ข่าว

รมว.ท่องเที่ยว ห่วง"พายุโนรู" ป่วน ดวลความเร็ว " โมโตจีพี 2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา "พิพัฒน์ รัชกิจประการ " เผย กำลังติดตามสถานการณ์ของ "พายุโนรู" ห่วงผลข้างเคียงภาวะฝนตกหนัก จะกระทบมาถึงบรรยากาศการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก " โมโตจีพี 2022 " ที่ไทย กำลังจะเป็นเจ้าภาพแข่งขันที่บุรีรัมย์ สุดสัปดาห์นี้ ฝาก กกท. รับมือ

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย  ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ( โมโตจีพี )  กำลังติดตามสถานการณ์ของ "พายุโนรู" ซึ่งอ่อนกำลังลงจาก พายุไต้ฝุ่น เป็น พายุโซนร้อน เคลื่อนผ่านลาว เข้าภาคอีสานตอนล่างของไทย บริเวณจังหวัดอำนาจเจริญ  และจังหวัดอุบลราชธานี  ในวันพฤหัสที่ 29  กันยายน  โดยคาดหวังว่า อิทธิพลของ "พายุโนรู" จะไม่ สร้างปัญหาให้กับประเทศไทย  ระหว่างการทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพ การแข่งขัน จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก "  โมโตจีพี 2022"  แข่งขันวันศุกร์ที่ 30 กันยายน -  อาทิตย์ที่ 2  ตุลาคม   แข่งขันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต   จังหวัดบุรีรัมย์

 

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก " โมโตจีพี 2022 "  ในชื่อรายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์  2022 ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน  เป็นสนามที่ 17 ของฤดูกาล    แข่งขัน 30 กันยายน- 2 ตุลาคม  ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในจังหวัดบุรีรัมย์  การแข่งขันจักรยานยนต์รายการนี้ ประเทศไทย โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นผู้เจรจาเพื่อนำสิทธิ์การแข่งขัน   จากดอร์นาสปอร์ต อิตาลี มาจัดที่ประเทศไทย โดยมี บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ (OR) บริษัทในกลุ่ม ปตท. เป็นผู้สนับสนุนหลัก     สำหรับการแข่งขัน "โมโตจีพี" ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 ที่มาจัดที่ประเทศไทย  

 

หลังจากที่ต้องเลื่อนการแข่งขันไป 2 ปี  จากปัญหา โควิด 19  ก่อนหน้านี้  ซึ่งสถานการณ์จากสภาพอากาศในขณะนี้  โดยเฉพาะอิทธิพลจาก "พายุโนรู"   ทำให้ภาครัฐ  แสดงความกังวล  ว่า อาจจะกระทบต่อบรรยากาศการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก " โมโตจีพี 2022"  ที่มีแผน  เผยแพร่การแข่งขันและบรรยากาศต่าง ๆ  ของงาน   ประชาสัมพันธ์ไปยัง 207 ประเทศ สู่ผู้ชมราว 800 ล้านคน ทั่วโลก 
 

"ถ้าในแง่ของการแข่งขัน  ยังเชื่อว่าทุกอย่างน่าที่จะเดินไปได้   เพราะอย่างที่รับรู้กันก็คือ  การแข่งขันแบบนี้   ปัจจัยเรื่องของความผันผวนของสภาพอากาศเป็นเรื่องปกติ แต่สิ่งที่ท้าทายมากกว่า ก็คือการรับมือ กับภาวะฝนตกหนัก  ที่อาจจะทำลายบรรยากาศของการแข่งขัน  หรือ  กิจกรรมอื่น ๆ ที่จัดควบคู่ไปกับการแข่งขัน  "โมโตจีพี"      อาจจะทำให้ความคึกคักที่คาดการณ์เอาไว้ ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้   ได้ให้แนวทางกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่จะต้องเตรียมรับมือ   เช่นบรรยากาศในสนามเราคง  ให้ผู้ชมตากฝน ชมการแข่งขันแบบนั้นไม่ได้ หากสถานการณ์ไม่เอื้อจริง ก็ต้องจัดหาเสื้อกันฝน หรือ ชุดคลุม มาให้กับผู้ชมในสนาม   เพื่อบรรเทากับปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดขึ้น"  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุ 

ภาพบรรยากาศการแข่งขันโมโตจีพี ที่เคยจัดขึ้นในประเทศไทย และการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก" โมโตจีพี 2022" มหกรรมมอเตอร์สปอร์ระดับโลก  กำลังกลับมาจัดที่ประเทศไทยอีกครั้ง  ในสุดสัปดาห์นี้  ที่บุรีรัมย์  ภาพบรรยากาศการแข่งขันโมโตจีพี ที่เคยจัดขึ้นในประเทศไทย และการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก" โมโตจีพี 2022" มหกรรมมอเตอร์สปอร์ระดับโลก  กำลังกลับมาจัดที่ประเทศไทยอีกครั้ง  ในสุดสัปดาห์นี้  ที่บุรีรัมย์  ภาพบรรยากาศการแข่งขันโมโตจีพี ที่เคยจัดขึ้นในประเทศไทย และการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก" โมโตจีพี 2022" มหกรรมมอเตอร์สปอร์ระดับโลก  กำลังกลับมาจัดที่ประเทศไทยอีกครั้ง  ในสุดสัปดาห์นี้  ที่บุรีรัมย์  ภาพบรรยากาศการแข่งขันโมโตจีพี ที่เคยจัดขึ้นในประเทศไทย และการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก" โมโตจีพี 2022" มหกรรมมอเตอร์สปอร์ระดับโลก  กำลังกลับมาจัดที่ประเทศไทยอีกครั้ง  ในสุดสัปดาห์นี้  ที่บุรีรัมย์ 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ