ข่าว

"LIV Golf" ตอบแทนชาติเจ้าภาพ มอบทุนสนับสนุน "สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"LIV GOLF" รายการแข่งขันกอล์ฟ ภายใต้การสนับสนุนจาก "กองทุนเพื่อการลงทุนของรัฐของประเทศซาอุดีอาระเบีย" มอบเงินสนับสนุนให้"สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน" สานต่อ "LIV to Give" หรือ "ให้กลับ" แก่ประเทศ ที่เป็นเจ้าภาพการแข่งขันกอล์ฟทัวร์ ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก

"LIV GOLF " รายการแข่งขันกอล์ฟที่ก่อตั้งและได้รับการสนับสนุนเงินทุนจาก Public Investment Fund (กองทุนเพื่อการลงทุนของรัฐของประเทศซาอุดีอาระเบีย)   ได้ร่วมบริจาคเงินสนับสนุน "สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน" (PDA) ซึ่งเป็นหน่วยงานการกุศลดำเนินงานพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ในเขตชนบทและเขตเมืองที่มีอายุยาวนานที่สุดในประเทศไทย   ทั้งนี้ สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน เป็นองค์การนอกภาครัฐ (NGO) ก่อตั้งเมื่อปี 2517   มีสำนักงานอยู่ที่เขตคลองเตย  กรุงเทพฯ ปัจจุบันมีโครงการต่างๆ ที่มุ่งส่งเสริมด้านการศึกษา สภาพแวดล้อม และช่วยพัฒนาชุมชนมากกว่า 300 โครงการ
           

ด้วยคำขวัญ   "LIV to Give" ฝ่ายจัดการแข่งขัน LIV Golf    ได้ร่วมสนับสนุนหน่วยงานการกุศลของประเทศต่างๆ ที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน LIV Golf  โดยที่ประเทศไทย   ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน  " ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก"  : LIV Golf Invitational Bangkok ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 900 ล้านบาท   ระหว่าง 7-9 ตุลาคม   ที่สนามสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี โดยมีนักกอล์ฟระดับโลกรวม 48 คน   ลงแข่งขัน  ทั้งนี้  "LIV to Give"   ถือเป็นการตอบแทนด้วยการ  "ให้กลับ" การบริจาคครั้งนี้มีจุดประสงค์ที่จะช่วยลดปัญหาความยากจนและความเหลื่อมล้ำในสังคมโ ดยเน้นที่การศึกษา ร่วมกับโรงเรียนมีชัยพัฒนา โรงเรียนต้นแบบของการเชื่อมสายสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวและชุมชน

 

ทั้งนี้ LIV Golf ได้บริจาคเงินช่วยหน่วยงานการกุศลต่างๆ ทั่วโลกกว่าหนึ่งร้อยล้านเหรียญ (3,700 ล้านบาท) โดยมีเป้าหมายที่จะสนับสนุนด้านการศึกษา, สภาพแวดล้อม, การพัฒนากอล์ฟและความเป็นอยู่ของชุมชนในทุกประเทศที่ LIV Golf เดินทางไปจัดการแข่งขัน

เกรก นอร์แมน ประธานเจ้าหน้าที่บริการ LIV Golf เปิดเผยว่า   ฝ่ายจัดการแข่งขันมีความยินดี  ที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนหน่วยงานการกุศลในทุกประเทศที่ LIV Golf เดินทางไปแข่งขัน   สำหรับกีฬากอล์ฟได้สร้างงานสร้างอาชีพให้กับนักกอล์ฟและทีมงานที่เกี่ยวข้องทุกคน การบริจาคช่วยเหลือการกุศล ถือเป็นการแสดงออกที่ทีมงาน LIV Golf ต้องการขอบคุณประเทศเจ้าภาพ

 

มีชัย วีระไวทยะ ประธานสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชุน และผู้ก่อตั้งโรงเรียนมีชัยพัฒนา กล่าวว่า  ความช่วยเหลือดังกล่าว ถือเป็นของขวัญที่มีค่ามากสำหรับการพัฒนาชุมชมยากไร้และสนับสนุนการศึกษาของโรงเรียนมีชัยพัฒนา  ขอขอบคุณ LIV Golf สำหรับความช่วยเหลือ
           

ขณะเดียวกัน LIV Golf ยังได้เปิดคลินิกกอล์ฟให้กับบรรดาเยาวชน  ระหว่างทำกิจกรรมอยู่ที่ประเทศไทย   โดยมี ลี เวสวูดส์ อดีตโปรหมายเลขหนึ่งของโลก และสดมภ์ แก้วกาญจนา โปรดาวรุ่งขวัญใจชาวไทย  สอนเทคนิคการเล่นกอล์ฟให้กับเยาวชนจากสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ และสมาคมกีฬากอล์ฟเยาวชนไทย    ส่วน พชร คงวัดใหม่ โปรกอล์ฟ และ  ทีเค-รัชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์   วัย 15 ปี นักกอล์ฟสมัครเล่น ได้เปิดคลินิกกอล์ฟให้กับเยาวชนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)สร้างความประทับใจให้กับเหล่านักกอล์ฟรุ่นเยาว์ที่เข้าร่วมกิจกรรม

 

ลี เวสวูดส์ อดีตโปรหมายเลขหนึ่งของโลก        กล่าวว่า    การเดินทางไปทั่วโลกกับ LIV Golf ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้พบกับกับแฟนกอล์ฟในภูมิภาคต่างๆ ที่กรุงเทพฯ ถือว่ากอล์ฟเป็นกีฬาที่ได้รับความสนใจจากเยาวชนจำนวนมาก  ยินดีที่มีส่วนร่วมในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน 


สดมภ์ แก้วกาญจนา เปิดเผยว่า เมื่อเห็นความมุ่งมั่นจากเยาวชน ทำให้นึกถึงตัวเองในวัยเด็กที่มีความฝันอยากจะพบโปรระดับโลก และได้เรียนรู้จากบุคคลที่เป็นต้นแบบหรือแรงบันดาลใจ  เป็นการสร้างพลังที่ดี

มีชัย วีระไวทยะ ประธานสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน  และ เกรก นอร์แมน ประธานเจ้าหน้าที่บริการ LIV Golf LIV GOLF " รายการแข่งขันที่ก่อตั้งและได้รับการสนับสนุนเงินทุนจาก Public Investment Fund (กองทุนเพื่อการลงทุนของรัฐของประเทศซาอุดีอาระเบีย)   ได้ ร่วมบริจาคเงินสนับสนุนสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน (PDA) ซึ่งเป็นหน่วยงานการกุศลดำเนินงานพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในเขตชนบทและเขตเมือง มี ลี เวสวูดส์ อดีตโปรหมายเลขหนึ่งของโลก และสดมภ์ แก้วกาญจนา โปรดาวรุ่งขวัญใจชาวไทยได้โชว์วงสวิงและสอนเทคนิคการเล่นกอล์ฟให้กับเยาวชนจากสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ และสมาคมกีฬากอล์ฟเยาวชนไทย พชร คงวัดใหม่ โปรหนุ่มแถวหน้าของไทย และ  ทีเค-รัชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์   วัย 15 ปี นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่ง เปิดคลินิกกอล์ฟให้กับเยาวชนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/videos

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ