ข่าว

นักกอล์ฟหญิง  21 ประเทศ  ร่วมดวล  "ดับเบิลยูเอเอพี"  ประชันวงสวิง พัทยา 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อาร์แอนด์เอ" - "สมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก" เปิดศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิง  "วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก" :  "ดับเบิลยูเอเอพี"   ประชันวงสวิง ที่สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จังหวัดชลบุรี พ.ย.นี้ ได้ 86 คน ก้านเหล็ก จาก 21 ประเทศ ส่วนไทย มี 8 ก้านเหล็กหญิงร่วมลุย

"อาร์แอนด์เอ" ร่วมกับ "สมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก" จะจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิง รายการ  "วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก" หรือ  "ดับเบิลยูเอเอพี"  ครั้งที่ 4 โดยปีนี้  จะจัดขึ้นที่ประเทศไทย ณ สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จังหวัดชลบุรี ระหว่าง 3-6 พฤศจิกายน   โดยมีนักกอล์ฟหญิงรวม  86 คน จาก 21 ประเทศ ร่วมประชันวงสวิง  ในจำนวนนี้   มีนักกอล์ฟหญิงจากไทยลงแข่งขันได้แก่ ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ, รีน่า ทาเทมัตสึ, ธเกล้า จีระวิวิธพร, พิมพ์พิศา รับรอง, นวพร สุนทรียภาส, สุวิชยา วินิจฉัยธรรม, อชิรญาณ์ ศรีวงษ์ และ แอลล่า แกลิทสกีย์   สำหรับมือวางอันดับสูงสุดของการแข่งขัน     "วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก" หรือ  "ดับเบิลยูเอเอพี"  คือ ซากิ บาบะ มือสมัครเล่นอันดับ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น แชมป์ยูเอส อเมเจอร์   ถัดมาคือ อิม จียู มืออันดับ 11 ของโลกจากเกาหลีใต้   ส่วนนักกอล์ฟไทย ที่เคยสร้างผลงานกับรายการนี้  ได้แก่  ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ซึ่งจบอันดับ 2 ที่ อาบูดาบี  ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์  ปี  2021  


ในจำนวน 21 ประเทศ       มีนักกอล์ฟสมัครเล่น  ออสเตรเลีย 6 คน  ร่วมแข่งขัน  "วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก" หรือ  "ดับเบิลยูเอเอพี"  ซึ่งล้วนอยู่ใน 152 อันดับแรกของโลก ประกอบด้วย เคอร์สเท่น รัดจ์ลีย์ แชมป์อิงลิช วีเมนส์ อเมเจอร์ 2021 และปัจจุบันรั้งอันดับ 34 ของโลก ,  เคลซีย์ เบนเน็ตต์ รองแชมป์วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ที่ดูไบ   ปี  2021 , จัสทิช โบซิโอ ที่เพิ่งทำผลงานผ่านเข้าถึงรองชนะเลิศในการแข่งขัน ยูเอส เกิลส์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่เคนทักกี้   สหรัฐอเมริกา ในปีนี้  รวมถึง แมดดิสัน ฮินสัน-โทลชาร์ด, เคทลิน เพียร์ซ และซาราห์ แฮมเม็ตต์

 

เคอร์สเท่น รัดจ์ลีย์ วัย 21 ปี   นักกอล์ฟออสเตรเลียนคนแรก  ที่ผ่านการตัดตัวในการแข่งขันรายการ ออกัสต้า เนชันแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ หรือ เอเอ็นดับเบิลยูเอ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และจบอันดับ 8 ร่วม    ผ่านประสบการณ์เวทีระดับเมเจอร์มาแล้วในรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น 2021 จากการลงเล่นรอบคัดเลือก   จะเข้าร่วมแข่งขันรายการวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ในปีนี้เป็นครั้งแรก 

           

รัดจ์ลีย์ กล่าวว่า    ทราบเรื่องราวดี   ๆ มากมายเกี่ยวกับรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก และรู้สึกตื่นเต้น ที่จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันในปีนี้  ทราบดีว่าแชมป์รายการนี้จะได้สิทธิ์รับเชิญร่วมแข่งขันรายการเมเจอร์ และกอล์ฟสมัครเล่นรายการใหญ่ การได้ลงแข่งขันรายการ ออกัสต้า เนชันแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ ในปีนี้เป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก และการร่วมชิงชัยในเอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น เมื่อปีที่ผ่านมา    ถือเป็นประสบการณ์อีกระดับหนึ่ง จากการได้ไปสัมผัสเวทีระดับเมเจอร์ ทำให้ต้องการกลับไปอีก และการคว้าแชมป์ดับเบิลยูเอเอพี ก็จะช่วยให้กลับไปสู่จุดนั้นได้อีกครั้ง

 

เคลซีย์ เบนเน็ต วัย 22 ปี   จากนิวเซาธ์เวลส์   ออสเตรเลีย นักกอล์ฟออสเตรเลียที่ทำผลงานดีที่สุดในรายการนี้ จากการคว้าอันดับสองที่ดูไบเมื่อปีที่แล้ว   กล่าวว่า  ปีที่ผ่านมา 
  แม้จะไม่ได้แชมป์แต่เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม   รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้กลับมาแข่งขันอีกครั้งในปีนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะทำได้ดีกว่าปีก่อน

ทางด้านนิวซีแลนด์   นักกอล์ฟที่จะลงแข่งขัน  ในรายการนี้  มี 6 คน เช่นกัน   ประกอบด้วย   ฟิโอนา ซู มือสมัครเล่นอันดับ 72 ของโลก  ,วิเวียน หลิว, อึนซอ ชอย, ทาร่า ราจ, ดาแร ชุง และ ซูมิน คัง    สำหรับที่ทำเนียบแชมป์ 3 ครั้งที่ผ่านมาเป็นของ อาฒยา ฐิติกุล จากประเทศไทยในปี 2018 และสองนักกอล์ฟจากประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ ยูกะ ยาสุดะ ปี 2019 และมิซูกิ ฮาชิโมโตะ ปี 2021   แชมป์วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก จะได้สิทธิ์รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันระดับเมเจอร์ 2 รายการ ในปี 2023 ได้แก่ รายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น และอามังดี เอเวียง แชมเปียนชิพ รวมถึงกอล์ฟสมัครเล่นรายการใหญ่ ออกัสต้า เนชันแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ และกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ

 

กอล์ฟ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ก่อตั้งและพัฒนาขึ้นโดยอาร์แอนด์เอ และสมาพันธ์กอล์ฟแห่งเอเชีย-แปซิฟิก เพื่อพัฒนาความสามารถและสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงในภูมิภาคเอเชีย เป็นเวทีที่มอบโอกาสสำคัญในการร่วมแข่งขันรายการระดับเมเจอร์ และกอล์ฟสมัครเล่นรายการใหญ่ โดยครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากโรเล็กซ์ นิปปอน คาบายา โอฮาโย โฮลดิงส์, ทรัสต์ กอล์ฟ, ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป และซัมซุง

เคอร์สเท่น รัดจ์ลีย์ วัย 21 ปี   นักกอล์ฟออสเตรเลีย

ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ  ( ขวา )

.

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/videos

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ