ข่าว

"โรนัลโด้" ยิงประตูที่ 700 พา"แมนยู" บุกเก็บแต้ม "เอฟเวอร์ตัน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประตูแรกในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ประจำฤดูกาลนี้ ของ "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" มีส่วนสำคัญ ที่ทำให้ "แมนยู"พลิกเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-2 ที่สำคัญคือการสร้างสถิติ ยิงครบ 700 ประตู ในฟุตบอลอาชีพ ของกองหน้าทีมชาติโปรตุเกส ในขณะที่นายใหญ่แห่ง"ปีศาจแดง" เชื่อว่า " CR 7" กำลังคืนฟอร์ม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก  อังกฤษ  เกมนัดคืนวันอาทิตย์ เป็น "เอฟเวอร์ตัน"   ที่เปิดบ้าน  สนามกูดิสันพาร์ค  พ่ายให้กับ "แมนยู" 1-2   โดยประตูชี้ขาดของเกมคู่นี้ จากทางฝั่ง"แมนยู" มาจากการทำผลงาน ของดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส " คริสเตียโน่ โรนัลโด้"   โดยกองหน้าวัย 37 ปี  ของ"แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด"  ปลดล็อคให้กับตัวเอง เมื่อยิงประตูแรกของฤดูกาล 2022-23 ได้สำเร็จ    เอฟเวอร์ตัน ลงเล่นนัดที่ 9 ของฤดูกาล  ด้วยการ รับมือ   "แมนยู" ที่ลงเล่น เป็นนัดที่   8   ฝั่งเจ้าถิ่น ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ผลงานล่าสุด ในพรีเมียร์ลีก บุกไปชนะเซาแธมป์ตัน 1-2  ส่วน "แมนยูไนเต็ด" ลงเล่นในเกมดาร์บี้แมตช์  เมืองแมนเชสเตอร์ โดยออกไปพ่ายให้กับ " แมนซิตี้"  6-3 

 

สำหรับเกมพรีเมียร์ลีก ประจำวันอาทิตย์  " เอฟเวอร์ตัน" เป็นฝ่ายได้เฮ ก่อน เมื่อ อเล็กซ์ อิโวบี้  ยิงประตูให้ทีมเจ้าบ้านในนาทีที่ 5   ผ่านไป นาทีที่ 15   เป็น "แมนยู"ที่มาได้ประตูตีเสมอจาก   อันโตนี่   และประตูชี้ขาดในเกมนี้  มาจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ถูกเปลี่ยนลงสู่สนาม ในนาทีที่ 30  แทน   อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่ได้รับบาดเจ็บ  และนาทีที่ 44  คริสเตียโน่  โรนัลโด้ ก็ซัดประตูแรก ของตัวเอง ในเวทีพรีเมียร์ลีก  ช่วยให้แมนยู เป็นฝ่ายออกนำ  เอฟเวอร์ตัน 1-2    และเมื่อแข่งจนครบ 90 นาที   เอฟเวอร์ตัน  เปิดบ้านพ่ายให้กับแมนยู 1-2 

 

เอริค เทน ฮาก  ผู้จัดการทีม แมนยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ว่า   ยินดี กับคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่สามารถทำประตูแรก  ประจำฤดูกาล 2022-23    ให้กับตัวเอง บนพรีเมียร์ลีก  เพราะต้องรอจนถึงนัดที่ 8  จึงได้เห็นผลงานในการทำประตู  เชื่อว่าความมั่นใจ ในตัวเอง จะกลับคืนสู่กองหน้าวัย   37 ปี   "  มันน่าประทับใจจริงๆ ที่เขายิงได้   และ700 ประตู นั่นเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม ผมมีความสุขร่วมกับเขา ขอแสดงความยินดีด้วย   เหนือสิ่งอื่นใด มันเป็นประตูแรกของเขาในฤดูกาลนี้ มันใช่เวลาในการรอคอยในพรีเมียร์ลีก จนโอกาสมาถึง และมันจะทำให้เขามีเป้าหมายมากขึ้น "   เทน ฮาก กล่าว 

 

700 ประตู  ของ คริสเตียโน่  โรนัลโด้  ในการเล่นให้สโมสรฟุตบอลแบ่งเป็น   สปอร์ติ้ง ลิสบอน  5 ประตู  , แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด118 ประตู  , เรอัล มาดริด  450 ประตู ,  ยูเวนตุส  101  ประตู และ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 26 ประตู  ทั้งนี้เป็นจำนวนการลงเล่นให้กับทุกสโมสร รวมกัน 945 นัด   อนึ่งผลงานในตารางพรีเมียร์ลีกล่าสุด  แมนยู  อันดับ 5 แข่ง 8  นัด มี 15 คะแนน ส่วน เอฟเวอร์ตัน อันดับ 12  จาก 20 ทีม  แข่ง 9 นัด มี  10  คะแนน

เอฟเวอร์ตัน ออก นำแมนยูไนเต็ด ก่อน ในต้นเกม  คริสเตียโน่  โรนัลโด้  ยิงประตูให้ แมนยู  เป็นฝ่ายบุกมาเอาชนะ  เอฟเวอร์ตัน 1-2 คริสเตียโน่  โรนัลโด้  ยิงประตูให้ แมนยู  เป็นฝ่ายบุกมาเอาชนะ  เอฟเวอร์ตัน 1-2 ประตูที่ 700  ในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/videos

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ