ข่าว

นายกฯ"มาเลเซีย"ให้กำลังใจ"เสือเหลือง" ชวด "คิงส์คัพ" -เร้าลุกขึ้นสู้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ดาโตะ ซรี อิซมาอิล ซาบรี ยาคบ  นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย   ได้ใช้พื้นที่ในสื่อสังคมออนไลน์ให้กำลังใจ ต่อ"ทีมชาติมาเลเซีย" ในการรวบรวมกำลังใจ เพื่อเดินหน้ากับภารกิจ   หลังพลาดการคว้าแชมป์คิงส์คัพ ให้กับ ทาจิกิสถาน  ส่วนแฟนบอล"เสือหลือง"พอใจ ที่ทีมไม่แพ้ในเกม

ดาโตะ ซรี อิซมาอิล ซาบรี ยาคบ นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย  โพสต์ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์  facebook : Ismail Sabri Yaakob   ภาษามาเลเซีย   โดยมีเนื้อหาที่สื่อไปถึงฟุตบอล"ทีมชาติมาเลเซีย"  มีเนื้อความแปลเป็นไทยคือ " ครอบครัวมาเลเซียยังคงภาคภูมิใจในจิตวิญญาณการต่อสู้ของนักฟุตบอลทุกคนในคืนนี้ ฉันแน่ใจว่าผู้เล่นได้เต็มที่ แต่ขอให้การแข่งขันนี้เป็นแรงจูงใจในการทํางานให้หนักขึ้น สําหรับการแข่งขันที่จะมาถึงเราในฐานะครอบครัวมาเลเซียจะยังคงเป็นผู้สนับสนุนที่แข็งแกร่งต่อไป" ข้อความดังกล่าว ถูกโพสต์ขึ้นในคืนวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน  ภายหลังจาก "ทีมชาติมาเลเซีย"  แพ้ต่อ " ทาจิกิสถาน" ทำให้  "มาเลเซีย" จบผลงานรองแชมป์ ฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ซึ่งจัดขึ้นที่  เชียงใหม่  ประเทศไทย

 

"ทีมชาติมาเลเซีย" ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ  ฟุตบอลคิงส์คัพ  จัดการแข่งขันที่เชียงใหม่  โดย มาเลเซีย  เอาชนะทีมชาติไทย  จากการตัดสินด้วยลูกจุดโทษ  หลังเสมอในเกม 1-1   โดยชนะจุดโทษ ด้วยสกอร์รวม 6-4    และเข้ามาชิงชนะเลิศ กับ ทาจิกิสถาน ที่ผ่านเข้ารอบมาจากการชนะ ตรินิแดด แอนด์โตเบโก 2-1  สำหรับรอบชิงชนะเลิศ คู่ระหว่าง ทีมชาติมาเลเซีย -  ทีมชาติทาจิกิสถาน  ในเกมเสมอ กัน 0-0  กระทั่งต้องมายิงจุดโทษตัดสิน  โดย มาเลเซีย  แพ้ ไป 3-0   จบผลงานที่รองแชมป์ ส่วน ทาจิกิสถาน ชนะเลิศ  ทีมชาติไทย จบอันดับสาม  จากการเอาชนะ ตรินิแดดแอนด์โตเบโก 2-1

 

 ด้านท่าทีของแฟนบอลชาวมาเลเซีย มีการแสดงออกที่สื่อสังคมของ สมาคมฟุตบอลมาเลเซีย อาทิ   "ไม่มีอะไรต้องอาย.. เราไม่แพ้ทั้งสองเกม คู่แข่งต่างอยู่ในอันดับสูงกว่าเรา  ทุกคนทําดีที่สุดแล้ว"  ,"โอกาสนี้เหมาะสําหรับการฝึกสอนและทีมเทคนิค ในการค้นหาและแก้ไขจุดอ่อน เหมาะสําหรับโค้ชที่จะศึกษายุทธวิธีและผู้เล่นที่จะนํามาสําหรับเกมที่กําลังจะมาถึง "

" ยังคงภูมิใจ เพราะ เราเป็นทีมอันดับที่ต่ำที่สุดในบรรดาทีมทั้งหมด ในการแข่งขันอันดับเราอันดับที่ 148, ประเทศไทย 111, ตรินิแดด 101 และ ทาจิกิสถาน  109 เรายังสามารถแข่งขันได้" ส่วนหนึ่งของความเห็นแฟนบอลชาวมาเลเซีย

นายกฯ"มาเลเซีย"ให้กำลังใจ"เสือเหลือง" ชวด "คิงส์คัพ" -เร้าลุกขึ้นสู้ นายกฯ"มาเลเซีย"ให้กำลังใจ"เสือเหลือง" ชวด "คิงส์คัพ" -เร้าลุกขึ้นสู้ นายกฯ"มาเลเซีย"ให้กำลังใจ"เสือเหลือง" ชวด "คิงส์คัพ" -เร้าลุกขึ้นสู้ ทีมชาติมาเลเซีย ชุดแข่งสีเหลือง แพ้การยิงลูกจุดโทษให้กับทาจิกิสถาน  ทำให้ทีมจบผลงานที่รองชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ จัดการแข่งขันที่เชียงใหม่ คืนวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน

.

creditphoto  :  https://www.facebook.com/FAMalaysiaOfficial

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ