ข่าว

สื่อผู้ดีสะพัด "แมนยู" ขาดทุนหนัก ส่องดเสริมทัพ ซัมเมอร์นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อแดนผู้ดี เปิดเผย "แมนยู" มียอดขาดทุนสูงถึง 115 ล้านปอนด์ และยังกลายเป็นทีมจ่ายค่าเหนื่อยนักเตะ สูงเป็นอันดับหนึ่ง ของเกาะอังกฤษ แซงหน้า เรือใบสีฟ้า

สื่อแดนผู้ดี เปิดเผย "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มียอด ขาดทุน สูงถึง 115 ล้านปอนด์ หรือราว 5 พันล้านบาท  รวมถึงยังมีการเปิดเผยว่า "แมนยู" ได้เพิ่มสถิติเป็นทีมที่มีการจ่ายเงินค่าเหนื่อยนักเตะ เป็นอันดับ 1 ของ อังกฤษ หลังทำลายสถิติเดิมของ แมนซิตี้  

โดย "bbc" สำนักข่าวชื่อดัง จากประเทศอังกฤษ  รายงานว่า "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ทีมแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้มีการเปิดเผย ตัวเลข เกี่ยวกับยอด รายได้ ที่ถูกคิดคำนวนจนถึงวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา โดย "แมนยู" มี รายได้ รวมเพิ่มขึ้น 583.2 ล้านปอนด์  หรือคิดเป็น 18 เปอร์เซ็นต์  ซึ่งมากไปกว่านั้น ปัญหาที่ตามมาของ สโมสร คือเรื่องของการ ขาดทุน ซึ่งหนี้สุทธิของสโมสรเพิ่มขึ้นจากปี 2021 ที่ 419.5 ล้านปอนด์ ขึ้นมาอยู่ที่ 514.9 ล้านปอนด์ หรือเพิ่มขึ้นกว่า 22 เปอร์เซ็นนต์ เลยทีเดียว 

สื่อผู้ดีสะพัด "แมนยู" ขาดทุนหนัก ส่องดเสริมทัพ ซัมเมอร์นี้

 

ซึ่งทั้งนี้ ยังมีการรายงานเพิ่มเติมว่า  จากการเสริมผู้เล่นเข้าทีมของ "แมนยู" เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ทั้ง ราฟาแอล วาราน , จาดอน ซานโช่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำให้ ปีศาจแดง  ต้องจ่ายค่าเหนื่อยนักเตะเพิ่มสูงขึ้นอีก 61.6 ล้านปอนด์ หรือ 19.1% จากรายจ่ายรวม 384.2 ล้านปอนด์ และยังเป็นการทำลายสถิติจ่ายค่าแรงสูงสุดในประวัติศาสตร์ ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เดิมที แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมร่วมเมือง ทำไว้ก่อนหน้านี้ 355 ล้านปอนด์ อีกด้วย

 

 

รายงานได้กล่าวปิดท้ายว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงต้องจ่ายเงินค่าชดเชยให้ อดีตกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งในเดือนพฤศจิกายน และ ราล์ฟ รังนิก รวมถึงทีมสตาฟฟ์โค้ชของทั้งคู่อีก 24.7 ล้านปอนด์ ซึ่งมีส่วนทำให้สโมสร ขาดทุน เพิ่มขึ้น ขณะที่ในฤดูกาล 2022/23 สโมสรตั้งยอด รายได้ ทั้งหมดไว้ที่ประมาณ 580 - 600 ล้านปอนด์ และคาดว่าจะได้รับกำไรหลักประมาณ 100 - 110 ล้านปอนด์ แม้ว่าจะไม่ได้ไปลุยศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ก็ตาม

สื่อผู้ดีสะพัด "แมนยู" ขาดทุนหนัก ส่องดเสริมทัพ ซัมเมอร์นี้

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

ที่มา : bbc

CREDIT PHOTO  : besoccer , Twitter@ManUtd

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ