ข่าว

"เทนนิสเยาวชน U14 ชิงแชมป์เอเชีย"  เปิดศึกหวด 3-13 ต.ค. - 16 ชาติ ร่วมดวล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ และ สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย มอบให้ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เทนนิสเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ชิงแชมป์เอเชีย " เทนนิสเยาวชน U14 ชิงแชมป์เอเชีย" โดยมี 16 ชาติ รวมทั้งประเทศไทยเข้าร่วม นายกสมาคมฯลุ้นหวดไทยโชว์ฝีมือ

สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ และ สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย  ได้มอบหมายให้สมาคมกีฬาลอนเทนนิส ฯ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เทนนิสเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบไฟนอลส์ รายการ "ไอทีเอฟ เอเชีย โฟร์ทีน แอน์ อันเดอร์ ดีเวลลอปเมนท์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2022, ไฟนอลส์" ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 3-13 ต.ค.   ทั้งนี้การแข่งขัน   "เทนนิสเยาวชน U14 ชิงแชมป์เอเชีย" มีนักเทนนิสเยาวชนชายและหญิงจากประเทศต่าง ๆ เข้าร่วม ได้แก่ ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย อิหร่าน คาซัคสถาน เกาหลีใต้ คีร์กิซสถาน มาเลเซีย มัลดีฟส์ เนปาล สิงคโปร์ ศรีลังกา ซีเรีย อุซเบกิสถาน เวียดนาม และไทย เจ้าภาพ  รวม 16 ประเทศ

 

โดย "เทนนิสเยาวชน U14 ชิงแชมป์เอเชีย"   มีการแข่งขัน 4 ประเภท ได้แก่ ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ และหลังจากแข่งขันครบทุกประเภทแล้ว จะมีการนำผลงานรวมของนักกีฬามาจัดอันดับในประเภททีมด้วย    สำหรับนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ประจำปี 2565 จำนวน 4 คน จะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ชาย 2 คน "อังเปา" ภพธรรม ศรีวงษ์ กับ "พุฒิ" คุณานันท์ พันธราธร, หญิง 2 คน "อิ๊ก" ธฤตา หงษ์หยก กับ "พิณเพลง" ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา โดยมี "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน และ จรันตน์ จันทินมาธร เป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬา โดย "โค้ชจิม" เพิ่งนำทีมเยาวชนหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี คว้าแชมป์เอเชีย ที่กรุงนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา

 

"นักกีฬาในรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีของทุกประเทศ  ถือเป็นดาวรุ่งที่จะก้าวไปเป็นกำลังสำคัญในอนาคตของวงการเทนนิส ในส่วนของไทย ทั้ง ภพธรรม, คุณานันท์, ธฤตา และ ณัฐรดา ก็เป็นดาวรุ่งที่น่าจับตา ผมขออวยพรให้ทั้ง 4 คน โชคดีในการแข่งขันตามที่ตั้งเป้าไว้ " เขา กล่าว

สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

.

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ