ข่าว

เฮดโค้ช"ทีมชาติไทยU17" ยกชัยชนะ อุทิศผู้เสียชีวิต"กราดยิงหนองบัวลำภู"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย " พิภพ อ่อนโม้" ที่กำลังพา "ทีมชาติไทย U17" แข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเซีย  รุ่นอายุไม่เกิน  17 ปี  รอบคัดเลือก ที่ประเทศเวียดนาม อุทิศชัยชนะในเกมล่าสุด ทีมชาติไทย ชนะ ไต้หวัน อุทิศแด่ผู้จากไป จากเหตุการณ์"กราดยิงหนองบัวลำภู"

พิภพ อ่อนโม้  หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี "ทีมชาติไทย U17"  เปิดเผยว่า  การทำผลงานของ ทีมชาติไทย    ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเซีย  รุ่นอายุไม่เกิน  17 ปี  รอบคัดเลือก AFC U17 Asian Cup 2023   แข่งขันที่ประเทศเวียดนาม  เป็นการลงสนามนัดที่ 2 ของ ทีมชาติไทย  โดย "ทีมชาติไทย U17" เอาชนะ    ทีมไชนิสไทเป    หรือ ไต้หวัน 3-1   ในนามตัวแทนทีมชาติไทย   ขออุทิศชัยชนะของทีม  ให้กับ  ผู้เสียชีวิตจากเหตุ "กราดยิงหนองบัวลำภู " ชัยชนะในเกมพบกับ ไต้หวัน  ทุกคนในทีมตั้งใจเล่นเกมนี้เพื่อผู้เสียชีวิต    และขอมอบชัยชนะนัดนี้ให้กับดวงวิญญาณ ของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่หนองบัวลำภู ก่อนเกมทุกคนก็ได้ไว้อาลัยรำลึกถึงผู้ตั้งใจ  และตั้งใจเล่นเกมนี้เพื่อผู้จากไป 

 

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเซีย  รุ่นอายุไม่เกิน  17 ปี  รอบคัดเลือก AFC U17 Asian Cup 2023   แข่งขันที่ประเทศเวียดนาม  เกมล่าสุด  แข่งวันศุกร์ที่ 7  ตุลาคม  "ทีมชาติไทย U17" เอาชนะ ไต้หวัน  3-1 ทำให้ผ่านสองนัด  ทีมชาติไทยมี  6 คะแนน  เท่ากับทีมชาติเวียดนาม  ที่เก็บชัยชนะ ทั้ง 2  นัด เช่นกัน  โดย เวียดนาม ชนะ ไชนิสไทเป 4-0  และ  ชนะ เนปาล 5-0  ส่วนทีมชาติไทย ชนะ เนปาล 3-0 และมาชนะ ไชนิสไทเป  3-1  ส่วนเกมนัดสุดท้าย ทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม ชาติเจ้าภาพ แข่งขันวันอาทิตย์ที่ 9  ตุลาคม  "วันนี้ทุกคน  เล่นได้ดี เราเก็บ 3 แต้ม ได้ตามเป้าหมาย แม้ครึ่งแรกจะอึดอัดไปหน่อย แต่ครึ่งหลังมาได้ประตูเร็วทำให้เล่นได้ง่ายขึ้น เราสร้างสรรค์โอกาสได้เยอะขึ้น เพียงแต่ไม่มีจังหวะ ต้องขอบคุณผู้เล่นทุกคนที่ช่วยกันเล่น เพราะฟุตบอลต้องเล่นเป็นทีม ต้องยกเครดิตให้ทุกคน"   พิภพ  กล่าว 

ฟุตบอล ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี  รอบคัดเลือก   AFC U17 Asian Cup 2023   ในการแข่งขันรอบคัดเลือก จะนำทีมแชมป์กลุ่มทั้ง 10 กลุ่ม พร้อมด้วย อันดับ 2 ที่ดีที่สุด 5-6 ชาติ ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ ประเทศบาห์เรน ในปี 2566  สำหรับ"ทีมชาติไทย"อยู่ใน กลุ่ม F ร่วมกับ เวียดนาม (เจ้าภาพ), ไต้หวัน และ เนปาล  โปรแกรมการแข่งขันนัดถัดไป ทีมชาติไทย จะพบกับ  เวียดนาม  เจ้าภาพ แข่งขันวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม ในเวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 


มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด   ทีมในลีกอาชีพ "รีโว่ไทยลีก" เปิดเผยว่า  ก่อนการแข่งขันรีโว่ไทยลีก คู่  ลำพูน วอริเออร์ พบ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด    แข่งขันคืนวันจันทร์  ผู้เล่นทั้ง 2  ทีม ได้มีการยืนไว้อาลัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู  ส่วนตัวเองแล้วรู้สึกเศร้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น  ทุกคนเสียใจต่อเหตุการณ์ครั้งนี้  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต  และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย 

ฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี " ทีมชาติไทย U17"  ซึ่งลงแข่งขัน ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเซีย  รุ่นอายุไม่เกิน  17 ปี  รอบคัดเลือก AFC U17 Asian Cup 2023   แข่งขันที่ประเทศเวียดนาม

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/videos

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ