ข่าว

"ลิโอเนล เมสซี่" ขึ้นแท่นเบอร์ 1 โลก ทำประตูคู่แข่ง แซงหน้า โรนัลโด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลิโอเนล เมสซี่" สังหารประตู ทำสถิติยิงประตูคู่แข่งมากที่สุด ในศึก "ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก" แซงหน้า คริสเตียโน โรนัลโด หลังจากช่วยพา เปแอสเช บุกชนะ มัคคาบี้ ไฮฟา 3-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา

ควันหลัง ศึก "ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก" รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช ที่สนาม แซมมี่ โอเฟอร์ สเตเดี้ยม คู่ระหว่าง มัคคาบี้ ไฮฟา เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งผลจบลงเป็น ทีมเยือน เปแอสเช บุกชนะ มัคคาบี้ ไฮฟา ถึงถิ่น 3-1 ได้ประตูจาก "ลิโอเนล เมสซี่" นาทีที่ 37 , คีลิยัน เอ็มบัปเป้ นาทีที่ 69 และ เนย์มาร์ 88 ส่วนเจ้าบ้านได้จาก จารอน เชรี่ นาทีที่ 24   ทั้งนี้ทำให้ เปแอสเช ทำผลงานชนะ 2 นัดรวด เก็บ 6 คะแนนเต็ม รั้งอันดับจ่าฝูงของกลุ่ม 

โดยหลังจบเกมการแข่ง "ลิโอเนล เมสซี่" ที่ในเกมนี้ ประเดิมประตูแรก ของตัวเองในศึก "ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก" ฤดูกาล 2022-2023 รวมถึงการยิงประตู ยังทำให้ เมสซี่ ขึ้นแท่นเบอร์ 1 ของโลก ทำสถิติยิงประตูใส่คู่แข่งใน ยูซีแอล ได้เป็นทีมที่ 39 แซงหน้าสถิติของ คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งยิงประตูทีมคู่แข่งได้ทั้งหมด 38 ทีม ในศึก ยูซีแอล  

"ลิโอเนล เมสซี่" ขึ้นแท่นเบอร์ 1 โลก ทำประตูคู่แข่ง แซงหน้า โรนัลโด

เท่านั้นยังไม่พอ   "ลิโอเนล เมสซี่" ศูนย์หน้าชาวอาร์เจนไตน์ ยังทำสถิติเป็นนักเตะคนแรกใน ประวัติศาสตร์ ที่สามารถทำประตู ในศึก "ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก" ได้เป็นฤดูกาลที่ 18 ติดต่อกัน หลังจาก กองหน้า วัย 35 ปี เริ่มทำประตูครั้งแรก ใน ศึก ยูซีแอล ในสีเสื้อ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา ในฤดูกาล 2005-2006 ที่ทีมพบกับ พานาธิไนกอส ทีมจาก กรีซ ซึ่งเกมนั้นผลจบลง บาร์ซา ชนะ พานาธิไนกอส 5-0 

 

 

อย่างไรก็ตาม "ลิโอเนล เมสซี่" ลงสนามในฤดูกาล 2022-2023 ให้กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทำไปแล้ว 4 ประตู โดยโปรแกรมถัดไป เปแอสเช มีคิวบุกไปเยือน โอลิมปิก ลียง ในศึก ลีกเอิง ฝรั่งเศส ในวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน นี้ 

  "ลิโอเนล เมสซี่" ขึ้นแท่นเบอร์ 1 โลก ทำประตูคู่แข่ง แซงหน้า โรนัลโด

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

CREDIT PHOTO : skysports , Twitter@ChampionsLeague

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ