ข่าว

"เทนนิสเยาวชน" ทีมชาย - ทีมหญิง ทะลุเข้าชิง เทนนิสเอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทนนิสเยาวชน" ทีมชาย ทีมหญิง ต่างพาเหรดกันเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี โดยทั้ง ทีมชาย ทีมหญิง ของไทย จะไปดวลกับคาซัคสถาน ชาติเจ้าภาพ ประจำทัวร์นาเมนต์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย การันตีงานนี้ หวดไทยใส่กันแบบไฟลุก

การแข่งขันเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ "ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น ไฟนอลส์ 2022"     หรือ  "เทนนิสเอเชีย" แข่งที่เดาเล็ต เทนนิส เซ็นเตอร์ (สนามในร่ม) ณ กรุงนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน เมื่อวันที่ 16 ก.ย.  เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายในรอบพบกันหมดแต่ละสาย ซึ่งผลจบลงครบทุกคู่ในช่วงค่ำ    ตามเวลาท้องถิ่น    ประเภททีมชาย  "เทนนิสเยาวชน"   ทีมชาติไทย   ที่ชนะมา 2 นัด ลงสนามส่งท้ายในสาย บี พบกับทีมอุซเบกิสถาน ผลปรากฏว่า เดี่ยวมือสอง "ลูกคิด" พศิน สินฉลอง แข่งขันกับ อับดูราคมอน คาริมอฟ ได้อย่างสูสี ก่อนจะชิงทำแต้มเอาชนะได้ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-4 ทั้งสองเซต

 

 เดี่ยวมือหนึ่ง   "ไพน์" ธรรม์ พันธราธร   "เทนนิสเยาวชน"    เอาชนะ เบ็กซุลตอนเบ็ก โวคิดอฟ 2-0 เซต 6-0, 6-1 จากนั้น ธรรม์ ยังได้จับคู่กับ "ตรัย" ตรัย ศรีเสน ลงแข่งขันในประเภทคู่ พบกับ ไซดาเมียร์ อิครามอฟ และ อับดูราคมอน คาริมอฟ ปรากฏว่า ดวลกันถึงซูเปอร์ไทเบรกและเป็นคู่ของไทยที่พ่ายเซตแรก แต่พลิกกลับมาเอาชนะได้ 2-1 เซต 3-6, 6-4 และซูเปอร์ไทเบรก 10-3 ส่งผลให้ ไทย ชนะ อุซเบกิสถาน 3-0 คู่

 

 จากผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้ "เทนนิสเยาวชน"   ทีมชาติไทย    ทีมชาย มีผลงานไม่แพ้ทีมใดจากการลงแข่งขัน 3 นัด รั้งอันดับ 1 ของสาย บี ได้เข้าไปชิงชนะเลิศกับ ทีมคาซัคสถาน อันดับ 1 สาย เอ ที่มีผลงานชนะ 4 นัดรวดในรอบพบกันหมด     ประเภททีมหญิง ทีมชาติไทย ที่ไม่มีโปรแกรมลงสนามแข่งขัน เพราะแข่งรอบพบกันหมดครบแล้วและมีผลงานชนะ 4 นัดรวด รั้งอันดับ 1 สาย เอ ได้เตรียมความพร้อมสำหรับรอบชิงชนะเลิศ ที่จะพบกับทีมคาซัคสถาน อันดับ 1 สาย บี ที่มีผลงานชนะ 4 นัดรวด เช่นกัน

สำหรับผลการแข่งขันคู่อื่น รอบพบกันหมดนัดสุดท้าย ทีมชาย สาย เอ เมียนมาร์ ชนะ ฮ่องกง 3-0 คู่ ปากีสถาน ชนะ อิหร่าน 3-0 คู่ สาย บี อินเดีย ชนะ ไต้หวัน 3-0 คู่ ทีมหญิง สาย เอ อินเดีย ชนะ อุซเบกิสถาน 3-0 คู่ ฮ่องกง ชนะ เลบานอน 3-0 คู่ สาย บี คาซัคสถาน ชนะ ศรีลังกา 3-0 คู่ ไต้หวัน ชนะ อิหร่าน 3-0 คู่


พชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมชายทีมชาติไทย กล่าวว่า นักกีฬาชาย พศิน สินฉลอง, ตรัย ศรีเสน และ ธรรม์ พันธราธร มีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจสำหรับรอบชิงชนะเลิศที่จะพบกับคาซัคสถาน ซึ่งเป็นทีมที่เก็บชัยชนะได้ทุกแมทช์เช่นเดียวกับทีมไทย หวังว่ารอบชิงชนะเลิศครั้งนี้จะเป็นเกมที่สนุก นักกีฬาไทยทุกคนจะสู้เต็มที่และทำหน้าที่ได้ดีเช่นที่ผ่านมา

 

 จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า ในรอบชิงชนะเลิศที่จะพบกับคาซัคสถานนั้น ได้กำชับให้นักกีฬาไม่ประมาท แต่ด้วยผลงานล่าสุดถือว่าเกินเป้าหมายแล้ว จึงให้ทุกคน ๆ เล่นอย่างไม่กดดัน เป็นตัวของตัวเอง และเตรียมไปแก้เกมที่หน้างาน ตอนนี้ทั้ง 3 คน ได้แก่ จิณห์นิภา ตราชูวณิช, โชติรินทร์ แก้วก่า และ ปวีณอร นวลศรี ต่างมีความพร้อมแล้ว ทุกคนจะพยายามสู้เต็มที่และทำให้ดีที่สุด

 

"เทนนิสเยาวชน" ทีมชาย - ทีมหญิง  ทะลุเข้าชิง เทนนิสเอเชีย "เทนนิสเยาวชน" ทีมชาย - ทีมหญิง  ทะลุเข้าชิง เทนนิสเอเชีย "เทนนิสเยาวชน" ทีมชาย - ทีมหญิง  ทะลุเข้าชิง เทนนิสเอเชีย

"เทนนิสเยาวชน"  ทีมชาติไทย ทีมชาย  และทีมหญิง  ทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ  เทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ "ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น ไฟนอลส์ 2022"   แข่งขันที่ประเทศคาซัคสถาน โดยทีมชาย  ในรอบชิงชนะเลิศ  จะพบกับ คาซัคสถาน  เช่นเดียวกับทีมหญิง ที่จะพบกับคาซัคสถาน 

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

 เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline