ข่าว

"ดัสติน จอห์นสัน" ทิ้งห่าง 42 คะแนน คว้าแชมป์"ลิฟกอล์ฟ" ก่อนจบฤดูกาล ฟัน 648 ล.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก้านเหล็กสัญชาติสหรัฐ "ดัสติน จอห์นสัน"    ทำผลงานชนะเลิศกอล์ฟในประเภทบุคคล  "ลิฟกอล์ฟ" ประจำฤดูกาล 2022 เป็นที่แน่นอน แล้ว ด้วยคะแนนที่ทิ้งห่าง แม้ว่าจะเหลือการแข่งขันสนามสุดท้าย สุดสัปดาห์นี้ ส่งให้นักกอล์ฟวัย 38 ปี รับเงินรางวัล 18 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ  648 ล้านบาท 

"ดัสติน จอห์นสัน " จบผลงาน 10 อันดับแรก เป็นรายการที่ 5 จาก 6 รายการ   รวมกับการคว้าแชมป์จากการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่บอสตัน  สหรัฐอเมริกา 
ส่งให้เจ้าของสองแชมป์เมเจอร์ สร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการครองแชมป์บุคคลในการแข่งขัน "ลิฟ กอล์ฟ" ประจำฤดูกาล 2022 เป็นที่แน่นอนแล้ว  แม้ว่ายังเหลือการแข่งขันอีก 1 สนาม   ดัสติน จอห์นสัน  จบด้วยสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 207 ในรอบสุดท้ายของรายการ "ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล แบงคอก" ที่สนามสโตนฮิลล์   จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันอาทิตย์ ที่ผ่าน  ทำให้เขารักษาตำแหน่งผู้นำคะแนนสูงสุดในตารางสะสมประเภทบุคคล ซึ่งยังเหลือการแข่งขันอีก 1 รายการในฤดูกาลนี้ที่เจดดาห์   ซาอุดีอาระเบีย โดย ดัสติน จอห์นสัน  ได้  3 คะแนนจากรายการที่ประเทศไทย รวมกับการรั้งอันดับ 8 ที่ลอนดอน, อันดับ 4 ที่พอร์ตแลนด์, อันดับ 3 ที่ เบดมินสเตอร์, ชัยชนะที่บอสตัน และอันดับ 3 ที่ชิคาโก้ ทำให้มี 121 คะแนนในฤดูกาลนี้ มากกว่า แบรนเดน แกรซ  โปสัญชาติแอฟริกาใต้  วัย   34  ปี ซึ่งตามมาที่อันดับ 2 ด้วยคะแนนตามหลังห่างถึง 42 คะแนน

           

การแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ จะมอบคะแนนให้กับผู้เล่นที่ติดท็อป 24 ในแต่ละสนาม และคะแนนสำหรับตำแหน่งแชมป์40 แต้มในการแข่งขันที่ เจดดาห์  ซาอุดีอาระเบีย  ในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งไม่เพียงพอสำหรับ   แบรนเดน แกรซ  ที่จะไล่ตาม  ดัสติน  จอห์นสัน ที่ทำผลงานได้อย่างสม่ำเสมอ  ตลอดการแข่งขัน 6 สนาม ที่ผ่านมา และส่งให้  โปรสัญชาติสหรัฐ  ได้รับการ
บันทึกให้เป็นแชมป์บุคคลคนแรกของการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ ฤดูกาลแรก รับเงินรางวัล 18 ล้านเหรียญสหรัฐ (648 ล้านบาท)

           

ดัสติน จอห์นสัน     เปิดเผยว่า  การรักษาตำแหน่งในคะแนนสะสมบุคคลคือสิ่งสำคัญที่สุดและเป็นเกียรติอย่างมาก  กับการคว้าแชมป์บุคคลในการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ คนแรก อยากจะขอบคุณทุกคนที่มั่นใจ  และเชื่อมั่น และยังคงอยากจะมีส่วนร่วมในเรื่องราวที่น่าตื่นเต้น และเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องของ ลิฟ กอล์ฟ ด้วย

           

เกรก นอร์แมน ซีอีโอ และ กรรมการบริหาร ลิฟ กอล์ฟ กล่าวว่า  ความสำเร็จของ  ดัสติน จอห์นสัน  ถือเป็นประวัติศาสตร์แรก ดัสติน   นักกอล์ฟสหรัฐเป็นหนึ่งในผู้เล่นระดับชั้นนำของโลก นับตั้งแต่เริ่มต้นเขาคือผู้เล่นคนสำคัญของ ลิฟ กอล์ฟ เขาเป็นมากกว่าการได้อยู่ในทัวร์เพื่อคว้ารางวัล และสมควรจะได้รับเครดิตอย่างยิ่งกับการคว้าแชมป์บุคคลในฤดูกาลแรก 
           

ส่วนการชิงอันดับ 2 และ 3 บนโพเดียมยังคงอยู่ และต้องไปวัดกันในการแข่งขันใจกลางทวีปตะวันออกกลางในสัปดาห์นี้กับการแข่งขันรายการสุดท้ายของฤดูกาลที่ ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล เจดดาห์ ที่สนาม รอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 14-16 ตุลาคม  โดยอันดับ 2 ในอันดับคะแนนสะสมบุคคล จะได้รับเงินโบนัส 8 ล้านเหรียญสหรัฐ (288 ล้านบาท) และอันดับ 3 รับเงินโบนัส 4 ล้านเหรียญสหรัฐ (144 ล้านบาท)

ปัจจุบัน แพทริค รีด แชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ปี 2018 รั้งในอันดับ 3 ที่คะแนนรวม 76 คะแนน นำหน้าเจ้าของแชมป์ ดิ โอเพ่น ในปี 2022  คือ  คาเมรอน สมิธ ที่รั้งอันดับ 4 ด้วยคะแนน 56 คะแนน จากผลงานอันยอดเยี่ยม ซึ่งรวมถึงการจบอันดับ 4 ในการเล่น ลิฟ กอล์ฟ รายการแรกที่บอสตัน และการคว้าแชมป์เหนือคู่แข่งถึง 3 สโตรกที่ชิคาโก้ ทั้งนี้แชมป์ในแต่ละสนามจะได้รับ 40 คะแนน ส่วนอันดับ 2 จะได้รับ 30 คะแนน ซึ่งโอกาสในการรั้งอันดับสองของตารางคะแนนสะสมยังเปิดกว้างให้กับนักกอล์ฟมากกว่า 12 ราย ไม่ว่าจะเป็น ชาร์ลส ชวาร์ทเซล (55 คะแนน), แมทธิว โวล์ฟ (50 คะแนน), หลุยส์ ออสธุยเซ่น (49 คะแนน), เซอร์จิโอ การ์เซีย (44 คะแนน), โจอาคิน ไนมันน์ (42 คะแนน), ยูจีน โลเปซ ชาการ์ร่า (41 คะแนน), เฮนริค สเตนสัน (40 คะแนน) และ พอล แคซีย์ (40 คะแนน)

           

สำหรับสนามสุดท้ายของปี 2022 จะจบลงด้วยการแข่งขันประเภททีมแชมเปี้ยนชิพ ระหว่างวันที่ 28-30 ตุลาคมนี้ ที่สนามทรัมป์ เนชันเนล โดรัล กอล์ฟ คลับ บลู มอนสเตอร์ คอร์ส ในไมอามี่  สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะแข่งแบบน็อคเอาท์ แบบแมทช์เพลย์และ สโตรกเพลย์    โดยบรรดา 12 ทีม  ที่ลงแข่งขันใน ลิฟ กอล์ฟ จะต้องช่วงชิงเงินรางวัลที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์กับเงินรางวัล 50 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 1,800 ล้านบาท

 

"ดัสติน จอห์นสัน "  วัย 38 ปี  จากสหรัฐอเมริกา  สร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการครองแชมป์บุคคลในการแข่งขัน "ลิฟ กอล์ฟ" ประจำฤดูกาล 2022 เป็นที่แน่นอนแล้ว  แม้ว่ายังเหลือการแข่งขันอีก 1 สนาม    รับเงินรางวัล 18 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ  648 ล้านบาท

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/videos

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ