ข่าว

"โตโยต้า"  เปิด "Toyota Junior Football Clinic 2022" ยกระดับ 46  แข้งเยาวชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย - บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด  เปิดตัว "Toyota Junior Football Clinic 2022"   เฟ้น เยาวชน 6,000 ชีวิต  คัดเหลือ 46 คน  ที่ได้เข้าร่วมโครงการ ฝึกทักษะฟุตบอลขั้นสูง   ใช้เวลาอบรมเข้มข้น รวม 6  วัน พร้อมต่อยอดสู่ทีมชาติรุ่นอายุ 15 ปี

ที่ห้องประชุมอาคาร สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ชั้น 4 มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์    ได้รับเกียรติจาก  ศุภกร รัตนวราหะ รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นประธานในพิธี มอบใบประกาศนียบัตรให้กับเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกโครงการ "Toyota Junior Football Clinic 2022"   ทั้งนี้  โครงการ  "Toyota Junior Football Clinic 2022"   เป็นความร่วมมือระหว่างบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด  , การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. )  ,สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ  บริษัทสปอร์ตไทย บาวาเรีย (STB) มีเป้าหมายในการยกระดับกีฬาฟุตบอล โดยการเฟ้นหานักฟุตบอลเยาวชนจากทั่วประเทศ ผ่านการจัดกิจกรรมใน 7 จังหวัด  นำมาเก็บตัวและฝึกทักษะขั้นสูง จากทีมผู้ฝึกสอน STB   ระหว่าง 9-14 ตุลาคม  โดยกิจกรรมใน 7 จังหวัด  มี เยาวชนร่วม 6,000 คน ที่มาคัดตัว   และมีการเฟ้นให้เหลือเพียง   46 คน

 

โครงการ "Toyota Junior Football Clinic 2022" เป็นโครงการสอดคล้องกับนโยบายการพัฒนานักฟุตบอลเยาวชน ของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นก้าวแรกสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ   ภายใต้การ พัฒนาอย่างมีระบบและประสิทธิภาพ  มีการเก็บข้อมูลเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อจะสามารถนำข้อมูลและสถิติต่างๆ ที่มีอยู่ มาใช้ในการติดตาม       ผู้เล่นและพัฒนาฟุตบอลเยาวชนต่อไป นอกจากนี้ยัง มีโอกาสได้ที่เยาวชน ที่มีความสามารถ จะได้รับการยกระดับ  เป็นนักฟุตบอล รุ่นแรกที่ได้เข้าไปอยู่ใน โครงการ Thai FA Youth Database ที่มีสิทธิ์คัดเลือกให้ติดทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี

สำหรับเยาวชน  ทั้ง 46  คน ที่ได้เข้าร่วมโครงการ  จะได้เรียนรู้หลักสูตรการฝึกทักษะฟุตบอลภายในแคมป์ทั้ง ด้านทฤษฎี เทคนิค และการแข่งขันแบบแบ่งทีม รวมถึงการพัฒนาส่งเสริมด้านกายภาพและด้านโภชนาการให้พร้อมสำหรับการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ  ทั้งยังจะได้รับใบประกาศนียบัตร รับรองจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

เยาวชนในโครงการ  "Toyota Junior Football Clinic 2022"   ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด  , การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. )  สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ  บริษัทสปอร์ตไทย บาวาเรีย (STB)   ในการเฟ้นหานักฟุตบอลเยาวชนจากทั่วประเทศ 6,000  คน  ผ่านการจัดกิจกรรมใน 7 จังหวัด   คัดเหลือ  46  คน   นำมาเก็บตัวและฝึกทักษะขั้นสูง จากทีมผู้ฝึกสอน  ระหว่าง 9-14 ตุลาคม  

เยาวชนในโครงการ  "Toyota Junior Football Clinic 2022"   ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด  , การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. )  สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ  บริษัทสปอร์ตไทย บาวาเรีย (STB)   ในการเฟ้นหานักฟุตบอลเยาวชนจากทั่วประเทศ 6,000  คน  ผ่านการจัดกิจกรรมใน 7 จังหวัด   คัดเหลือ  46  คน   นำมาเก็บตัวและฝึกทักษะขั้นสูง จากทีมผู้ฝึกสอน  ระหว่าง 9-14 ตุลาคม   พาทิศ ศุภะพงษ์   เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ( ซ้าย ) และ ศุภกร รัตนวราหะ รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/videos

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ