ข่าว

"นาดาล" โพสต์กลับ "เฟเดอเรอร์" หลังประกาศแขวนแร็กเก็ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ราฟาเอล นาดาล" โพสต์อวยพร คู่แข่งตลอดกาล "โรเจอร์ เฟเดอเรอร์" หลังประกาศแขวนแร็กเก็ต และ เตรียมหวดลูกสักหลาด ส่งท้ายกับ ในเทนนิส รายการ "เลเวอร์ คัพ" ที่กรุงลอนดอน

จากกรณีของ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก "โรเจอร์ เฟเดอเรอร์" ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการถึงการเตรียม แขวนแร็กเก็ต หลังจบการแข่งขัน ศึก เทนนิส รายการ "เลเวอร์ คัพ" ที่กรุงลอนดอน ประเทสอังกฤษ โดยจะเริ่มแข่งขันใน สัปดาห์หน้า ซึ่ง "เฟเดอเรอร์" ให้เหตุผลการเลิกเล่นครั้งนี้เนื่องจากเผชิญอาการบาดเจ็บมาอย่างต่อเนื่อง

โดย  "โรเจอร์ เฟเดอเรอร์"  อดีตมือ 1 ของโลก ชาวสวิตเซอร์แลนด์ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 20 สมัย  ซึ่งปัจจุบันอายุ 41 ปี ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ผ่าน อินสตาแกรม ส่วนตัว  @rogerfederer    กล่าวว่า " เป็นการตัดสินใจที่อันแสนยากลำบากสำหรับผม เพราะผมกำลังจะพลาดการแข่งขันทุกอย่างที่ผมเคยผ่านมันมาตลอด ขณะเดียวกันยังมีอะไรอีกหลายอย่างให้เฉลิมฉลอง ผมเล่นเทนนิสมามากกว่า 1,500 แมตช์ ตลอดระยะเวลา 24 ปี ตอนนี้ถึงเวลายุติการแข่งขันในอาชีพนักแข่ง ผมรักคุณ และจะไม่มีวันทิ้งคุณ "

 

"เฟเดอเรอร์" กล่าวเพิ่มว่า  " ในช่วงระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ผมต้องต่อสู้กับปัญหาอาการบาดเจ็บ ทั้งการผ่าตัด อย่างที่ทุกคนทราบ และ ผมพยายามอย่างมากที่จะกลับมาแข่งขันด้วยร่างกายที่สมบูรณ์ที่สุด แต่ผมทราบดีถึงขีดจำกัดของร่างกายตนเอง มันส่งสัญญาณเตือนมาตลอดว่ามันถึงปลายทางของอาชีพ นักเทนนิส ในครั้งนี้"

 

" ซึ่งผมจะลงแข่งขันใน "เลเวอร์ คัพ" สัปดาห์หน้า เป็นรายการแข่งขันระดับ เอทีพี รายการสุดท้าย ผมหวังจะได้เล่น เทนนิส มากขึ้นในอนาคต แต่คงไม่ใช่ในระดับแกรนด์สแลม หรือในทัวร์อีกแล้ว " นักเทนนิสชาวสวิส กล่าวทิ้งท้าย

 

 


 

 

 

ทั้งนี้ทางด้าน "ราฟาเอล นาดาล" นักเทนนิสชาวสเปน ที่ร่วมแข่งขันกับ   "โรเจอร์ เฟเดอเรอร์"  มาตลอดช่วงทศวรรษ ที่ผ่านมา ได้แสดงความคิดเห็น ถึงการประกาศแขวนแร็กเก็ตอย่างเป็นทางการของ "เฟเดอเรอร์" โดยได้ระบุผ่าน อินสตาแกรม ส่วนตัว  @rafaelnadal  ระบุว่า   " ถึง โรเจอร์ เพื่อนของผม และ คู่แข่งในสนาม  ซึ่งผมหวังให้วันนี้ไม่มาถึง มันเป็นวันที่เศร้าสำหรับผม และ วงการกีฬาโลก  "

 

" ผมดีใจ และ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มีโอกาสใช้เวลาร่วมกับคุณในคอร์ตการแข่งขัน และร่วมกันสร้างช่วงเวลาที่น่ามหัศจรรย์อย่างมากมาย " 
 

ทั้งนี้ "นาดาล" กล่าวเสริมว่า " ในอนาคตเราน่าจะมีช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมร่วมกันอีก เรายังมีอีกหลายอย่างที่น่าจะได้ทำร่วมกัน เราทั้งคู่ต่างรู้จักกันดีในช่วงเวลาที่ผ่านมา  ซึ่งตอนนี้ ผมขออวยพรให้คุณมีความสุขในการใช้ชีวิตร่วมกับภรรยา รวมถึงลูก ๆ และครอบครัว ขอให้สนุกกับชีวิตที่รออยู่ข้างหน้า และ เราจะได้เจอกันที่กรุงลอนดอน" นักเทนนิส ชาวสเปน กล่าว 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

CREDIT PHOTO  :  @rogerfederer   , @rafaelnadal 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ