ข่าว

"สโตนฮิลล์" สุดมั่นเจ้าภาพ ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นนอล แบงคอก เงินรางวัล 900 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้องใหม่แห่งวงการกอล์ฟ "สโตนฮิลล์" ประกาศความพร้อมเจ้าภาพ กอล์ฟทัวร์นาเม้นท์ รายการ "ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นนอล แบงคอก" ชิงเงินรางวัล 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 900 ล้านบาท "สาริศ รัตนาวะดี " แห่งบ. สโตนฮิลล์ เอสเตท ผู้บริหารสนามมั่นใจศักยภาพ ตั้งเป้าสร้างปรากฎการณ์ระดับโลก

สาริศ รัตนาวะดี กรรมการบริหาร บริษัท สโตนฮิลล์ เอสเตท จำกัด   ผู้บริหารสนามกอล์ฟ  Stonehill  : สโตนฮิลล์   จังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า   สนามกอล์ฟ "สโตนฮิลล์"    ร่วมกับ ลิฟ กอล์ฟ  Liv  Golf  จะเป็นเจ้าภาพในการจัดแข่งขันกอล์ฟทัวร์นาเม้นท์ รายการ LIV GOLF INVITATIONAL BANGKOK (ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นนอล แบงคอก) ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 900 ล้านบาท  แข่งขัน 7-9 ตุลาคม     กอล์ฟรายการนี้  เป็นการจัดการแข่งขัน อินวิเตชั่นนอล ซีรี่ย์ ทัวร์กอล์ฟ     จัดระดับสากลในปีนี้เป็นปีแรกที่ประเทศไทย   ถึงแม้ว่าจะมีเวลาในการเตรียมการค่อนข้างกระชั้นชิด      นับจากเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา  ด้วยความตั้งใจและศักยภาพที่มี ทำให้พร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ 


การแข่งขัน  กอล์ฟทัวร์นาเม้นท์ รายการ LIV GOLF INVITATIONAL BANGKOK (ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นนอล แบงคอก)  โดยสนามกอล์ฟ  "สโตนฮิลล์"    เป็นการแข่งขันสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม แบบชอตกันสตาร์ท มีนักกอล์ฟจากทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 48 คน ไม่มีการตัดตัว และนักกอล์ฟจากไทย ที่ได้รับเชิญคือ "โปรสดมภ์"  สดมภ์ แก้วกาญจนา  แชมป์ เอเชียน ทัวร์ 2 รายการ ที่เข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกของ ลิฟ กอล์ฟ ด้วย   ที่สำคัญคือการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการแข่งขันชิงเงินรางวัลรวม สูงมากถึง 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ  หรือราว 900 ล้านบาท นับเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการกอล์ฟในเมืองไทยอย่างแท้จริง

 

 ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นนอล ซีรี่ย์ เริ่มแข่งขันรายการแรกเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2022 ที่สนาม เซนจูเรี่ยน คลับ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยมี เกร็ก นอร์แมน ตำนานสวิงชาวออสเตรเลีย รับหน้าที่ ซีอีโอ ของการแข่งขัน โดยการแข่งขันที่ผ่านมาทั้งสิ้น 4 สนามนั้น รายการแรกแชมป์ตกเป็นของ ชาร์ลส ชวาร์เซล นักกอล์ฟชาวแอฟริกาใต้ 

รายการต่อมาที่   พอร์ตแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็น แบรนดอน แกรซ นักกอล์ฟจากแอฟริกาใต้ เช่นกัน ส่วนสนามที่ 3  แขมป์คือ    เฮนริค สเตนสัน นักกอล์ฟชาวสวีดิช และสนามที่ 4 แชมป์เป็น ดัสติน จอห์นสัน อดีตมือ 1 ของโลกชาวสหรัฐฯ  


"การที่  "สโตนฮิลล์ "ได้รับเกียรติและความไว้วางใจในการรับเลือก ให้เป็นเจ้าภาพจัดแมตช์แข่งขันระดับโลก นับเป็นความภาคภูมิใจที่สุด   เช่นเดียวกับที่เราเองเป็นสนามน้องใหม่  เราหวังว่าการจัดการแข่งขันในครั้งนี้  จะสามารถสร้างปรากฎการณ์นักกอล์ฟหน้าใหม่ในเมืองไทย รวมถึงเป็นการประกาศศักยภาพของเมืองไทย ในการจัดการแข่งขันระดับโลกอีกด้วย
ผมมองว่าวงการกอล์ฟในบ้านเรา  กำลังเติบโตไปในทางที่ดี เรามีโปรทัวร์ชั้นนำมากมายที่สร้างชื่อเสียงในต่างประเทศ ซึ่งรวมถึง สดมภ์ แก้วกาญจนา หนึ่งในสมาชิกลิฟ กอล์ฟ และ "น้องทีเค" รัชชานนท์ ฉันทานุวัฒน์ สวิงสมัครเล่นที่สร้างชื่อเสียง ด้วยการคว้าแชมป์ระดับอาชีพใน เอเชียน ทัวร์ ดังนั้น จึงมองว่านี่เป็นอีกก้าวสำคัญ ของวงการกอล์ฟในบ้านเรากับการได้เป็นเจ้าภาพจัดแมตช์แข่งขันระดับโลก"
 สาริศ    ระบุ

โปรแกรมแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล การแข่งขันประเภทบุคคล

9-11 มิ.ย. 2565 สนาม เซนตูเรี่ยน, ประเทศอังกฤษ (แชมป์ : ชาร์ล ชวาร์เซล, แอฟริกาใต้)
1-3 ก.ค. 2565 สนาม พัมพ์กิ้นริดจ์ ที่ พอร์ตแลนด์, สหรัฐ (แชมป์ : แบรนดอน แกรซ, แอฟริกาใต้)
29-31 ก.ค. 2565 สนาม ทรัมส์ เนชั่นเนล ที่ นิว เจอร์ซี่, สหรัฐ (แชมป์ : เฮนริค สเตนสัน, สวีเดน)
2-4 ก.ย. 2565 สนาม เดอะ อินเตอร์เนชั่นเนล, บอสตัน, สหรัฐ (แชมป์ : ดัสติน จอห์นสัน, สหรัฐ)
16-18 ก.ย. 2565 สนาม ริช ฮาร์เวสต์ ฟาร์มส, ชิคาโก้, สหรัฐ
7-9 ต.ค. 2565 สนาม สโตนฮิลล์, ประเทศไทย
14-16 ต.ค. 2565 สนาม รอยัล กรีนส์, ซาอุดิ อาระเบีย
27-30 ต.ค. 2565 สนาม ทรัมป์ เนชั่นเนล, โดรัล, สหรัฐอเมริกา

"สโตนฮิลล์"  สุดมั่นเจ้าภาพ ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นนอล แบงคอก เงินรางวัล 900 ล้าน

สาริศ รัตนาวะดี กรรมการบริหาร บริษัท สโตนฮิลล์ เอสเตท จำกัด   ผู้บริหารสนามกอล์ฟ Stonehill  : สโตนฮิลล์   จังหวัดปทุมธานี

"สโตนฮิลล์"  สุดมั่นเจ้าภาพ ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นนอล แบงคอก เงินรางวัล 900 ล้าน

"สโตนฮิลล์"  สุดมั่นเจ้าภาพ ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นนอล แบงคอก เงินรางวัล 900 ล้าน "สโตนฮิลล์"  สุดมั่นเจ้าภาพ ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นนอล แบงคอก เงินรางวัล 900 ล้าน

.

สนามกอล์ฟ "สโตนฮิลล์"    ร่วมกับ ลิฟ กอล์ฟ  Liv  Golf  จะเป็นเจ้าภาพในการจัดแข่งขันกอล์ฟทัวร์นาเม้นท์ รายการ LIV GOLF INVITATIONAL BANGKOK (ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นนอล แบงคอก) ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 900 ล้านบาท  แข่งขัน 7-9 ตุลาคม 

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ