ข่าว

รมว.พิพัฒน์ ชูประวัติศาสตร์ "เจ็ตสกีไทย"กวาด 14 แชมป์ เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พิพัฒน์ รัชกิจประการ นำคณะร่วมต้อนรับ เจ็ตสกีไทย" กลับจากภารกิจ "เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก " สนามแข่งขันที่สหรัฐ พร้อมทำผลงานกวาดมา 14 แชมป์ สุดปลื้มการแข่งขันที่ไทยถือลิขสิทธิ์ มีออกอากาศรายการแข่งขัน ไปกว่า 120 ประเทศ

วันพฤหัสที่ 14 ตุลาคม ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  พร้อมด้วยดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  , สนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย   ในพระอุปถัมภ์  และ
รัชชาณล กิตติพัทธ์ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 2) 
ได้ร่วมให้การต้อนรับ  "เจ็ตสกีทีมชาติไทย" ที่ทำผลงานชนะเลิศรวม 14  รุ่น
เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" (WGP#1 World Series 2022)สนาม 2 ที่เมืองเลคฮาวาซูซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐ   โดยนักกีฬา"เจ็ตสกีไทย"ทั้ง 25 คน ได้เดินทางกลับจากสหรัฐอเมริกา ถึงประเทศไทย


พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวบนเวทีต้อนรับนักกีฬาว่า ในฐานะตัวแทน  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี  ,
และ  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี  ขอชื่นชมผลงานของนักกีฬา"เจ็ตสกีไทย" เจ้าหน้าที่ทีมงานทุกภาคส่วน ที่ร่วมแรงร่วมใจ สร้างผลงาน  ในการแข่งขัน เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" (WGP#1 World Series 2022)สนาม 2 โดยสามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 14 แชมป์ ถือเป็นประวัติศาสตร์ หน้าใหม่ของทีมชาติไทย 

 

ทั้งนี้การแข่งขันเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก  ในแบรนด์ WGP#1 ที่คนไทยเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ สามารถสร้าง "ซอฟพาวเวอร์" ให้เติบโต แข็งแกร่งบนเวทีโลกอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีออกอากาศรายการแข่งขัน ไปกว่า 120 ประเทศ บนฐานการรับชมที่ขยายตัวไปกว่า 1,000 ล้านคน สร้างชื่อเสียง และการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้กับประเทศไทย 

ทำให้เห็นภาพความสาเร็จในการพัฒนาลิขสิทธิ์กีฬาไทย  ก้าวขึ้นสู่ตลาดโลกอย่าง เต็มตัว และเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" (WGP#1 World Series 2022) สนามชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขันที่ เมืองพัทยา ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 14-18 ธันวาคมนี้ คาดว่าจะช่วยสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทยกว่า 700-1,000 ล้านบาท ซึ่งหวังเป็นหนึ่งในกิจกรรมกีฬา ที่จะช่วยสนับสนุนการฟื้นตัวจากผลกระทบโควิด-19

 

 ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ในนามกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ขอร่วมแสดงความยินดีกับนักกีฬาเจ็ตสกี ทีมชาติไทยในความสาเร็จในครั้งนี้ พร้อมร่วมผลักดันและสนับสนุนนักกีฬา เจ็ตสกีของไทย ให้ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติตลอดไป ขอแสดงความยินดีในความสำเร็จของทุกคน  การแข่งขันในครั้งนี้ เป็นทัวร์นาเมนต์กีฬาเก็บคะแนนชิงแชมป์โลกในแบรนด์ WGP#1 ที่คนไทยขึ้นเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ และเจ็ตสกีคือกีฬาชนิดแรกที่คนไทยเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์กีฬา สร้างประโยชน์มากมายให้กับวงการกีฬาไทย ทั้งด้านการเติบโตของกีฬาไทย และด้านการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ 

"นักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย สามารถคว้าแชมป์ได้มากถึง 14 แชมป์ ถือเป็นประวัติศาสตร์การคว้าแชมป์ของทีมนักกีฬาเจ็ตสกีไทย ขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่เดินทางไปลงทำการแข่งขันครั้งนี้ อีกทั้งเยาวชนที่ถือเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนากีฬาในอนาคต สามารถคว้าแชมป์มาได้ถึง 2 รายการ คือ เด็กชายนครา ศิลาชัย ที่ถือเป็นนักกีฬาที่อายุน้อยที่สุดของทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย อายุ 10 ปี และเด็กชายณัฐนันท์ กีนะพันธ์ ถือเป็นนิมิตรหมายอันดีสำหรับการปูพื้นฐานนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย เพื่อไปแข่งขันระดับโลกในอนาคต" ดร.ก้องศักด  กล่าว 
 

 ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ   กล่าวว่า  ยินดีที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มีส่วนร่วมกับความสำเร็จครั้งนี้ เป็นการยืนยันว่านักเจ็ตสกีไทยไม่ได้เก่งแต่ในประเทศของตัวเอง และเผยแพร่กิจกรรมดี  ๆ ที่มีประเทศไทยเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ไปทั่วโลก ในฐานะผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติที่รับผิดชอบในเรื่องการฝึกซ้อมการแข่งขัน การจัดการแข่งขัน จะสนับสนุนและส่งเสริมกีฬาชนิดนี้ให้ยั่งยืนต่อไป

 

สำหรับเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" (WGP#1 World Series 2022) สนามชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขันที่เมืองพัทยา ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 14-18 ธันวาคม 
 

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  พร้อมด้วยดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  , สนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย   ในพระอุปถัมภ์  และ รัชชาณล กิตติพัทธ์ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 2)  ได้ร่วมให้การต้อนรับ  "เจ็ตสกีทีมชาติไทย" ที่ทำผลงานชนะเลิศรวม 14  รุ่น เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" (WGP#1 World Series 2022)สนาม 2 พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  พร้อมด้วยดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  , สนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย   ในพระอุปถัมภ์  และ รัชชาณล กิตติพัทธ์ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 2)  ได้ร่วมให้การต้อนรับ  "เจ็ตสกีทีมชาติไทย" ที่ทำผลงานชนะเลิศรวม 14  รุ่น เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" (WGP#1 World Series 2022)สนาม 2 ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/videos

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ