ข่าว

"แบดมินตันไทย" มือขึ้น เก็บชายคู่ รายการแข่งขันอินเดีย - อียิปต์ ยึด 2 แชมป์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แบดมินตันไทย"ทำผลงานชนะเลิศ รายการอินโฟซิส ฟาวเดชั่น อินเดีย อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์2022" ที่อินเดีย โดยไทย ได้แชมป์จากชายคู่ ส่วนรายการ " อียิปต์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022” ทัวร์นาเมนต์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ย์ ที่อียิปต์ ทำผลงานชนะเลิศ จากชายคู่ และคู่ผสม

 การแข่งขันแบดมินตัน "อินโฟซิส ฟาวเดชั่น  อินเดีย อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์2022" ทัวร์นาเมนต์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ชิงเงินรางวัล 25,000 เหรียญสหรัฐ หรือ 950,000 บาท  ที่บังกาลอร์  ประเทศอินเดีย  วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม   " แบดมินตันไทย" ที่ทำผลงาน ผ่านมาถึงรอบชิงชนะเลิศ   ได้แก่ประเภทชายคู่   ทั้งนี้ชายคู่ในรอบชิงชนะเลิศ  "เบน" นันทกานต์ ยอดไพสง  และ   "โอ๊ต" เฉลิมพล เจริญกิจอมร คู่มือวาง 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 63 ของโลก พบกับคู่รุ่นน้อง "ปุ้น" ธนดล พันธ์พานิช กับ "ไอซ์" สิรวิชญ์ โสทน คู่มืออันดับ 195 ของโลก   การแข่งขันของคู่นี้ เป็น " แบดมินตันไทย"  คู่รุ่นพี่ นันทกานต์ กับ เฉลิมพล ที่ใช้เกมบุกที่รวดเร็ว เอาชนะไปได้   2-0 เกม 21-11,21-14 ใช้เวลาแข่งขัน 29 นาที  

 

"แบดมินตันไทย" นันทกานต์ และ เฉลิมพล คว้าแชมป์ไปครองพร้อมรับเงินรางวัล 1,975 เหรียญสหรัฐ หรือ  75,000 บาท ส่วนรองแชมป์ทั้ง  ธนดล และ   สิรวิชญ์ รับเงินรางวัล 950 เหรียญสหรัฐ หรือ 36,000 บาท    ส่วนการแข่งขันในรายการ " อียิปต์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022" ทัวร์นาเมนต์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ย์ ชิงเงินรางวัล 10,000 เหรียญสหรัฐ หรือ  380,000 บาท  ที่กรุงไคโร ประเทศอียิปต์   ในรอบชิงชนะเลิศ มีนักกีฬา "แบดมินตันไทย" ทำผลงานผ่านเข้ามาถึงในรอบชิงชนะเลิศได้ 2 ประเภท คือ ชายคู่   และคู่ผสม  ซึ่งเป็นการแข่งกันเอง ของนักกีฬาไทย

 

 ชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ "ภีม" ภรัณยู ขาวสำอางค์ และ  "ทีม" วรพล ทองสง่า คู่มืออันดับ 763 ของโลก  ทำคะแนนเอาชนะ หลุยส์ ดูร์ค๊อต กับ โรเมน แฟรงค์ คู่อันดับ 742 ของโลกจากฝรั่งเศส   2-0 เกม 21-11  และ  21-9 ใช้เวลาแข่งขัน 25 นาที    ส่วน   ประเภทคู่ผสม "มิกซ์" รัชพล มรรคศศิธร   และ "นั่ง" ชาสินี โกรีภาพ คู่มืออันดับ 159 ของโลก  ทำคะแนนเอาชนะ "ไตเติ้ล" รุษฐนภัค อูปทอง กับ "เจน" เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์  คู่มือวาง 7 ของรายการ คู่มืออันดับ 197 ของโลก  ชนะไป  2-0 เกม 21-16   และ 21-9

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ขอร่วมแสดงความยินดีกับคู่ของ เบน-โอ๊ต ที่คว้าแชมป์ได้สำเร็จ  เป็นแชมป์แรกของปีนี้  หลังจากที่เข้าชิงรายการระดับ   อินเตอร์เนชั่นแนล  เป็นครั้งที่ 3 โดยได้รองแชมป์ที่ฝรั่งเศสและที่อินเดีย

 

 "ถือว่าคู่ของ เบน-โอ๊ต มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง จากอันดับโลกในช่วงต้นปี  ที่อยู่ไกลถึงเกือบ 200 ปัจจุบันขึ้นมาอยู่ล่าสุด  58 และจะมีการแข่งขันในช่วงปลายปีนี้อีก 2-3 รายการเชื่อว่าจะทำให้อันดับโลกขึ้นมาอยู่ใน 50 อันดับแรกของโลก ทำให้ทั้งสองคนในปีหน้า มีโอกาสที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน  เก็บคะแนนสะสมที่สูงกว่านี้" 

 

 คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาแบดมินตันที่ทำการแข่งขันที่ประเทศอียิปต์ โดยนักกีฬาทั้งประเภทชายคู่และคู่ผสม  ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเข้าชิงชนะเลิศได้ทั้ง 2 ประเภท   ชายคู่ "ภีม" ภรัณยู  และ "ทีม" วรพล สามารถคว้าแชมป์มาได้ และในประเภทคู่ผสม "มิกซ์" รัชพล  และ "นั่ง" ชาสินี คว้าแชมป์ ส่วน"ไตเติ้ล" รุษฐนภัค และ "เจน" เฌอย์นิชา ได้รองแชมป์ในรายการนี้   นับเป็นการออกแข่งขันในระดับนานาชาติ  เป็นรายการแรกของประเภทชายคู่ "ภีม" ภรัณยู กับ "ทีม" วรพล และสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าแชมป์ได้สำเร็จ  

 

 "ปลายปีนี้ทางสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการเร่งพัฒนานักกีฬาประเภทชายคู่ที่ยังเป็นปัญหาหลักของทีมชายไทยอยู่ในปัจจุบันโดยให้นักกีฬาออกแข่งขันเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งและเก็บคะแนนสะสมโลกในระดับ อินเตอร์เนชั่นแนล  และขอฝากแฟน ๆ แบดมินตันส่งแรงใจเชียร์   นักกีฬาแบดมินตันชุดเอ   ซึ่งสัปดาห์หน้าจะลงแข่งขันรายการ Denmark Open 2022 รายการระดับเวิล์ดทัวร์ 750 เริ่มทำการแข่งขันในวันที่ 18 ต.ค.น" คุณหญิงปัทมา   กล่าว

 "เบน" นันทกานต์ ยอดไพสง  และ   "โอ๊ต" เฉลิมพล เจริญกิจอมร คู่มือวาง 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 63 ของโลก  ทำผลงานชนะเลิศ ชายคู่ แบดมินตัน "อินโฟซิส ฟาวเดชั่น  อินเดีย อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์2022"   ที่ประเทศอินเดีย

"ปุ้น" ธนดล พันธ์พานิช กับ "ไอซ์" สิรวิชญ์ โสทน คู่มืออันดับ 195 ของโลก  ทำผลงานรองชนะเลิศ ชายคู่ แบดมินตัน "อินโฟซิส ฟาวเดชั่น  อินเดีย อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์2022"   ที่ประเทศอินเดีย

แบดมินตันไทย   ร่วมกันทำผลงานชนะเลิศ และรองชนะเลิศ ประเภทชายคู่ แบดมินตัน "อินโฟซิส ฟาวเดชั่น  อินเดีย อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์2022"   ที่ประเทศอินเดีย

 "มิกซ์" รัชพล มรรคศศิธร   และ "นั่ง" ชาสินี โกรีภาพ  ชนะเลิศคู่ผสม อียิปต์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 แข่งขันที่อียิปต์

"ไตเติ้ล" รุษฐนภัค อูปทอง และ  "เจน" เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์    รองชนะเลิศคู่ผสม อียิปต์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022

"ภีม" ภรัณยู ขาวสำอางค์ และ  "ทีม" วรพล ทองสง่า คู่มืออันดับ 763 ของโลกชนะเลิศ  ประเภทชายคู่ อียิปต์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ