ข่าว

ฟ้าผ่า"เชลซี" เด้ง "โธมัส ทูเคิ่ล" สังเวยผลงานแย่ -ไลป์ซิก เอาด้วยปลด ผจก.ทีม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โธมัส ทูเคิ่ล" ชะตาขาด ผู้บริหารสโมสร" เชลซี" ประกาศขอแยกทาง หลังพาทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ ทั้งเกมพรีเมียร์ลีก และล่าสุดออกไปพ่ายให้กับ "ไดนาโมซาเกรป" ทีมจากโครเอเชีย นัดแรกแบ่งกลุ่มยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ปิดฉากการทำหน้าที่ นับตั้งแต่เข้ามารับงาน มกราคม 2021

ความเคลื่อนไหวจาก "เชลซีล่าสุด" สโมสรฟุตบอล"เชลซี"  ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  ได้ออกประกาศผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ของสโมสร  โดยมีนัยยะสำคัญ คือการสั่งยุติการทำหน้าที่ของ  "โธมัส ทูเคิ่ล " ผู้จัดการทีม  หลังจากผลงานของเชลซี ประจำฤดูกาลนี้  ทำได้ย่ำแย่   ทั้งผลงานในตารางพรีเมียร์ลีก รวมไปถึงล่าสุด กับการลงแข่งขันนัดแรกของฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก  โดยเชลซี ออกไปแพ้ให้กับ "ไดนาโมซาเกรป" ทีมจากโครเอเชีย 1-0

 

"โธมัส ทูเคิ่ล" ได้รับการแต่งตั้งเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมของ เชลซี   ตั้งแต่  26 มกราคม 2021  หลังแยกทางกับ "ปารีส แซงต์-แชร์กแมง" ทีมในลีกเอิง ฝรั่งเศส  ที่ร่วมงานกันมา  2 ปี ครึ่ง  สำหรับ  "ทูเคิ่ล"  เป็นผู้จัดการทีมชาวเยอรมันคนแรก  ที่เข้ามารับงานให้กับ  "เชลซี" ผลงานของเขา กับ"ปารีสฯ" คือ การพาทีมชนะเลิศ ใน 4  รายการ  รวมทั้งพาทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 

 

เส้นทางของ "โธมัส ทูเคิ่ล"  ก่อนจะมาร่วมงานกับ เชลซี และกลายเป็นอดีตในที่สุด   เขาเริ่มงานเทรนเนอร์ ในบุนเดสลีก้า กับสโมสร "ไมนซ์"    ต่อมาย้ายไปคุมทีม"โบรุสเซียดอร์ทมุนด์" ก่อนประสบความสำเร็จพาทีม"เสือเหลือง"คว้าแชมป์เยอรมัน คัพ  ต่อมาย้ายไปร่วมงานกับ  ปารีส แซงต์-แชร์กแมงก์ และ เชลซี    ตามลำดับ  ที่เชลซี ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน  ได้รับสัญญาอายุงาน 18 เดือน

 

พร้อมข้อเสนอ  ในการขยายระยะเวลาเพิ่ม  กระทั่งถูกทีมจากพรีเมียร์ลีกขอแยกทางในที่สุด  ผลงานของ "ทูเคิ่ล"   ในวัย 49 ปี กับฤดูกาลนี้  ของ พรีเมียร์ลีก  เขาพา "เชลซี" อยู่ที่อันดับ 6 ของตาราง  จาก 6 นัด ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้  2  มี 10  คะแนน ตามอาร์เซน่อล จ่าฝูง ที่มี 15  คะแนน และพาทีมแพ้เกมแรก " ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก" รอบแบ่งกลุ่ม โดยออกไปแพ้ให้กับ " ไดนาโมซาเกรป" ทีมจากโครเอเชีย 1-0

 

" ในนามของทุกคนที่ Chelsea FC สโมสรขอขอบคุณ   โธมัส และทีมงานของเขา สำหรับความพยายามทั้งหมดของพวกเขา ในช่วงเวลาของพวกเขากับสโมสร โธมัส จะได้รับการจารึกชื่อในประวัติศาสตร์ของเชลซี จากสิ่งที่เขาทำไว้ ทั้งการคว้าแชมป์แชมเปียนส์ลีก, ซูเปอร์คัพ และคลับเวิลด์คัพในช่วงเวลาของเขาที่นี่    หลังการเข้ามาของผู้บริหารใหม่  ที่ทำงานร่วมกันมาตลอด  100 วัน นับตั้งแต่เข้าครอบครองสโมสร   เราเชื่อว่าถึงเวลาที่เหมาะสมในการเปลี่ยนแปลง  เจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอนของเชลซี จะดูแลทีมในการฝึกซ้อมและเตรียมการสำหรับแมตช์ที่กำลังจะมาถึง ในขณะที่สโมสรจะดำเนินการอย่างรวดเร็ว เพื่อแต่งตั้งเฮดโค้ชคนใหม่  จะไม่มีความคิดเห็นเพิ่มเติมจนกว่าจะมีการแต่งตั้งหัวหน้าโค้ชคนใหม่"  แถลงการณ์ที่มาจาก "เชลซี"  บ่งบอกถึงการ ปลด "โธมัส ทูเคิ่ล" ระบุ

 

นอกจาก โธมัส ทูเคิ่ล ที่ถูกปลดจากตำแหน่ง    ความเคลื่อนไหวจาก "แอร์เบไลป์ซิก" ทีมในบุนเดสลีกา เยอรมัน  ก็อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน   เมื่อสโมสรประกาศแยกทาง กับ  โดเมนิโก เทเดสโก ผู้จัดการทีมสัญชาติอิตาลี   ผลงานสุดท้ายของผู้จัดการทีมไลป์ซิก  คือการพาทีมแพ้ในรังเหย้าของตัวเอง ให้กับ เคห์ตาร์ โดเนตสค์ สโมสรจากยูเครน   ในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มเอฟ 4-1

 

เทเดสโก วัย 36 ปี  เข้ามารับงานในเดือนธันวาคม 2021  และพาทีมคว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาล รวมถึงเข้ารอบรองชนะเลิศ ยูโรปาลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา  อย่างไรก็ตามด้วยผลงานในตารางบุนเดสลีกา    รั้งอันดับ 11 ของตาราง มี 5  คะแนน  ทำให้ แอร์เบ ไลป์ซิก ตัดสินใจแยกทาง  กับผู้จัดการทีมรายนี้ ในที่สุด 

ฟ้าผ่า"เชลซี"  เด้ง "โธมัส ทูเคิ่ล"  สังเวยผลงานแย่ -ไลป์ซิก เอาด้วยปลด ผจก.ทีม โธมัส ทูเคิ่ล กลายเป็นอดีตผู้จัดการทีมเชลซี เมื่อสโมสรประกาศแยกทาง หลังทีมทำผลงานอย่างตกต่ำ 

ฟ้าผ่า"เชลซี"  เด้ง "โธมัส ทูเคิ่ล"  สังเวยผลงานแย่ -ไลป์ซิก เอาด้วยปลด ผจก.ทีม ฟ้าผ่า"เชลซี"  เด้ง "โธมัส ทูเคิ่ล"  สังเวยผลงานแย่ -ไลป์ซิก เอาด้วยปลด ผจก.ทีม "เชลซี"ลงเล่นนัดแรกรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีก พบกับ ไดนาโมซาเกรป โดยเล่นเป็นเกมเยือน  ซึ่งการออกไปแพ้ให้กับทีมจากโครเอเชีย ได้กลายเป็นปัจจัยกระตุ้น ที่ทำให้"เชลซี" ประกาศแยกทางกับผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน วัย 49  ปี   " โธมัส ทูเคิ่ล" 

.

CREDITPHOTO  : https://twitter.com/ChelseaFC

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
.

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ