ข่าว

แฟนบอล เรียกร้อง คืนเงิน หลัง "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ประกาศเลื่อนเตะ นัดที่ 7

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหภาพแฟนบอลอังกฤษ หรือ FSA ร้องขอ คืนเงินให้ แฟนบอล หลัง ต้องทำการ เลื่อนการแข่งขัน ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ ลีกภายในประเทศ ในวัปดาห์นี้ เพื่อแสดงความอาลัย แด่ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต

ฟุตบอล "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" รวมถึง ลีกทุกระดับ ภายในประเทศ ประกาศยืนยัน เลื่อนการแข่งขัน ในสัปดาห์นี้ ภายหลังจากที่ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต ด้วยพระชนมายุ 96 พรรษา  เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา การเลื่อนครั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงความอาลัย  ซึ่งหลังจากนั้น มีความเห็นที่แตกต่างกันในสังคมกีฬา โดยกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยมองว่า ภาระจะตกอยู่ที่ แฟนบอล ที่เสียเงินเตรียมตัว เดินทางมาดูเกมการแข่งขัน บ้างก็ได้มีการจองที่พัก หรือ แม้แต่บัตรรับชมไปแล้ว 

โดยล่าสุด "dailymail" สื่อจากประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า สหภาพแฟนบอลอังกฤษ หรือ FSA ได้เรียกร้องให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งบริษัทรถไฟ และผู้มีอำนาจในองค์กรฟุตบอลทั้งหมด คืนเงินให้กับกลุ่ม แฟนบอล ของ ทีมเยือนที่จ่ายเงิน เตรียมเดินทางมารับชมการแข่งขัน ทั้งค่า จองที่พักและค่าโรงแรม ไปล่วงหน้าแล้ว ก่อนที่จะถูก เลื่อนการแข่งขัน ออกไปแบบกะทันหัน ในสุดสัปดาห์นี้ ทั้ง ศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" และ ลีกภายในประเทศ หลังจาก สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต 

แฟนบอล เรียกร้อง คืนเงิน หลัง "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ประกาศเลื่อนเตะ นัดที่ 7

 

ทั้งนี้  แกรี่ เนวิลล์ และ ปีเตอร์ เคราช์ อดีตนักเตะ ทีมชาติอังกฤษ ได้แสดงความไม่เห็นด้วยกับการเลื่อนแข่งขันออกไปแบบกะทันหัน โดยเสนอว่า การให้นักเตะสวมปลอกแขนสีดำ หรือ ยืนสงบนิ่ง และร้องเพลงชาติในสนาม น่าจะเป็นการแสดงความเคารพต่อ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ธที่ 2 ได้ดีกว่า และ เหมาะสม ซึ่งขณะที่สโมสร "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ส่วนใหญ่ทั้ง ลิเวอร์พูล , แมนซิตี้ , อาร์เซน่อล รวมถึง เลสเตอร์ ซิตี้ ได้บริจาคอาหารที่เตรียมไว้สำหรับการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ ให้กับองค์กรการกุศลในท้องถิ่นแล้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่แน่นอนว่า ศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" หรือ ลีกภายในประเทศจะกลับมาเตะในนัดหน้าได้หรือไม่ ซึ่งมีการคาดการว่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 3 คู่ ที่เตะในกรุงลอนดอน ในเกมถัดไป อาจต้องเลื่อนการแข่งขันอีกสัปดาห์มากกว่าทีมอื่น เนื่องจาก พระราชพิธีพระบรมศพที่คาดว่าจะมีทั้งสิ้น 10 วัน จะจัดขึ้นที่ เวสต์มินสเตอร์ แอบบี้

 

ซึ่งใช้จัดพิธีการสำคัญของประเทศ ทำให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยรักษาความปลอดภัยสำหรับดูแลการแข่งขัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงนั้นมีไม่เพียงพอ โดยตำรวจนครบาลกำลังปรึกษากับสโมสรต่าง ๆ ซึ่งอยู่ในโปรแกรมที่อาจต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป โดย 3 คู่ดังกล่าวได้แก่ สเปอร์ส พบ เลสเตอร์ , เชลซี พบ ลิเวอร์พูล และ เบรนท์ฟอร์ด พบ อาร์เซน่อล

แฟนบอล เรียกร้อง คืนเงิน หลัง "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ประกาศเลื่อนเตะ นัดที่ 7

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#

ที่มา : dailymail

CREDIT PHOTO :  Twitter@LFC

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ