ข่าว

"ทีมชาติไทย U20" สุดช้ำพ่าย โอมาน หล่นไปอยู่ที่ 2 ของกลุ่ม 𝐀𝐅𝐂 𝐔𝟐𝟎

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟุตบอลทีมชาติไทย ที่ทำผลงานชนะมา 2 เกม รวด 𝐀𝐅𝐂 𝐔𝟐𝟎 𝐀𝐬𝐢𝐚𝐧 𝐂𝐮𝐩   ลงเล่นเกมนัดสุดท้าย รอบคัดเลือก พบกับ "โอมาน" ชาติเจ้าภาพทัวร์นาเมนต์นี้ โดยกลายเป็นเจ้าถิ่นที่เฉือน "ทีมชาติไทย U20" 1-0 เจ้าภาพลิ่วเข้ารอบสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม ส่วนไทย จบอันดับ 2 ต้องไปลุ้นต่อ

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย   รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก  AFC U20 Asian Cup Uzbekistan 2023  :  𝐀𝐅𝐂 𝐔𝟐𝟎 𝐀𝐬𝐢𝐚𝐧 𝐂𝐮𝐩    หรือ 𝐀𝐅𝐂 𝐔𝟐𝟎 𝐀𝐬𝐢𝐚𝐧 𝐂𝐮𝐩 𝐔𝐳𝐛𝐞𝐤𝐢𝐬𝐭𝐚𝐧 𝟐𝟎𝟐𝟑 𝐐𝐮𝐚𝐥𝐢𝐟𝐢𝐞𝐫𝐬 ที่ประเทศโอมาน    นัดที่ 3  ของกลุ่ม G   หรือ  นัดสุดท้าย  ทีมชาติไทย  พบกับ ทีมชาติโอมาน  ซึ่งเป็นเจ้าภาพทัวร์นาเมนต์นี้    ก่อนพบกับ  "ทีมชาติไทย U20" ทำผลงานเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม  จากการชนะ     อัฟกานิสถาน 3-0 และชนะฟิลิปินส์ 3-2  มี 6  คะแนน  ส่วน   อันดับ 2  คือ  อัฟกานิสถาน  มี 3  คะแนน    และอันดับ  3  คือ โอมาน   มี  3  คะแนน     และ  ฟิลิปปินส์    อันดับ 4 ที่ยังไม่คะแนน ( ข้อมูลก่อนแข่ง)    เป้าหมายของไทย  ต่อเกมนัดสุดท้ายของรอบคัดเลือก คือ   ต้องชนะหรือเสมอ โอมาน  เท่านั้น เพื่อเข้ารอบสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม  ในขณะที่ผลงานของโอมาน ก่อนพบทีมชาติไทย   ชนะ ฟิลิปปินส์  3-0   และ แพ้ อัฟกานิสถาน 1-0


ผู้เล่น "ทีมชาติไทย U 20" ในเกมนี้ ประกอบด้วย   1 ณรงศักดิ์ เนื่องวงษา (  ผู้รักษาประตู)   2 ยานนิค นุสบาวม์  3 โรนัน เปลยเมิน 4 ธีร์กวิน จันทร์ศรี  5 ชนภัช บัวพันธ์ (กัปตันทีม) 6 สิทธา บุญหล้า 7 คคนะ คำยก  9 ภูวเนตร ทองคุ่ย   12 ธนวัฒน์ ทรายเพชร 15 บุคฆอรี เหล็มดี     และ 22 พีรนันท์ บัวไข    สำหรับการแข่งขันของคู่นี้   เป็นทีมชาติโอมาน ออกนำก่อน   โดยโอมาน  มาได้ประตูนาทีที่  21  จากการยิงฟรีคิกของ อาฮัด อัล มาไชกี้  และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก เกมในครึ่งหลัง  เป็น โอมาน ที่ครองบอลได้มากกว่า  และเดินหน้าบุกเข้าใส่ทีมชาติไทย   อย่างไรก็ตามไม่มีฝ่ายใด ได้ประตูในเกมนี้  จน ครบ 90  นาที เป็น ทีมชาติโอมาน ที่เอาชนะทีมชาติไทย 1-0 

 

จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งให้โอมาน  จบผลงานรอบคัดเลือกในฐานะแชมป์ กลุ่ม มี 6  คะแนน จาก 3  นัด  ส่วนทีมชาติไทย ลงไปอยู่อันดับ 2  มี 6   คะแนน เช่นกัน   โดยเฮดทูเฮด ไทยเป็นรอง โอมาน  ซึ่งโอกาสของไทย ต่อการเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย  ยังต้องไปดูตัวแปร จากผลงานของทีมอันดับ 2  ในกลุ่มอื่น ๆ ด้วย ว่า ไทยจะมีข้อได้เปรียบหรือไม่

 

"ทีมชาติไทย U20"   สุดช้ำพ่าย โอมาน  หล่นไปอยู่ที่ 2 ของกลุ่ม 𝐀𝐅𝐂 𝐔𝟐𝟎 "ทีมชาติไทย U20"   สุดช้ำพ่าย โอมาน  หล่นไปอยู่ที่ 2 ของกลุ่ม 𝐀𝐅𝐂 𝐔𝟐𝟎 "ทีมชาติไทย U20"   สุดช้ำพ่าย โอมาน  หล่นไปอยู่ที่ 2 ของกลุ่ม 𝐀𝐅𝐂 𝐔𝟐𝟎 "ทีมชาติไทย U20"   สุดช้ำพ่าย โอมาน  หล่นไปอยู่ที่ 2 ของกลุ่ม 𝐀𝐅𝐂 𝐔𝟐𝟎

"ทีมชาติไทย U20"   สุดช้ำพ่าย โอมาน  หล่นไปอยู่ที่ 2 ของกลุ่ม 𝐀𝐅𝐂 𝐔𝟐𝟎

ทีมชาติไทย  แพ้ให้กับโอมาน 1-0  ในการลงเล่นนัดสุดท้าย ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย   รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก  AFC U20 Asian Cup Uzbekistan 2023  :  𝐀𝐅𝐂 𝐔𝟐𝟎 𝐀𝐬𝐢𝐚𝐧 𝐂𝐮𝐩  ส่งให้ไทย จากเดิมทำผลงานจ่าฝูงของกลุ่ม ตกไปเป็นรองจ่าฝูง และเป็นโอมาน ที่ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

 เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

"ทีมชาติไทย U20"   สุดช้ำพ่าย โอมาน  หล่นไปอยู่ที่ 2 ของกลุ่ม 𝐀𝐅𝐂 𝐔𝟐𝟎

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ