ข่าว

กุนซือ"แมนยู" ติง"เชลซี"ปลด"โธมัส ทูเคิ่ล" -แฟนคลับ สับนักเตะห่วย ขั้นเทพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ผู้จัดการทีม"แมนยู" ตอบคำถามสื่ออังกฤษว่า มันเร็วไปต่อการที่"เชลซี" ปลด"โธมัส ทูเคิ่ล" ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม  และย้ำว่านี่คือเรื่องที่น่าเสียใจ  ที่ต้นสังกัดเลือกใช้วิธีการแบบนี้ ส่วนแฟนคลับ "เชลซี"ในไทย สับนักเตะ เล่นห่วย , ผู้บริหารสโมสร ที่เข้ามาแทรกแซง

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ซึ่งกำลังจะพา"แมนยู" ลงแข่งขันในฟุตบอลยูฟ่ายูโรปาลีก  ในวันศุกร์นี้  ตอบคำถามสื่อมวลชน ที่ถามเขาถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับ  "โธมัส ทูเคิ่ล"  หลังจาก " เชลซี" สโมสรใน พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ประกาศแยกทางกับผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน วัย 49 ปี  ซึ่งร่วมงานกันมาตั้งแต่มกราคม 2021  และมีส่วนในการพา เชลซี ประสบความสำเร็จ   ตลอดช่วง 1 ปีเศษ ที่ทำหน้าที่ให้กับ "เชลซี"   โดยผู้จัดการทีม "แมนยู" วัย 52 ปี ตั้งคำถามย้อนกลับไปยังสื่อมวลชนว่า " คุณ( สื่อมวลชน) คิดว่ามันเร็วไปไหม" 

 

ผู้จัดการทีม "แมนยู" กล่าวว่า  เขาตระหนักดีว่า นี่คือเรื่องหรือสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับ "เชลซี"  เพียงแต่นี่คือการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ของ พรีเมียร์ลีก  สิ่งที่"เชลซี" เลือกใช้คือสิ่งที่ทำให้เขาแปลกใจ และขอแสดงความเสียใจกับ "โธมัส ทูเคิ่ล"  "ผมไม่ขอพูดอะไรมากไปกว่านี้    เพียงแต่รู้สึกประหลาดใจที่เชลซี เลือกที่จะใช้กระบวนการแบบนี้ตั้งแต่ต้นฤดูกาล"  ผู้จัดการทีมแมนยู  ระบุ

 

ด้านความเห็นจากแฟนคลับของเชลซี ที่เพจ   " เชลซี แฟนคลับ" ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 20,000 บัญชีรายชื่อ   โดยแฟนบอลเชลซี แสดงความเห็นต่อสิ่งที่เกิดขึ้นว่า " ทำไมบอร์ดบริหารไม่โทษผู้เล่นบ้าง " , "ส่วนหนึ่งของทีมที่ล้มเหลว ก็คือเจ้าของสโมสรที่เข้ามาทำทีม นี่แหละและที่แย่กว่านั้นก็คือนักเตะ ที่เข้ามาเพราะเงินแต่เล่นไม่คุ้ม สักพักก็ย้ายไปวนไปเวียนมา ไม่เหมือนรุ่นก่อน ๆ ที่เล่นเพราะสโมสรจริง ๆ " , "เชลซีไล่โค้ชบ่อยเกิน แบบนี้ใครจะกล้ามาคุม" , และ "เชลซี ดินแดนแห่งการทดลองงานโค้ชชั่วคราว"

"เชลซี"  ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  ได้ออกประกาศผ่านสั่งยุติการทำหน้าที่ของ  "โธมัส ทูเคิ่ล " ผู้จัดการทีม  หลังจากผลงานของเชลซี ประจำฤดูกาลนี้  ย่ำแย่   ทั้งผลงานในตารางพรีเมียร์ลีก รวมไปถึงล่าสุด กับการลงแข่งขันนัดแรกของฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก  โดยเชลซี ออกไปแพ้ให้กับ "ไดนาโมซาเกรป" ทีมจากโครเอเชีย 1-0

 

"โธมัส ทูเคิ่ล" เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมของ เชลซี   ตั้งแต่  26 มกราคม 2021  หลังแยกทางกับ "ปารีส แซงต์-แชร์กแมง" ทีมในลีกเอิง ฝรั่งเศส  ที่เขาร่วมงานมา  2 ปี ครึ่ง  สำหรับ  "ทูเคิ่ล"  เป็นผู้จัดการทีมชาวเยอรมันคนแรก  ที่เข้ามารับงานให้กับ  "เชลซี" ต่อจาก  "แฟรงก์ แลมพาร์ด" ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ ที่คุมเชลซี 18   เดือน  โดยผลงานของ ทูเคิ่ล กับ"ปารีสฯ"  ก่อนมาร่วมงานกับ เชลซีคือ การพาทีมชนะเลิศ  4  รายการ  รวมทั้งพาทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 

 

เส้นทางของ "โธมัส ทูเคิ่ล"  ก่อนจะมาร่วมงานกับ เชลซี เขาเริ่มงานเทรนเนอร์ ในบุนเดสลีก้า กับสโมสร "ไมนซ์"    ต่อมาย้ายไปคุมทีม"โบรุสเซียดอร์ทมุนด์" พาทีม"เสือเหลือง"คว้าแชมป์เยอรมัน คัพ  ต่อมาย้ายไปร่วมงานกับ  ปารีส แซงต์-แชร์กแมงก์ และ เชลซี    ตามลำดับ  ที่เชลซี ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน  ได้รับสัญญาอายุงาน 18 เดือน   พร้อมข้อเสนอ  ในการขยายระยะเวลาเพิ่ม  กระทั่งถูกทีมจากพรีเมียร์ลีก ขอแยกทางในที่สุด  

 

ผลงานของ "ทูเคิ่ล"   ในวัย 49 ปี กับฤดูกาลนี้  ของ พรีเมียร์ลีก  เขาพา "เชลซี" อยู่ที่อันดับ 6 ของตาราง  จาก 6 นัด ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้  2  มี 10  คะแนน ตามอาร์เซน่อล จ่าฝูง ที่มี 15  คะแนน และพาทีมแพ้เกมแรก " ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก" รอบแบ่งกลุ่ม โดยออกไปแพ้ให้กับ " ไดนาโมซาเกรป" ทีมจากโครเอเชีย 1-0

" ในนามของทุกคนที่ Chelsea FC สโมสรขอขอบคุณ   โธมัส และทีมงานของเขา สำหรับความพยายามทั้งหมดของพวกเขา ในช่วงเวลาของพวกเขากับสโมสร โธมัส จะได้รับการจารึกชื่อในประวัติศาสตร์ของเชลซี จากสิ่งที่เขาทำไว้ ทั้งการคว้าแชมป์ แชมเปียนส์ลีก, ซูเปอร์คัพ และคลับเวิลด์คัพในช่วงเวลาของเขาที่นี่    หลังการเข้ามาของผู้บริหารใหม่  ที่ทำงานร่วมกันมาตลอด  100 วัน นับตั้งแต่เข้าครอบครองสโมสร   เราเชื่อว่าถึงเวลาที่เหมาะสมในการเปลี่ยนแปลง  เจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอนของเชลซี จะดูแลทีมในการฝึกซ้อมและเตรียมการสำหรับแมตช์ที่กำลังจะมาถึง ในขณะที่สโมสรจะดำเนินการอย่างรวดเร็ว เพื่อแต่งตั้งเฮดโค้ชคนใหม่  จะไม่มีความคิดเห็นเพิ่มเติมจนกว่าจะมีการแต่งตั้งหัวหน้าโค้ชคนใหม่"  แถลงการณ์ที่มาจาก "เชลซี"  บ่งบอกถึงการ ปลด "โธมัส ทูเคิ่ล" ระบุ
กุนซือ"แมนยู" ติง"เชลซี"ปลด"โธมัส ทูเคิ่ล" -แฟนคลับ สับนักเตะห่วย ขั้นเทพ กุนซือ"แมนยู" ติง"เชลซี"ปลด"โธมัส ทูเคิ่ล" -แฟนคลับ สับนักเตะห่วย ขั้นเทพ เชลซี  ภายใต้การคุมทีมของ "โธมัส ทูเคิ่ล" ก่อนที่ทุกอย่างจะสิ้นสุดลง  เมื่อสโมสรประกาศแยกทางกับผู้จัดการทีมสัญชาติเยอรมัน

.

CREDITPHOTO :  https://web.facebook.com/manchesterunited

                              https://web.facebook.com/ChelseaFC

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline