ข่าว

"ยูฟ่า" ยันชัดแบน "รัสเซีย" ออกจาการแข่งขัน ศึก ยูโร 2024

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ "ยูฟ่า" ประกาศ แบน "รัสเซีย" ออกจากการแข่งขัน ศึก ฟุตบอลแห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 หลังจากมีข้อกรหาที่ "รัสเซีย" บุกรุก ยูเครน

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ "ยูฟ่า" ยืนยัน "รัสเซีย" จะถูกแบนออกจากการแข่งขัน ฟุตบอลรายการ "ยูโร 2024" จากมาตรการคว่ำบาตร เนื่องจากสาเหตุที่ "รัสเซีย" บุกรุก ยูเครน ทำให้เกิดสงครามอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือน กุมพาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งนี้ "รัสเซีย" ได้พยายามยื่นอุทธรณ์ แต่ ศาลอนุญาโตตุลาการ ยกเลิกการอุทธรณ์คำสั่งห้ามนั้นในเดือนกรกฎาคม

 

 

 

 

โดย "bbc" สำนักข่าวจากประเทศอังกฤษ รายงานว่า ก่อนหน้านี้ สหภาพฟุตบอลรัสเซีย พยายามยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา แต่ถึงอย่างไรก็ถูกปฏิเสธกลับมาในเดือนกรกฏาคม ทำให้ล่าสุด "ยูฟ่า" ได้ยืนยันว่า "รัสเซีย" จะไม่มีส่วนร่วม หรือ ส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับรอบคัดเลือกศึก ฟุตบอล "ยูโร 2024" ครั้งที่ 17 ซึ่ง เยอรมัน จะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ครั้งนี้  โดยจะมีการจับสลากแบ่งสายในวันที่ 9 ตุลาคม นี้ 

 

ทั้งนี้ การถูกแบนของ "รัสเซีย"  ทำให้เหลือชาติลงเล่นรอบคัดเลือก 53 ชาติ ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 10 กลุ่ม โดยมี 7 กลุ่มที่มีกลุ่มละ 5 ทีม และอีก 3 กลุ่มกลุ่มละ 6 ทีม
 

ซึ่งทีมแชมป์และรองแชมป์ของแต่ละกลุ่ม จะเข้ารอบสุดท้ายแบบอัตโนมัติ ส่วนโควตาที่เหลืออีก 3 ทีม จะได้จากการเพลย์ออฟ ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนมีนาคม ปี 2024
 

อย่างไรก็ตาม "ยูฟ่า" ยืนยันด้วยว่า เบลารุส ซึ่งเป็นชาติพันธมิตรกับ "รัสเซีย" จะยังคงมีส่วนร่วมในรอบคัดเลือกครั้งนี้ต่อไป ถึงแม้ว่าจะมีข้อกรหาอยู่ก็ตาม 

"ยูฟ่า" ยันชัดแบน "รัสเซีย" ออกจาการแข่งขัน ศึก ยูโร 2024

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

ที่มา : bbc

CREDIT PHOTO  : Twitter@hrachoff

 

logoline