วิดีโอออนไลน์แบบออร์แกนิกสูงที่สุดในบรรดากลุ่มองค์กรกีฬาการต่อสู้ระดับโลกจากการจัดอันดับของ Nielsen อีกทั้งยังจ่ายค่าตอบแทนแก่นักกีฬามวยไทยสูงที่สุด  มีความพร้อมและยินดีเปิดโอกาสให้กับนักกีฬาทุกคน ทุกค่าย ทุกสังกัด รวมถึงนักกีฬาทั้ง 6 คนดังกล่าวที่อาจ มีโอกาสได้กลับมาร่วมงานกันในอนาคต 

 

"วัน แชมเปียนชิพ มีแผนจัดการแข่งขันรองรับนักกีฬาในทุกระดับฝีมือ ตั้งแต่ระดับแชมป์โลก แชมป์ระดับประเทศ จนถึงนักกีฬาดาวรุ่งที่มีศักยภาพในการพัฒนาต่อได้ ผ่านรายการแข่งขันหลักของ ONE ตลอดรวมถึงรายการค้นหาดาวรุ่ง Road to ONE และ ONE ลุมพินี ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในเดือนมกราคม 2566   แผนการทั้งหมดนี้จะนำไปสู่เป้าหมายในการส่งเสริมให้นักกีฬามวยไทยมีความก้าวหน้าในอาชีพ มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และการส่งเสริมอุตสาหกรรมมวยไทยให้เติบโตก้าวไกลในนานาประเทศ อันจะส่งผลดีต่อภาพรวมของธุรกิจในประเทศไทย ตลอดจนผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องอย่างกว้างขวาง ภายใต้นโยบาย Win Win คือการเติบโตไปด้วยกัน เพื่อความมั่นคงและยั่งยืนในระยะยาว"   เขา กล่าว 

จิติณัฐ อัษฎามงคล​ประธาน วันแชมเปียนชิพ ประเทศไทย   จิติณัฐ อัษฎามงคล​ประธาน วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย    และ เพชรมรกต เพชรยินดีอคาเดมี เพชรมรกต เพชรยินดีอคาเดมี

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/videos

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ