ข่าว

"กกท." จัดเชิดชูเกียรติฯคนวงการ"มวยไทย"  มอบ 67 รางวัล  สร้างกำลังใจ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" กกท."  เตรียมจัดงาน "งานยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคลในวงการกีฬามวย "ครั้งที่ 10 ประจำปี 2565 เชิดชูเกียรติ บุคคลและบุคลากรที่สร้างชื่อและทำคุณประโยชน์ให้กับวงการกีฬา"มวยไทย" ในช่วงปี 2563- 2564  มอบ 67 รางวัล ให้กับบุคคลที่อยู่ทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง

ที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. )  หัวหมาก   กรุงเทพฯ  เขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา  เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน "งานยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคลในวงการกีฬามวย" โดยมี ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กกท.  รวมถึงผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และพนักงาน  "กกท." และบุคคลในวงการ "มวยไทย" เข้าร่วม   ทั้งนี้  "มวยไทย" ถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศไทย ซึ่งการผลักดันกีฬามวยไทยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเป็นเรื่องท้าทายของประเทศไทย ในฐานะประเทศต้นแบบ

 

 รัฐบาลโดย  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยไปสู่โอลิมปิก ได้ให้แนวทางสำคัญในการส่งเสริมสินค้าและบริการทางวัฒนธรรมที่เป็น "ซอฟท์เพาเวอร์" ของไทย โดยมอบหมายให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา     ภายใต้ พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะประธานคณะกรรมการกีฬามวย ร่วมกับภาครัฐนำโดย "กกท." และเอกชน พัฒนา"มวยไทย"ให้มีมาตรฐานสากลและเป็นที่ยอมรับในระดับการจัดการแข่งขันกีฬานานาชาติ


 
ขณะเดียวกัน การพัฒนาและความสำเร็จของวงการกีฬา"มวยไทย" ในแต่ละมิติจะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากปราศจากบุคลากรในการนำพา "มวยไทย" ไปสู่เป้าหมายดังกล่าว และเพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติบุคลากรผู้อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลังของวงการกีฬามวยไทย ตลอดจนกีฬามวยสากลของประเทศไทย  จึงเป็นที่มา   ในการมอบรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคลในวงการกีฬามวย ครั้งที่ 10 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565   ซึ่งปีนี้กิจกรรมจะมีขึ้นในวันอังคาร ที่ 27 กันยายน   ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก    มอบรางวัลให้แก่บุคลากรในช่วงปี พ.ศ.2563 และปี พ.ศ. 2564  ทั้งสิ้น 67 รางวัล   19  สาขา

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ  การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท.   )   กล่าวว่า กกท.ภูมิใจที่ได้เห็นบุคลากรในวงการมวยไทยร่วมผลักดันกีฬา "มวยไทย" ที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศไทยให้ก้าวหน้า  ซึ่งการผลักดันกีฬามวยไทย รัฐบาลโดย พล.อ.
 ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยไปสู่โอลิมปิก ได้ให้แนวทางสำคัญ ในการส่งเสริมสินค้าและบริการทางวัฒนธรรมที่เป็น "ซอฟท์เพาเวอร์" ของไทย เพื่อสร้างมูลค่าและความยั่งยืนทางเศรษฐกิจให้แก่ประเทศไทย  
 
ที่ผ่านมามีการพัฒนาทั้งในเชิงคุณภาพการจัดการแข่งขัน และปริมาณการจัดการแข่งขันในระดับอาชีพ รวมไปถึงการแข่งขันกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ ในมหกรรมกีฬาระดับโลกอย่าง "เวิลด์เกมส์" ซึ่งเป้าหมายสำคัญคือการบรรจุกีฬา  "มวยไทย"  เข้าสู่กีฬาโอลิมปิกเกมส์  "จุดมุ่งหมายของการจัด "งานยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคลในวงการกีฬามวย"   คือการให้กำลังใจทุกภาคส่วนในการร่วมผลักดันกีฬามวยให้เติบโตต่อไป ให้สมกับการเป็นมรดกทางวัฒนธรรม และเป็น "ซอฟท์เพาเวอร์" ของไทยบนเวทีโลก" ผู้ว่า กกท.  ระบุ

 

ดร.สุปรานี คุปตาสา   ผู้จัดการ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กกท.    กล่าวว่า   ปัจจุบัน"มวยไทย" ได้กลายเป็นศิลปะการต่อสู้ที่ทรงพลังและทรงอิทธิพลทางความคิดไปไกลในระดับโลก ครอบคลุมทั้งทวีปอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ ยุโรป เอเชีย ไปจนถึงออสเตรเลีย ถือเป็นเกียรติภูมิ และความภาคภูมิใจของประเทศไทย

"กกท." จัดเชิดชูเกียรติฯคนวงการ"มวยไทย"  มอบ 67 รางวัล  สร้างกำลังใจ 

เขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา  เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน "งานยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคลในวงการกีฬามวย" ที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. )  หัวหมาก  กรุงเทพฯ 

"กกท." จัดเชิดชูเกียรติฯคนวงการ"มวยไทย"  มอบ 67 รางวัล  สร้างกำลังใจ  ดร.สุปรานี คุปตาสา   ผู้จัดการ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กกท.

"กกท." จัดเชิดชูเกียรติฯคนวงการ"มวยไทย"  มอบ 67 รางวัล  สร้างกำลังใจ  "กกท." จัดเชิดชูเกียรติฯคนวงการ"มวยไทย"  มอบ 67 รางวัล  สร้างกำลังใจ 

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ