ข่าว

GSV เปิดโปรแกรม เดือด "บัวขาว" ฟัด "โยชิฮิโระ ซาโตะ" - ได้เวลานักสู้ไทยล้างตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ได้เวลาเข้าสู่โปรแกรมเดือด KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN  ประจำเดือนตุลาคม เป็นการคืนสู่สังเวียนเวทีราชดำเนิน อีกครั้ง ของนักสู้ไทย บัวขาว บัญชาเมฆ รอบนี้ " บัวขาว" ได้คิวปะทะกับ โยชิฮิโระ ซาโตะ นักสู้สัญชาติญี่ปุ่น เจ้าของผลงานในอดีต เคยน็อคตำนานนักสู้ไทยมาแล้ว

เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร   บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV ผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยรายการราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์   RWS       เปิดเผยว่า  GSV    จะจัดการแข่งขันการต่อสู้นัดพิเศษ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN   ประจำเดือนตุลาคม โดยมีคู่เอก  คือ  บัวขาว บัญชาเมฆ   "บัวขาว"   พบกับ โยชิฮิโระ ซาโตะ  นักสู้ชาวญี่ปุ่น  การพบกันของคู่นี้อยู่ภายใต้กติกา คิกบ็อกซิ่ง    โดย  โยชิฮิโระ ซาโตะ  เคยเอาชนะ "บัวขาว" เมื่อ 14 ปี ที่แล้ว  การพบกันครั้งนี้  จึงเป็นเหมือนการรีแมตช์      สำหรับการแข่งขัน   จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่  28   ตุลาคม  ตั้งแต่เวลา  19.00 น. เป็นต้นไป   ขณะเดียวกันยังมี  คู่มวยไทย  และ  คิกบ็อกซิ่ง  ขึ้นสังเวียนเดียวกัน รวม  10 คู่ 

 

ทั้งนี้  KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN       "บัวขาว"  พบกับ 
โยชิฮิโระ ซาโตะ    ยังคงเป็น  Exhibition Kickboxing Match  ที่เป็นการแข่งขันในแบบสาธิต  ไม่มีการตัดสินแพ้ชนะ   สำหรับ  "โยชิฮิโระ ชาโตะ" นักชกรุ่นใหญ่ชาวญี่ปุ่นเจ้าของฉายา  Mugen Sniper   มีจุดเด่น จากความแม่นยำในการปล่อยหมัดที่รุนแรง  และเป็นนักมวยคนเดียว ที่สร้างบาดแผลให้โปร์ไฟล์สถิติการชกของ "บัวขาว"  มีคำว่าแพ้น็อค   ครั้งแรกและครั้งเดียว    จากการแข่งขัน K1 World Max 2008  ที่ Nippon Budokan Arena กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น    ในปี 2008   ซึ่ง บัวขาว เป็นฝ่ายแพ้ 

 

เขา  กล่าวว่า หลังจากประสบความสำเร็จกับ คู่ชกมวยหยุดโลกระหว่าง  "บัวขาว-โคตะ"   สร้างกระแสไปทั่วประเทศและทั่วโลก  และผลตอบรับหลังจบแมตช์ มีเสียงเรียกร้องให้ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS จัดคู่ชกระดับตำนานอีกครั้งเพื่อความสนุกของผู้ชมอย่างต่อเนื่อง    GSV ผู้จัดโปรแกรมมวย RWS   จึงจัดศึกดวลกำปั้นนัดล้างตาครั้งสำคัญของ บัวขาว ซึ่งเป็นการต่อสู้ครั้งที่ 2 ของ บัวขาว ในการกลับมาขึ้นชกบน เวทีมวยราชดำเนินในรอบ 18 ปี กับพันธกิจในการยกระดับมวยไทยสู่ระดับสากลอย่างแท้จริง

 

"ทีมงาน GSV ได้ประสานงานติดต่อ  โยชิฮิโระ ซาโตะ อดีตแชมป์มวยไทย World Kickboxing Association (WKA) และ World Professional Kickboxing (WPKC) และแชมป์มวยเควัน 2 สมัย  ผู้ซึ่งเป็นคู่ชกที่มีสตอรีติดค้างฝังลึกอยู่ในใจ บัวขาว มานานกว่า 14 ปี เพราะเป็นนักมวยคนเดียวในประวัติศาสตร์การชกมากกว่า 300 ไฟต์ของบัวขาวที่สามารถชนะน็อค บัวขาวได้ชนิดที่ทำเอา บัวขาว  "หลับกลางอากาศ" มาแล้ว  "   ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี" 

 

เขา  กล่าวว่า   ข้อมูลที่น่าสนใจคือ หลังพบกันในปี 2008  คู่นี้พบกันอีกครั้งใน 5  ปี   ถัดมา  ในปี 2013    โดย บัวขาว   ทำได้เพียงชนะคะแนน   การพบกันครั้งนี้  จึงเป็นการกลับมาในรอบ 10 ปี บนเวทีมวยราชดำเนิน   ซึ่งการแข่งขันในรูปแบบ Exhibition Kickboxing Match หรือการต่อสู้สาธิต   แม้ว่าจะ ไม่มีการตัดสินแพ้ชนะอย่างเป็นทางการ แต่กติกาของแมตช์นี้อนุญาตให้น็อคคู่ต่อสู้ได้ คราวก่อน บัวขาว นักชกไทยไปถูกน็อคที่ญี่ปุ่น คราวนี้นักชกญี่ปุ่นมาไทย จึงเป็นโอกาสที่ บัวขาว จะได้ใช้เวลา 3 ยก  ในการต่อสู้เพื่อสร้างภาพจำชุดใหม่

 

การแข่งขันรายการพิเศษครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย (Kickboxing Association of Thailand ) และบริษัท GSV โดยการสนับสนุนจาก กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย  ตามพันธกิจในการส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนากีฬา กีฬาอาชีพและกีฬามวย เพื่อสรรหาและพัฒนานักกีฬาและบุคลากรกีฬาให้ประสบความสำเร็จในระดับชาติและนานาชาติ อีกทั้งสนับสนุนการจัดกิจกรรมและการแข่งขันกีฬาให้มีมาตรฐาน เพื่อสร้างโอกาสและประสบการณ์ให้กับนักกีฬา บุคลากรกีฬา รวมทั้งสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ

บัวขาว บัญชาเมฆ   กลับคืนสู่สังเวียนการต่อสู้ในรอบ  3   ปี  และทำผลงานในการลงแข่งขัน  รายการแรก World Fight Tournament เวิลด์ ไฟท์ ทัวร์นาเมนต์     จัดการชกที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช กรุงพนมเปญ  ราชอาณาจักรกัมพูชา    แข่งขัน ก.ค. ที่ผ่านมา    โดย บัวขาว  วัย 40  ปี   พบกับ     ดมิทรี วาลัส  วัย 33 ปี  นักชกจากเบลารุส  ปะทะกันในพิกัดน้ำหนัก  71 กิโลกรัม     กติกาการต่อสู้แบบ "มวยคุนขแมร์ "   Kun Khmer (มวยกัมพูชา)    ออกอาวุธ   หมัด เท้า เข่า ศอก  ชกกันในแบบ   3 ยก   ( ยกละ 3  นาที  )  

 

โดย บัวขาว  เป็นฝ่าย เอาชนะ คะแนน   ,  การแข่งขันรายการต่อมา  KAT presents Legend of Rajadamnern    การพบกันระหว่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ"   พบ    "โคตะ มิอุระ" นักชกดาวรุ่งจากญี่ปุ่น  การต่อสู้  Exhibition Match  ในกติกา "คิกบ็อกซิ่ง" 3  ยก  ไม่มีการตัดสินแพ้  - ชนะ   แข่งขันวันศุกร์ที่ 19  ส.ค.    โดย บัวขาว เป็นฝ่าย  เอาชนะ  โคตะ  และรายการล่าสุด   การต่อสู้ในแบบ "มือเปล่า" รายการ "บีเคเอฟซี ไทยแลนด์ พรีเซนเต็ด บาย สิงห์" ครั้งที่ 3   BKFC THAILAND: MOMENT OF TRUTH  PRESENTED BY SINGHA 3 ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สิงห์ คอร์เปอเรชั่น กับ   BKFC Thailand    โดยมี  "บัวขาว บัญชาเมฆ"  หรือ  "บัวขาว"   พบกับคู่ต่อสู้คือ เออร์แกน วาโรล ชาวตุรเคีย   ( ตุรกี) แข่งขันวันเสาร์ที่ 3 ก.ย.    ครั้งนั้น บัวขาว ใช้เวลา  1.15  วินาที  เอาชนะ คู่ต่อสู้   ด้วยการน็อค ยกแรก 
KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN   ประจำเดือนตุลาคม โดยมีคู่เอก  คือ  บัวขาว บัญชาเมฆ   "บัวขาว"   พบกับ โยชิฮิโระ ซาโตะ  นักสู้ชาวญี่ปุ่น   KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN   ประจำเดือนตุลาคม โดยมีคู่เอก  คือ  บัวขาว บัญชาเมฆ   "บัวขาว"   พบกับ โยชิฮิโระ ซาโตะ  นักสู้ชาวญี่ปุ่น   ขอขอบคุณภาพ จาก ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์   RWS [ แฟ้มภาพ ] 

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

บัวขาว บัญชาเมฆ พบกับ โยชิฮิโระ ซาโตะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ