ข่าว

"ซาลาห์ "สุดเทพ ยิงครึ่งหลัง พา"ลิเวอร์พูล" หยุด"แมนซิตี้" - เรือใบ แพ้เกมแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  "ซูเปอร์บิ๊กแมตช์" ที่สนามแอนฟิลด์ เป็น"ลิเวอร์พูล" สุดยอดคู่ปรับของ"แมนซิตี้" ที่โชว์ฟอร์มร้อนแรงในถิ่นแอนฟิลด์ จัดการเบรกการทำผลงานของ"เรือใบสีฟ้า" ที่ชนะมา 3 เกมรวดให้สะดุดลง โดยเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ซัดประตูโทน ช่วย "หงส์แดง"คว้าชัย

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  "ซูเปอร์บิ๊กแมตช์"  นัดที่ 10   ของฤดูกาล  แข่งขันคืนวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม  "ลิเวอร์พูล" ทีมอันดับ 10 ของตาราง เปิดบ้าน สนาม"แอนฟิลด์" ต้อนรับการมาเยือนของ "แมนเชสเตอร์ซิตี้" ทีมอันดับ 2 ของตาราง   ก่อนพบกันคู่นี้  "ลิเวอร์พูล"   ทำผลงงานในพรีเมียร์ลีก  เกมที่ผ่านมา โดยบุกไปแพ้ให้กับ อาร์เซนอล 3-2   ส่วน  "แมนซิตี้"  เล่นในบ้าน เอาชนะ เซาแฮมป์ตัน 4-0  คู่นี้ พบกัน เฉพาะพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่ผ่านมา  ลงเอยด้วยผลเสมอทั้ง 2 นัด คือ  03/10/21 ลิเวอร์พูล เสมอ แมนซิตี้ 2-2  และ  10/04/22 แมนซิตี้ เสมอ ลิเวอร์พูล 2-2   ขณะที่การแข่งขันล่าสุดที่พบกัน เป็นฟุตบอลในรายการคอมมูนิตี้ชิลด์  แข่งขันที่สนามกลางคือ  คิงเพาเวอร์สเตเดี้ยม ของเลสเตอร์  เมื่อ 30/07/22 ลิเวอร์พูล  แชมป์ เอฟเอคัพ  เอา ชนะ แมนซิตี้   แชมป์พรีเมียร์ลีก 3-1 

 

สำหรับรายชื่อผู้เล่นในเกมคู่นี้  "ลิเวอร์พูล"   ในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย    อาลีสซง เบ็คเกอร์ (ผู้รักษาประตู) ,  เจมส์  มิลเนอร์  ( กัปตันทีม ) ,  โจ โกเมซ  , เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ,แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน , ติอาโก้ อัลกันตาร่า , ฟาบินโญ่  , ฮาร์วีย์ เอลเลียต , โมฮาเหม็ด ซาลาห์ , โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ดีโอโก้ โชต้า    ด้าน "แมนซิตี้"  ในระบบ 4-3-3  เช่นกัน  ผู้เล่น  เอแดร์ซอน ( ผู้รักษาประตู) , ชูเอา กานเซโล่,   รูเบน ดิอาส , มานูเอล อคานจี  , นาธาน อาเก้ , เควิน เดอ บรอยน์ , โรดรี้ , อิลคาย กุนโดกัน (กัปตันทีม) , แบร์นาร์โด้ ซิลวา ,  เออร์ลิง ฮาแลนด์ และ  ฟิล โฟเด้น     เริ่มเกม เป็น  "เรือใบสีฟ้า" แมนซิตี้ ที่เขี่ยลูกก่อน   นาทีที่ 10   ชูเอา กานเซโล่   ของ ซิตี้ เปิดบอลไปหน้าประตู แต่บอลลึกถึง อาลีสซง เบ็คเกอร์  ผู้รักษาประตู "หงส์แดง"  

นาทีที่ 16  เออร์ลิง ฮาแลนด์   ดาวยิงของแมนซิตี้  มีโอกาสสับไก แต่ โจ โกเมซ    ของลิเวอร์พูล  สกัดไว้ได้ ,  เกมนาทีที่ 21   เป็นเจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล ที่มีโอกาสลุ้นจาก    ดีโอโก้ โชต้า ที่โขกเน้นตรงกลางประตู   แต่บอลไปเข้ามือของ เอแดร์สัน  ของแมนซิตี้  , นาทีที่ 40 เออร์ลิง ฮาแลนด์   กระโดดขึ้นโหม่ง แต่วิถีบอลไปเข้าทางผู้รักษาประตูลิเวอร์พูล  ,  จบครึ่งแรก สกอร์ 0-0    เกมครึ่งหลัง นาทีที่ 53 แมนซิตี้  มีโอกาสได้เฮ  จากจังหวะที่  ฟิล โฟเด้น ซัดบอลเข้าประตู แต่กรรมการดูจาก VAR  ไม่ให้เป็นประตู เนื่องจากเป็นจังหวะที่  เออร์ลิง ฮาแลนด์  ของแมนซิตี้  ไปดึงเสื้อของ ฟาบินโญ่  ลิเวอร์พูล ในจังหวะเล่นเกมรุก , นาที 64  ผู้รักษาประตูลิเวอร์พูล  พุ่งสุดตัวเซฟจังหวะการยิงของ  เออร์ลิง ฮาแลนด์ 

 

 , นาทีที่ 73 ลิเวอร์พูลถอด  ฟาบินโญ่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ,   ฮาร์วีย์ เอลเลียต ออก  และส่งเฮนเดอร์สัน , นูนเญซ, คาร์วัลโย่ ลงสนาม , นาทีที่ 76 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลุดไปยิงให้ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ  ลิเวอร์พูล 1 แมนซิตี้ 0  ครบ 90 นาที เป็น ลิเวอร์พูล เปิดบ้าน ชนะ แมนซิตี้ 1-0     โดย ทีมเยือน "แมนซิตี้" ที่ชนะมา 3  นัด รวดในพรีเมียร์ลีก ต้องถูกหยุดผลงาน เมื่อแพ้ให้กับลิเวอร์พูล  ส่วนอันดับในตาราง จ่าฝูงอาร์เซนอล มี 27 คะแนน และ แมนซิตี้ อันดับ 2  มี 23 คะแนน  อนึ่งการแพ้เกมนี้ ของ แมนซิตี้  ถือเป็นการแพ้นัดแรกของฤดูกาล ขณะเดียวกัน ฮาแลนด์ ซึ่งทำประตูทุกนัด ให้กับ แมนซิตี้ ใน  6  เกมหลังสุด ทุกรายการ  พลาดการทำประตูในเกม พบ ลิเวอร์พูล ด้าน"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ที่เก็บ 3  คะแนน จาก นัดนี้  ขยับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 8 ของตาราง

 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  เกมที่สนามแอนฟิลด์  ลิเวอร์พูล    เปิดบ้านพบ  แมนซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  เกมที่สนามแอนฟิลด์  ลิเวอร์พูล    เปิดบ้านพบ  แมนซิตี้

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  เกมที่สนามแอนฟิลด์  ลิเวอร์พูล    เปิดบ้านพบ  แมนซิตี้ .

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ