ข่าว

70 โปรสาวร่วมวงสวิง "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023"  เงินรางวัล 62 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด   และไอเอ็มจี ประกาศจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรี " ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023" ดวลวงสวิง ปีหน้าในระบบเปิด เงินรางวัลสุทธิ รวม 62 ล้านบาท เผย 70 นักกอล์ฟหญิงจากทั่วโลก ตอบรับเข้าร่วม การันตี เป็นอีเวนต์กอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย

ที่สยามคันทรีคลับ แบงคอก  พัทยา จังหวัดชลบุรี   พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด   ร่วมกับ ไอเอ็มจี ประกาศจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรี " ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023" ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 16  ระหว่าง 23 - 26 กุมภาพันธ์ 2566  ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา   โดยการจัดการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการกลับมาจัดงานอย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก  หลังจากจัดแบบสนามปิดมาตั้งแต่ปี 2019   ขณะที่เงินรางวัลของการแข่งขันเพิ่มขึ้น  รวมเป็น 1.7 ล้านดอลลาร์ (ราว 62 ล้านบาท) นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะจัดควบคู่ไปกับทัวร์นาเมนต์ หรือ  Road to Honda LPGA Thailand เพื่อส่งเสริมการพัฒนากีฬากอล์ฟในหมู่เยาวชนและนักกอล์ฟรุ่นใหม่ ทั้งการแข่งขันรอบคัดเลือก National Qualifiers งานสัมมนาและกิจกรรมเวิร์กชอป Young Ambassadors และกิจกรรม Junior Golf Clinic


นักกอล์ฟที่ตอบรับเข้าร่วม    " ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023"  รวม 70 คน อาทิ นานนา เคิร์สต์ แมดเซน แชมป์ปีล่าสุด รวมถึงโปรกอล์ฟชาวไทย แพตตี้- ปภังกร ธวัชธนกิจ, เม-เอรียา จุฑานุกาล และ โม-โมรียา จุฑานุกาล และรุกกี้ดาวรุ่งของปีนี้ จีน-อาฒยา ฐิติกุล พร้อมด้วยโปรกอล์ฟชั้นนำอีกมากมาย เชื่อว่า ปีนี้จะเต็มไปด้วยสีสัน ที่สร้างความตื่นเต้นและความสนุกสนานกว่าที่เคย  ด้วยจำนวนโปรกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลกกว่า 70 คน ที่จะเดินทางมาร่วมแข่งขันในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023   รวมถึงรางวัลพิเศษอื่น ๆ จากผู้สนับสนุนหลักการจัดงาน   เชื่อว่าจะทำให้ทัวร์นาเมนต์นี้กลายเป็นหนึ่งในอีเวนต์กอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย ที่วงการกอล์ฟทั่วโลกเฝ้าจับตามอง 

"โปรจีน"อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟอันดับ 2 ของโลก กล่าวว่า "ฮอนด้า แอลพีจีเอไทยแลนด์ ปี 2023   จะพยายามเต็มที่ เพื่อให้แฟน ๆ ภูมิใจและเพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจที่เคยได้รับมา ให้แก่นักกอล์ฟรุ่นต่อไป

 

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล    แชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 กล่าวว่า   ร่วมแข่งขันรายการนี้ เมื่อปี 2007   รู้สึกดีใจมากที่ได้เห็นรายการนี้เปิดโอกาสและสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬาและแฟน ๆ อย่างต่อเนื่อง  ในช่วงหลายปีที่ผ่าน  วงการกีฬากอล์ฟในประเทศไทยและนักกีฬากอล์ฟชาวไทยนั้นเติบโตขึ้นอย่างมีศักยภาพมาก ซึ่งถือเป็นข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนถึงความมุ่งมั่นของ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ในการยกระดับวงการกอล์ฟไทย 

 

วินนี เฮง รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการ ไอเอ็มจี ประเทศไทย ผู้จัดการแข่งขัน กล่าวว่า    ไอเอ็มจีรู้สึกเป็นเกียรติ ที่ได้ร่วมมือกับฮอนด้าในการจัดแข่งขันทัวร์นาเมนต์กอล์ฟสตรีที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกในประเทศไทยอีกครั้ง และในฐานะอีเวนต์กีฬาชั้นนำของไทย จึงพยายามนำเสนอประสบการณ์ที่สนุกสนานและแปลกใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬากอล์ฟไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับสากล ซึ่งจะช่วยดึงดูดแฟนกอล์ฟทั่วโลกให้ซื้อบัตรเดินทางมาเข้าชมการแข่งขันกันมากขึ้น 

 

ธยาน์ ก่อนันทเกียรติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สยามคันทรีคลับ พัทยา กล่าวว่า สำหรับครั้งนี้ นับเป็นอีกครั้งที่รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้จัดการแข่งขันรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ร่วมกับพันธมิตรทั้งฮอนด้าและไอเอ็มจี ซึ่งถือเป็นการจัดรายการนี้ครั้งที่ 14 ที่สยามคันทรีคลับ พัทยา มีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นสนามของทัวร์นาเมนต์นี้อีกครั้ง และมีความพร้อมที่จะต้อนรับนักกอล์ฟระดับโลกที่จะมาดวงวงสวิงกันอย่างสนุกสนาน พร้อมด้วยเหล่าแฟนกอล์ฟทุกคน

   พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด   ร่วมกับ ไอเอ็มจี ประกาศจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรี " ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023" ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 16  ระหว่าง 23 - 26 กุมภาพันธ์ 2566  ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา

   พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด   ร่วมกับ ไอเอ็มจี ประกาศจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรี " ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023" ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 16  ระหว่าง 23 - 26 กุมภาพันธ์ 2566  ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/videos

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ