ข่าว

ผู้จัดการ "กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ"แย้มเลือก"ราชบุรี"จัดมวยไทยสัญจร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้จัดการ "กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ"   การกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.สุปราณี คุปตาสา นำคณะลงพื้นที่ราชบุรี หารือผู้เกี่ยวข้องในวงการกีฬา แย้มข่าวดีบอร์ดกองทุนไฟเขียวเลือก"ราชบุรี" จัดแข่งขันมวยไทย นายกสมาคมกีฬาฯ ขานรับแนวคิด เผยมีแผน ตั้งศูนย์มวยไทยภาคตะวันตก 

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการ "กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ"   การกีฬาแห่งประเทศไทย  พร้อมด้วย ชนาสิน สิมะดำรงค์ รองผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ นำคณะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี ประชุมหารือ กับคณะผู้บริหารของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี โดยมี สินาด รุ่งจรูญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี, พัณณ์วลัย โฉมยงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดราชบุรี,  นุชจรินทร์ สุขคงดำเนิน อดีตนักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย อดีตแชมป์เทควันโดโลก 2 สมัย   ร่วมหารือ ณ ห้องประชุม สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย  จังหวัดราชบุรี


ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวว่า  "กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ"    มีภารกิจในการบริหารงบประมาณกีฬาของประเทศ ที่มีกว่า 5,000 ล้านบาท โดยจะต้องดูและสนับสนุน 77 สมาคมกีฬาแห่งจังหวัด และ 89 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย   รวมทั้งกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ    ซึ่งในการเดินทางมาเยือนจังหวัดราชบุรีครั้งนี้ ถือเป็นจังหวัดนำร่อง ในการที่กองทุนฯ จะออกมาศึกษาดูงาน ร่วมหารือกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด   ซึ่งจะทำให้รับทราบปัญหาของจังหวัดต่างๆ  เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหา และพัฒนาการกีฬาของประเทศไปพร้อม ๆ กัน

 

 "แนวทางที่วางไว้ กองทุนฯ มีโครงการนำกีฬามวยไทย มาจัดแข่งขันที่จังหวัดราชบุรี ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (บอร์ด กองทุนกีฬา) ได้อนุมัติงบประมาณให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รอเพียงประสานงานกับทางจังหวัดในการกำหนดสถานที่จัดการแข่งขันเท่านั้น" ดร.สุปราณี  กล่าว 

สินาด รุ่งจรูญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า  โครงการนำ"มวยไทย"มาจัดแข่งขันที่จังหวัดราชบุรี ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี จังหวัดมีศักยภาพทั้งในเรื่องของสนาม ผู้ชม ตลอดจนกระแสความตื่นตัวของกีฬา   ทั้งนี้ในส่วนของสถานที่จัดการแข่งขันนั้น  มียิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง ของ อบจ.ราชบุรี ที่ผ่านการจัดกีฬาต่างๆ มาแล้วมากมาย ไว้รองรับ สามารถจัดการแข่งขันได้มีประสิทธิภาพ   ขณะเดียวกันสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี  มีนโยบายในการก่อตั้งศูนย์มวยไทยประจำภาคตะวันตก 

 

เนื่องจากจังหวัดราชบุรี มีนักกีฬามวยที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย อาทิ มนัส บุญจำนงค์ เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ ปี 2004 และเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ ปี 2008 รวมทั้ง นนท์ บุญจำนงค์ อดีตนักชกทีมชาติไทย ที่สร้างชื่อเสียงมาอย่างมากมาย นอกจากนี้ยังมีค่ายมวยไทยกว่า 55 ค่าย อยู่ในจังหวัดด้วย หากได้จัดตั้งศูนย์ฯ นี้ขึ้นมา มั่นใจว่าจะพัฒนาต่อยอดนักกีฬามวย  ส่วนอนาคตกำลังเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ในปี พ.ศ.2567  ซึ่งตอนนี้ได้ร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ ของจังหวัด ดำเนินการเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่แล้วเช่นกัน


พัณณ์วลัย โฉมยงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดราชบุรี กล่าวว่า กกท.จังหวัดราชบุรี ร่วมมือกับสมาคมกีฬาจังหวัดแห่งราชบุรี ทำงานร่วมกันอย่างเหนียวแน่น กิจกรรมกีฬาต่างๆ ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง โดยเฉพาะงานวิ่งกลางคืน "มูนไลท์ รัน ราชบุรี 2022" ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฯ ได้รับกระแสตอบรับในจังหวัดเป็นอย่างดี ส่วนการเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ได้จัดประกวดออกแบบโลโก้และมาสคอตประจำการแข่งขันแล้ว 

"ในส่วนที่กองทุนฯ จะมอบให้เราจัดการแข่งขันมวยไทย ในเดือน ธ.ค.นี้ นั้น    ประเด็นสถานที่จัดการแข่งขันนอกจากยิมฯ 4,000 ที่นั่งแล้ว อยากจะเสนอให้ใช้สนามฟุตบอลจังหวัดราชบุรี เป็นอีกทางเลือก เพราะถือว่ามีความพร้อมทั้งระบบ เสียง สี เสียง ที่จอดรถ ที่สำคัญคือจะมีการปรับปรุงสนามครั้งใหญ่ในเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39"   พัณณ์วลัย    กล่าว 

 

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า จากข้อมูลต่างๆ ที่ได้รับทราบมา พบว่า ทางจังหวัดราชบุรี ต่างมีความร่วมมือร่วมใจในการพัฒนากีฬาของจังหวัดอย่างเต็มที่ ได้รับการสนับสนุนจากผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าฯ สส.ในจังหวัด อบจ.ราชบุรี สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี กกท.จ.ราชบุรี รวมทั้งประชาชนได้ให้การสนับสนุนการกีฬาของจังหวัดโดยไม่มีเงื่อนไข นับเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมและน่ายินดีอย่างมาก ตนมองว่านี่คือ "ราชบุรี โมเดล" ซึ่งทางกองทุนฯ มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะสนับสนุน เพื่อร่วมกันพัฒนาการกีฬาของจังหวัดไปสู่ความเป็นเลิศในระดับนานาชาติ ซึ่งไม่เฉพาะราชบุรีเท่านั้น แต่รวมถึงสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดทั้ง 77 จังหวัด อีกด้วย

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ   การกีฬาแห่งประเทศไทย  พร้อมด้วย ชนาสิน สิมะดำรงค์ รองผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ นำคณะเดินทางลงพื้นที่ประชุมหารือ กับคณะผู้บริหารของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการ "กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ"   การกีฬาแห่งประเทศไทย  พร้อมด้วย ชนาสิน สิมะดำรงค์ รองผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ นำคณะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี ประชุมหารือ กับคณะผู้บริหารของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี โดยมี สินาด รุ่งจรูญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี, พัณณ์วลัย โฉมยงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดราชบุรี,  นุชจรินทร์ สุขคงดำเนิน อดีตนักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย อดีตแชมป์เทควันโดโลก 2 สมัย   ร่วมหารือ ณ ห้องประชุม สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย  จังหวัดราชบุรี

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ นำคณะลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี รับทราบปัญหาและวางแนวทางการทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาการกีฬาของชาติไปสู่ความเป็นเลิศ ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ นำคณะลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี รับทราบปัญหาและวางแนวทางการทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาการกีฬาของชาติไปสู่ความเป็นเลิศ ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ นำคณะลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี รับทราบปัญหาและวางแนวทางการทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาการกีฬาของชาติไปสู่ความเป็นเลิศ ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ นำคณะลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี รับทราบปัญหาและวางแนวทางการทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาการกีฬาของชาติไปสู่ความเป็นเลิศ ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย

.

 

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ