ข่าว

"Volleyball World" ยกนิ้ว "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย สร้างศักราชใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"Volleyball World" โพสต์ มินิซีรีย์ สานต่อยุคใหม่ "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย จาก 7 เซียน สู่ สายเลือดใหม่ ลูกยางสาวไทย ที่สร้างความประทับใจไปทั่วโลก

ความเคลื่อนไหว "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับ 13 ของโลก ใน ชุดลุยศึก "วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022"  หรือ  FIVB volleyball women's world championship 2022     แข่งขันที่ ประเทศเนเธอร์แลนด์ และ ประเทศโปแลนด์  ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 15 ตุลาคม 2022  ซึ่งผ่านมาถึง รอบ 16 ทีมสุดท้าย หรือ รอบ 2  โดย สาวไทย ทำผลงาน รั้งอันดับที่ 6 ของ กลุ่ม เอฟ ในขณะนี้  

 

 

โดยล่าสุด  เพจ "Volleyball World" ซึ่งเป็นเพจ ภายใต้การดูแลของ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB  ถือเป็นเพจอย่างเป็นทางการ  ที่ปกติจะมีการโพสต์ หรือ อัพเดต ความเคลื่อนไหว ของวงการ วอลเลย์บอลโลก และแม้แต่ "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งได้มีการถูกนำเสนอในเพจอยู่บ่อยครั้ง 

 

ล่าสุดทางเพจ "Volleyball World" ได้โพสต์ คลิปวิดีโอ ผ่านช่องทาง โลกออนไลน์ เฟซบุ๊ค และ ยูทูบ อย่างเป็นทางการ ระบุข้อความโพสต์ภายใต้ชื่อว่า " Thailand Volleyball Team : A Journey To Remember I ทีมชาติไทย : เส้นทางที่น่าจดจำ  โดยได้เล่าถึง "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ยุคใหม่ ที่เริ่มขึ้นต่อจากนี้ รวมถึงได้สานต่อผ่านสมัยของผู้เล่น วอลเลย์บอล ระดับตำนานของ ทีมชาติไทย อย่าง 7 เซียน ซึ่งได้รวมทีม ทำผลงานได้อย่างน่าชื่นชม ทั้งในระดับ เนชั่นส์ ลีก หรือแม้แต่ ระดับ ชิงแชมป์โลก ที่กำลังลงทำการแข่งขันอยู่ในขณะนี้ " 

Volleyball World

 

 

 

 

ทั้งนี้ ภายใน มินิซีรีย์ของ ทัพ ลูกยางสาวไทย ยังได้กล่าวถึง นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง ที่ได้ร่วมขึ้นมายืนเป็นตัวหลักให้กับ ทีมชาติไทย อาทิเช่น พรพรรณ เกิดปราชญ์ ( กัปตันทีม) , ชัชชุอร โมกศรี , อัจฉราพร คงยศ , พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , ทัดดาว นึกแจ้ง , หัตถยา บำรุงสุข และ ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นต้น ซึ่ง ยังมีนักกีฬา วอลเลย์บอล ในชุดเดียวกันอีกหลายคน ที่คอยสร้างสีสัน รอยยิ้ม หรือ แรงบัลดาลใจ ทุกครั้ง เมื่อพวกเธอเหล่านี้ลงสนาม 

"วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย

สำหรับ  "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก ทำผลงาน ก่อนลุยศึก "วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022"  ซึ่ง สาวไทย ทำผลงาน คว้าแชมป์ ซีเกมส์ ได้เป็นสมัยที่ 15  ก่อน สาวไทย จะลงทำการแข่งขัน ศึก "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022" ซึ่ง ทำผลงาน ทะลุผ่านรอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ก่อน พ่าย ทีมชาติตุรเคีย  จบอันดับที่ 8 ของการแข่งขัน  หลังจากนั้น ทัพ ลูกยางสาวไทย ลงเล่นในศึก "เอวีซี คัพ 2022" สาวไทย ทำผลงาน จบอันดับ 3 ของการแข่งขัน ก่อนที่รายการล่าสุด ทำผลงาน คว้าแชมป์ รายการ ศึก "อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022

 

รับชมคลิป : "Volleyball World"  

 

อย่างไรก็ตาม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมกลับมาแข่งขัน นัดถัดไป รอบ 2 ในศึก  "วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022" หรือ FIVB volleyball women's world championship 2022  พบกับ ทีมชาติเซอร์เบีย ในวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม 2565 เวลา 20.00 น. ตามเวลาไทย    

"วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

ที่มา : Volleyball World

CREDIT PHOTO : Volleyball World 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ