ข่าว

"วอลเลย์บอลหญิง" ฮึดสยบ โดมินิกัน ส่งท้ายรอบแรก ตบ ชิงแชมป์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ลงเล่นนัดสุดท้าย ของรอบแรก  "วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022" แข่งขันที่ โปแลนด์ ตบสาวไทย พบกับ ทีมชาติโดมินิกัน เกมคู่นี้ยื้อกันมาจนถึงเซทที่ 5 และเป็น ฝั่ง สาวไทย ที่โชว์ผลงาน เอาชนะ โดมินิกัน 3 - 2 เซท สร้างโปรไฟล์ชนะครั้งแรก จาก 6 ครั้ง ที่พบกัน

 "วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022"  หรือ FIVB volleyball women's world championship 2022   แข่งขันที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และ ประเทศโปแลนด์ ระหว่าง 23 กันยายน - 15 ตุลาคม  การแข่งขันประจำวันเสาร์ที่ 2  ตุลาคม   เป็นการพบกัน ระหว่าง   "วอลเลย์บอลหญิง"  ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก พบกับ ทีมชาติโดมินิกัน ทีมอันดับ 8 ของโลก    เส้นทางของทีมชาติไทย ในรายการนี้   ก่อนพบกับ 
 โดมินิกัน    "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย  แข่ง  4  นัด  ชนะ ทีมชาติตุรเคีย 3-2 เซต   ,
 แพ้ ทีมชาติโปแลนด์ เจ้าภาพ 0-3 เซต ,  ชนะ ทีมชาติโครเอเชีย 3-0 เซต  และ ชนะ ทีมชาติเกาหลีใต้ 3-0 เซต  รั้งอันดับ 4    จาก 6  ทีม ผ่านเข้าสู่รอบ 2   แน่นอนแล้ว  

 

ด้าน ทีมชาติโดมินิกัน  จ่าฝูงของกลุ่ม ทำผลงาน ก่อนพบ ทีมชาติไทย   ได้แก่  ชนะ ทีมชาติเกาหลีใต้ 3-0 เซต  , ชนะ ทีมชาติโครเอเชีย 3-0   แพ้  ทีมชาติตุรเคีย 2-3 เซต   และ 
 ชนะ ทีมชาติโปแลนด์ เจ้าภาพ 3-1 เซต   ส่วนการพบกัน ในอดีตระหว่าง ทีมชาติไทย -  ทีมชาติโดมินิกัน เป็น โดมินิกัน ที่เอาชนะ ไทย  5  ครั้ง   ในการพบกันระหว่างปี 2017 - 2022   สำหรับการแข่งขันของคู่นี้ ซึ่งจัดการแข่งขันที่โปแลนด์   "วอลเลย์บอลหญิง"  ทีมชาติไทย ส่งผู้เล่นในเกมนี้ ประกอบด้วย  พิมพิชยา ก๊กรัมย์  , ทัดดาว นึกแจ้ง , ชัชชุอร โมกศรี,  อัจฉราพร คงยศ  , หัตถยา บำรุงสุข ,พรพรรณ เกิดปราชญ์   ตัวรับอิสระ ณัฎฐพร สนิทกลาง  และปิยะนุช แป้นน้อย 

 


เซทแรก  ทั้งสองฝ่ายเล่นได้อย่างสูสี    คะแนนตามกันอยู่ตลอด ต้องดิวกันหมายครั้ง  และเป็นทีมชาติไทย ที่เล่นได้เหนือกว่า ชนะไปก่อน 29  - 31   ,  เกมเซทที่สอง   โดมินิกัน คืนฟอร์ม  และเอาชนะไทย ไปได้ในเซทนี้  25 -16  , เซทที่สาม   โดมินิกัน ที่ใช้ลูกตบแรง และการบล็อคหน้าเน็ตที่เหนียว เอาชนะไทย 25-21 , เซทที่สี่ ไทย ไม่ยอมแพ้ และพลิกมาเอาชนะในเซทนี้  22-25   เกมเซทที่ห้าตัดสิน  เป็น ไทย ที่เล่นเหนียวแน่น ชนะไป  11-15      สรุปไทยชนะไป 3-2  เซท คือ 29  - 31 , 25 -16 , 25-21 , 22-25  และ 11-15

สำหรับชัยชนะของทีมชาติไทย ในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรก จาก 6 ครั้งที่พบกัน โดยก่อนหน้านี้ไทยแพ้ โดมินิกัน 5   ครั้ง กระทั่งมาทำผลงานชนะ ในครั้งนี้

  "วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022"   การแข่งขันประจำวันเสาร์ที่ 2  ตุลาคม  ที่ประเทศโปแลนด์  เป็นการพบกันระหว่าง     "วอลเลย์บอลหญิง"ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก พบกับ ทีมชาติโดมินิกัน ทีมอันดับ 8 ของโลก

CREDITPHOTO : https://en.volleyballworld.com/

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

 

 
 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ