ข่าว

กองทัพภาคที่ 1 ผนึกภาครัฐ เปิดตัววิ่ง "BORDER  TRAIL RUN "

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทัพภาคที่ 1  ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย   และจังหวัดสระแก้ว  ขานรันนโยบายนายกรัฐมนตรี จัดแข่งขัน "BORDER  TRAIL RUN"  วิ่งตามภูมิประเทศ ใช้พื้นที่อำเภอตาพระยา เป็นศูนย์กลางกิจกรรม แบ่งการวิ่งตั้งแต่ระยะทาง 5  กิโลเมตร  ไปจนถึง 100  กิโลเมตร จัดการแข่งขัน 2 วัน 

ที่อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว  กองทัพภาคที่ 1 ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ จังหวัดสระแก้ว จัดแข่งขัน วิ่งตามภูมิประเทศ (Trail Running)  ในรายการ "BORDER  TRAIL RUN"  เพื่อเป็นการสนองนโยบายของนายกรัฐมนตรี ในการส่งเสริมการออกกำลังกาย  ด้วยการวิ่งในภูมิประเทศที่มีทิวทัศน์สวยงาม อีกทั้งเป็นการนำเสนอพื้นที่สู้รบตามแนวชายแดนในอดีต ให้ปรากฏต่อสาธารณชน เพื่อให้ระลึกถึงวีรกรรมความกล้าหาญของทหาร จนนำมาสู่การพัฒนาเป็นหมู่บ้านมั่นคงตามแนวชายแดน ทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้าขายและการท่องเที่ยวอารยธรรมตามแนวชายแดน ไทย - กัมพูชา ในพื้นที่ 


การแข่งขัน  "BORDER  TRAIL RUN"   จังหวัดสระแก้ว  แข่งขัน 2  วัน  คือ วันเสาร์ที่ 10  และวันอาทิตย์ที่   11    มีจุดปล่อยตัวที่บ้านทับทิมสยาม 03 ตำบลทัพไทย อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว  การแข่งขันวันเสาร์ที่ 10    ระยะทาง 10   กิโลเมตร มี  พลโท สุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นประธาน เปิดการแข่งขันฯ ปล่อยตัวนักกีฬา และเข้าร่วมการแข่งขัน ฃ

 

ส่วนการแข่งขันในวันที่  11  กันยายน   มี ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว, อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสระแก้ว, ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระแก้ว, นายอำเภอตาพระยา, ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านทัพไทย และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันและปล่อยตัวนักกีฬา


"BORDER  TRAIL RUN"    จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์
เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายสำหรับประชาชนทั่วไป เพื่อให้มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์ แข็งแรง  , ให้ประชาชนได้รับทราบถึงการพัฒนาพื้นที่ตามแนวชายแดน อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ซึ่งในอดีตเคยเป็นพื้นที่สู้รบ แต่ในปัจจุบันได้พัฒนามาเป็นพื้นที่   ที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจการค้าตามแนวชายแดน ที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของประเทศ

อีกทั้งยังเป็นการรำลึกถึงวีรกรรมความกล้าหารของทหาร ที่ปกป้องอธิปไตยของประเทศ  และกระตุ้นการท่องเที่ยวตามแนวอารยธรรม ไทย - กัมพูชา และฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจในพื้นที่ ภายหลังจากที่ประเทศกำลังฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019


ผลการแข่งขัน BORDER  TRAIL RUN      ซึ่งแบ่งเส้นทางออกเป็น 5 ระยะ ปรากฏว่า ระยะทาง 5 กิโลเมตร ประเภท ชาย   ชนะเลิศ  สมัญญา ทาจา ทำเวลาได้  17.22 นาที ส่วน ประเภทหญิง สุพรรณี พุฒธานี ทำเวลาได้ 24.52 นาที  , ระยะทาง 10 กิโลเมตร ประเภทชาย อัจฉริย ฝาดแสนศรี ทำเวลาได้  36.35 นาที ส่วน ประเภทหญิง วิมลมาลย์ ทองเพชร ทำเวลาได้   48.27 นาที

 

 ระยะทาง 25 กิโลเมตร ประเภทชาย ไพโรจน์ สุดวิลัย ทำเวลาได้ 02.38.06 ชม. ส่วน ประเภทหญิง สุนันท์ ยอดสิงห์ ทำเวลาได้ 03.56.03 ชม.  ระยะทาง 60 กิโลเมตร ประเภทชาย พงษ์พันธ์ พงษ์ทิตย์ ทำเวลาได้ 06.59.04 ชม. ส่วน ประเภทหญิง สุธินี ราสพ์ ทำเวลา 08.03.25   ระยะทาง  100 กิโลเมตร เชิดเกียรติ ใจงาม ทำเวลาได้ 15.08.21 ชม.

กองทัพภาคที่ 1 ผนึกภาครัฐ เปิดตัววิ่ง "BORDER  TRAIL RUN " กองทัพภาคที่ 1 ผนึกภาครัฐ เปิดตัววิ่ง "BORDER  TRAIL RUN " กองทัพภาคที่ 1 ผนึกภาครัฐ เปิดตัววิ่ง "BORDER  TRAIL RUN " กองทัพภาคที่ 1 ผนึกภาครัฐ เปิดตัววิ่ง "BORDER  TRAIL RUN " กองทัพภาคที่ 1 ผนึกภาครัฐ เปิดตัววิ่ง "BORDER  TRAIL RUN " กองทัพภาคที่ 1 ผนึกภาครัฐ เปิดตัววิ่ง "BORDER  TRAIL RUN "

กองทัพภาคที่ 1 ผนึกภาครัฐ เปิดตัววิ่ง "BORDER  TRAIL RUN " กองทัพภาคที่ 1 ผนึกภาครัฐ เปิดตัววิ่ง "BORDER  TRAIL RUN " กองทัพภาคที่ 1 ผนึกภาครัฐ เปิดตัววิ่ง "BORDER  TRAIL RUN " กองทัพภาคที่ 1 ผนึกภาครัฐ เปิดตัววิ่ง "BORDER  TRAIL RUN " กองทัพภาคที่ 1 ผนึกภาครัฐ เปิดตัววิ่ง "BORDER  TRAIL RUN " "BORDER  TRAIL RUN"    จัดการแข่งขันโดย  กองทัพภาคที่ 1 ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ จังหวัดสระแก้ว การแข่งขัน วิ่งตามภูมิประเทศ (Trail Running)    จัดขึ้นเพื่อเป็นการสนองนโยบายของนายกรัฐมนตรี ในการส่งเสริมการออกกำลังกาย  ด้วยการวิ่งในภูมิประเทศที่มีทิวทัศน์สวยงาม  ควบคู่ไปกับ การเป็นกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้าขายและการท่องเที่ยวอารยธรรมตามแนวชายแดน ไทย - กัมพูชา ในพื้นที่ อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: 
https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

.

 เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ