ข่าว

"คาริม เบนเซมา" ศักราชใหม่แห่ง บัลลงดอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คาริม เบนเซมา" กับบทพิสูจน์การ สิ้นสุดการรอคอย คว้า บัลลงดอร์ 2022 สมัยแรก และกวาดทุกแชมป์ กับ ราชันชุดขาว "เรอัล มาดริด"

"คาริม เบนเซมา" ดาวยิง ราชันชุดขาว "เรอัล มาดริด" กับบทพิสูจน์ความท้าทาย หลังจากคว้ารางวัล "บัลลงดอร์ 2022" สาขา นักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม ซึ่งถือเป็นการเอาชนะ ทั้ง คริสเตียโน โรนัลโด และ ลิโอเนล เมสซี่ สองนักเตะที่ได้รับรางวัลมากที่สุดของ บัลลงดอร์ ทั้งนี้ "คาริม เบนเซมา" ยังถือเป็น นักเตะชาวฝรั่งเศส คนแรกในรอบ 24 ปี ที่สามารถคว้ารางวัลได้ 

โดย นิตยสารฟรองซ์ ฟุตบอล จัดพิธีมอบรางวัล "บัลลงดอร์ 2022" ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส  เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ทุก ๆ ปีรางวัลไฮไลต์จะอยู่ที่ นักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่งรางวัลรายการดังกล่าว มีนักเตะที่ได้รับมากที่สุดอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ในวัย 35 ปี เจ้าของสถิติสูงสุด 7 สมัย และ คริสเตียโน โรนัลโด วัย 37 ปี เจ้าของสถิติ 5 สมัย ซึ่งทั้งคู่ต่างเข้าชิงกันตลอดในรอบหลายปี  ถึงแม้ว่าผลงาน บัลลงดอร์ จะมี ลูก้า โมดริช ที่เคยคว้ารางวัล สามารถขึ้นมาสอดแทรก ในปี 2018 หลังจาก ทำผลงานรองแชมป์ ฟุตบอลโลก ได้ก็ตาม 

 

สำหรับ "บัลลงดอร์ 2022" ครั้งนี้ตกเป็นของ  "คาริม เบนเซมา" ศูนย์หน้าวัย 34 ปี จาก ราชันชุดขาว "เรอัล มาดริด" ซึ่งมีความเหมาะสมตามความคาดหมาย หลังทำผลงานยอดเยี่ยม ในฤดูกาลที่ผ่านมา กับการทำ  44 ประตูจาก 46 นัด ทุกรายการ ช่วยให้ ราชันชุดขาว คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก สมัย 14 ของสโมสร และ ลา ลีกา สเปน มาครองได้เป็นสมัยที่ 35 ของสโมสร 

"คาริม เบนเซมา"  ศักราชใหม่แห่ง บัลลงดอร์

 

ทั้งนี้ ประวัติของ  "คาริม เบนเซมา" เกิดเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ปี 1987 ปัจจุบันอายุ 34 ปี เป็นนักเตะชาวฝรั่งเศส ตำแหน่งกองหน้า ซึ่งเป็นเด็กปั้นชุดเยาวชนของ โอลิมปิก ลียง ทีมดังจาก ลีกเอิง ฝรั่งเศส  ก่อนจะสามารถขึ้นทีมชุดใหญ่ในวัยเพียง 17 ปีเท่านั้น ซึ่งนอกจากเจ้าตัวจะเล่นตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าได้แล้ว เจ้าตัวยังสามารถปีกทั้งสองข้างได้ด้วย

"คาริม เบนเซมา"  ศักราชใหม่แห่ง บัลลงดอร์

ในฤดูกาล 2007/08 เบนเซมา ได้เริ่มเป็นที่รู้จักในวงการลูกหนังมากยิ่งขึ้นหลังเจ้าตัวซัดไป 31 ประตูจากการลงเล่น 52 นัดให้กับ ลียง ทำให้หลายสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปสนใจเขามาร่วมทีม ไม่ว่าจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด , บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด รวมอยู่ด้วย 

 

 

 

 

 

 

 

 

 "คาริม เบนเซมา" ยังเคยได้รับการโหวตให้เป็น นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฝรั่งเศส โดยมีเพื่อนร่วมทีมอย่าง ฮาเต็ม เบนอาร์กฟา คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม ในขณะที่เจ้าตัวอายุ 20 ปีได้ถูกยกย่องว่าเป็น นิว ซีดาน เนื่องจากสไตล์การเล่นเหมือนกับซีดานนั่นเอง

 

อย่างไรก็ตาม ปี 2009 ราชันชุดขาว ทีมยักษ์ใหญ่ของ ลาลีกา สเปน สามารถคว้าตัว เบนเซมา ไปร่วมทีม ด้วยค่าตัวถึง 35 ล้านปอนด์ หรือ 1.5 พันล้านบาท ซึ่งการคว้าตัวในชุดนั้นเต็มไปด้วยสตาร์ของทีม ทั้ง คริสเตียโน โรนัลโด และ ริคาโด กาก้า  

"คาริม เบนเซมา"  ศักราชใหม่แห่ง บัลลงดอร์

 

จากการย้ายร่วมทีมตลอดจนอยู่กับ ทีมร่วมทศวรรษ ของ  "คาริม เบนเซมา" เขาถือเป็นนักเตะขั้นยอดเยี่ยมที่ทุกทีมอยากมี โดย สามารถคว้ารางวัลทั้งหมดได้ คือ แชมป์ลีกเอิง กับสโมส โอลิมปิก ลียง 4 สมัย , แชมป์ลาลีกา กับสโมสร  "เรอัล มาดริด" 4 สมัย แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 5 สมัย นั่นจึง ทำให้ทุกคนแฟนบอลทุกคนได้เห็นแล้วว่าการพยายามที่ไม่สิ้นสุด ทำให้เขาสามารถคว้า รางวัล บัลลงดอร์ ได้เป็นสมัยแรก ของตนเอง 

 

อย่างไรก็ตามสามารถติดตาม "คาริม เบนเซมา" ผ่าน อินสตาแกรม  @karimbenzema 

"คาริม เบนเซมา"  ศักราชใหม่แห่ง บัลลงดอร์ "คาริม เบนเซมา"  ศักราชใหม่แห่ง บัลลงดอร์

"คาริม เบนเซมา"  ศักราชใหม่แห่ง บัลลงดอร์

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/videos

CREDIT PHOTO : Twitter@Benzema , Twitter@scoutedftbl

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ