ข่าว

"สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" จัด 2 ศึก เทนนิส กระตุ้นเศรษฐกิจไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย กล่าวเปิด การแข่งขัน เทนนิสอาชีพหญิงนานาชาติ รายการ "แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสตรี 4.0 ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ 2022" และ "หัวหิน โอเพ่น 2022" ชี้ 2 รายการใหญ่กระตุ้นเศรษฐกิจ ประเทศไทย

"สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน เทนนิสอาชีพหญิงนานาชาติ เก็บคะแนนสะสมอันดับโลก รายการ "แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสตรี 4.0 ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ 2022" และ การแข่งขันเทนนิสอาชีพ รายการ "หัวหิน โอเพ่น 2022" ณ สนามเทนนิส ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

โดย "สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" กล่าวว่าการจัดการแข่งขันกีฬาได้ว่างเว้นมา 2 ปี เพราะมีปัญหาเรื่อง โควิด-19 แต่ขณะนี้สถานการณ์ โควิด ได้คลี่คลายไปในทางที่ดี แล้วก็ได้ยกเลิกเรื่อง โควิด ทั้งหมด เพื่อเปิดประเทศที่จะ กระตุ้นเศรษฐกิจ และต้อนรับนักท่องเที่ยวกันอีกครั้งเพื่อทําให้สถานการณ์ต่าง ๆ ทางด้านเศรษฐกิจภายในประเทศ และชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนได้กลับคืนสู่ภาวะปกติ ฉะนั้น ได้กลับมาจัด เทนนิส กันใหม่อีกครั้ง ซึ่ง เทนนิส ทั้ง 2 รายการนี้ ถือว่าเป็นรายการที่มาตรฐานในระดับประเทศและในระดับสากล

"สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" จัด 2 ศึก เทนนิส กระตุ้นเศรษฐกิจไทย

 

โดยเฉพาะเทนนิสรายการ ITF  ของ สหพันธ์เทนนิสโลก ซึ่งได้จัดขึ้นในครั้งนี้ เรียกว่า ITF ในระดับที่มีเงินรางวัลถึง 25,000 เหรียญ  ซึ่งได้จัดขึ้น 2 ทัวร์นาเมนต์ เป็นกติกาของ ITF ว่า เวลาจัดเขาอยากให้จัดติดต่อกัน เพื่อให้นักเดินทางมาแข่งขันจะได้อยู่ในเมืองนั้นนานๆ 

 

ฉะนั้น การจัดการแข่งขันครั้งนี้ ในทัวร์นาเมนต์ 2022 ก็ได้จัดขึ้นสองครั้งติดต่อกัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม ถึงวันที่ 16  ตุลาคม ติดต่อกัน  2  ทัวร์นาเมนต์ มาชนกันก็เลยกลายเป็น 2 อาทิตย์ ถือว่าเป็นการแข่งขันที่ ใช้ระยะเวลาที่ยาวนานพอสมควร ซึ่งจะเป็นประโยชน์โดยตรงในเรื่องเศรษฐกิจ เพราะว่า นักเทนนิส ก็เดินทางมาจากหลาย ๆ ประเทศ จะได้พำนักอยู่ยาวขึ้นด้วยจะทําให้มีการ กระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองหัวหิน

"สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" จัด 2 ศึก เทนนิส กระตุ้นเศรษฐกิจไทย

 

"สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" กล่าวว่าการจัดการแข่งขัน เทนนิส ถือว่ามีความสําคัญ ซึ่ง ภราดร ศรีชาพันธุ์ กล่าวได้ดีว่าพื้นฐานที่สําคัญของนักเทนนิสไทย ที่ขาดโอกาสที่จะเดินทางไปแข่งขัน ก็เลยทําให้ไม่ค่อยมีนักเทนนิสที่โด่งดัง เพราะว่าเวลาเดินทางไปแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนนั้น เวลาจะประสบความสําเร็จต้องแข่งที่ทัวร์นาเมนต์เยอะ ๆ เพื่อเก็บคะแนนให้ตัวเองมีอันดับสูง ๆ ยิ่งอันดับสูงเท่าไหร่ก็จะสามารถเข้าไปแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ๆ มากขึ้น แต่อุปสรรคของ เทนนิส ประเทศไทย  ไม่ค่อยที่จะมีทุนทรัพย์ในการเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศ เลยขาดโอกาสที่จะเก็บคะแนนสะสมให้มากขึ้น

 

ฉะนั้น การที่มีคณะผู้จัด จัดรายการ เทนนิส ระดับ ITF ซึ่งเป็นระดับอาชีพสําหรับการเริ่มต้นเป็น นักเทนนิส อาชีพ ทําให้ นักเทนนิส ของไทย ไม่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ  รวมทั้งนักเทนนิสเอเชียด้วย ไม่ต้องไปแข่งกับยุโรป ก็อยู่ในเอเชียด้วยกัน อยู่ในอาเซียนด้วยกัน อยู่ใน ประเทศไทย ด้วยกัน ถือว่าเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ส่งเสริมการสร้าง นักเทนนิส ของเอเชีย ของอาเซียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งของประเทศไทย อย่างเช่น ภราดร , แทมมี่ หรือ ดนัย อุดมโชค ก็เติบโตมาจากการแข่งขันจาก ระดับ ITF 

 

สำหรับประเทศไทยที่จัดในครั้งนี้ จัดเทนนิส ITF  ในระดับสุภาพสตรี เพราะว่าในเดือนมกราคม ประเทศไทย จะต้องเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน "เทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น" ซึ่งเป็นเทนนิสระดับโลก

 

 

" พออุ่นเครื่องสองนัด ที่เมืองหัวหินก่อน ก็เลยเป็นวัตถุประสงค์ของการจัด ITF  ของนักเทนนิสผู้หญิง นัดอุ่นเครื่อง ก็เลยตั้งชื่อว่า " แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสตรี 4.0 ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ 2022" หลังจากจบสองรายการนี้แล้ว ก็จะจัดต่อเนื่องไปเลยอีกรายการ ชื่อว่า " หัวหิน โอเพ่น 2022" เป็นการจัดการแข่งขันในระดับประเทศคือ โอเพ่นให้กับนักเทนนิส ทีมชาติ ทั้งผู้ชาย ทั้งผู้หญิง ทั้งผู้สูงอายุ และเยาวชน ยุวชน ทั้งห้าประเทศ  ก็เลยเรียกว่า หัวหิน โอเพ่น 2022" ซึ่งเป็นระดับประเทศก็จะจัดกันต่อเนื่องยาวต่อไปเลย คือ ช่วงระหว่างวันที่ 6 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้" 

 

ฉะนั้น จากวันนี้ไป 3 อาทิตย์ เทนนิส ระดับโลก เทนนิสระดับประเทศ เกิดขึ้นที่เมืองหัวหินยาวต่อเนื่องทั้งหนึ่งเดือน ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี  เป็นข่าวดีสําหรับวงการกีฬาเทนนิส เป็นประโยชน์ในด้านเศรษฐกิจ และกระตุ้นการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ว่าวันนี้สถานการณ์ต่าง ๆ ของประเทศเรียบร้อยแล้วเชิญนักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางกลับมาแข่งขันที่ ประเทศไทย ได้

 

" ขอขอบพระคุณ คณะผู้จัดการแข่งขัน คือ True Arena หัวหิน และผู้สนับสนุนภาคเอกชน คือ บริษัท แคล-คอมพ์ บริษัท อีเอ บริษัท บี กริม และบริษัทอื่นอีกจำนวนมาก รวมทั้งจังหวัด เทศบาล และททท.ที่ทำให้เกิดการแข่งขันกีฬาดีๆ เป็นประโยชน์ในการพัฒนาวงการกีฬาและกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับเมืองท่องเที่ยวในครั้งนี้" สุวัจน์ กล่าว

"สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" จัด 2 ศึก เทนนิส กระตุ้นเศรษฐกิจไทย

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ