ข่าว

เปิดใจที่แรก " มาดามอุ๊บ" 3 เดือน ลาเก้าอี้ประธานสโมสร"อุดรธานีเอฟซี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาดามอุ๊บ" เปิดใจสุดพิเศษ กับ "คมชัดลึก" หลังแยกทางกับ " อุดรธานีเอฟซี" สโมสรฟุตบอล"ไทยลีก2" ยอมรับเมื่อเข้ามาสู่วังวน"ฟุตบอลอาชีพ" ทำให้เข้าใจชีวิตได้มากขึ้น ว่างานทางด้านนี้คือการที่ต้องพร้อมต่อการทุ่มเท เพื่อทำงานในแบบเต็มเวลา วันนี้ลาออกแต่ความผูกพันไม่ลดลง

วิริยะ พงษ์อาจหาญ    "อุ๊บ วิริยะ"   หรือ "มาดามอุ๊บ" ผู้คร่ำหวอดในวงการบันเทิง ให้สัมภาษณ์กับ "คมชัดลึก"ว่า   ขณะนี้ได้วางมือจากการทำหน้าที่ประธานสโมสรฟุตบอลอุดรธานีเอฟซี ทีมใน"ไทยลีก 2"   การตัดสินใจยุติบทบาทในฐานะประธานสโมสรครั้งนี้ เพราะตระหนักกับข้อเท็จจริงที่ว่า  การทำหน้าที่ประธานสโมสรฟุตบอล ถึงที่สุดแล้ว คือ การทำงานต้องทำแบบเต็มเวลาอย่างแท้จริง การเข้ามาอยู่ในตำแหน่งนี้   หากไม่พร้อมจริง ๆ การแบ่งแยกเวลาบางส่วนออกไป ถึงที่สุดแล้วงานนั้น  ๆ ก็จะทำได้ได้ดี  จึงตัดสินใจถอนตัวจาก"อุดรธานีเอฟซี" และส่งต่อภารกิจให้กับ   อริสรา ชะมูล "มาดามอริส" ซึ่งทำหน้าที่ประธานสโมสรอุดรธานี  เอฟซี  ในฤดูกาลที่ผ่านมา  ให้กลับมาทำหน้าที่สืบต่อ เสียใจที่ไม่สามารถสานต่อ"อุดรธานีเอฟซี" ให้ "ปังปุริเย่"มีชื่อเสียงแบบวงการบันเทิง


ตลอด 3 เดือน ที่ทำหน้าที่ประธานสโมสร "อุดรธานีเอฟซี"  เป็นอีกช่วงเวลาหนึ่ง ที่สร้างความประทับใจให้กับชีวิตตัวเอง เพราะได้เข้ามาสู่วงการฟุตบอลอย่างเต็มตัว และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการนำพาสโมสร  "อุดรธานีเอฟซี " ให้เข้ามาสู่การแข่งขันของฟุตบอลอาชีพ  "ไทยลีก 2 " ได้พบปะกับแฟนบอลอุดรธานี  รับทราบถึงความรัก  ความหวังดี  และกำลังใจ ที่มอบให้ ทั้งที่ไม่ใช่คนอุดรธานี แต่ก็ได้รับน้ำใจ สิ่งเหล่านี้  คือความทรงจำที่ดีตลอด 3 เดือน ที่ทำงานร่วมกับ อุดรธานี เอฟซี  นับตั้งแต่เปิดตัว เข้าทำหน้าที่ในเดือนมิถุนายน  กระทั่งตัดสินใจวางมือ จากบทบาทประธานสโมสร เมื่อปลายเดือนสิงหาคม

 

ที่ตัดสินใจวางมือ กับตำแหน่งประธานสโมสร เพราะพบความจริงที่ว่า  ต่อให้เรารักงานแค่ไหน แต่หากไม่มีเวลาที่จะทุ่มเท ให้กับงานที่ต้องการความเสียสละ ต้องการคำว่าทุ่มเท มันยากที่จะนำพาองค์กรได้ หากถามว่าเสียใจไหม ก็เสียใจที่ไม่สามารถร่วมสู้ไปกับทีมอย่างที่วางปนิธานเอาไว้ได้ การร่วมงานกับ อุดรธานี  เอฟซี  ทำให้ตระหนักถึงความจริงที่ว่า

 ในสถานการณ์ที่สโมสรต้องผ่านอะไรหลาย ๆ อย่าง การที่จะก้าวไปข้างหน้า ด้วยความมั่นคง รับมือกับทุกสิ่งที่เข้ามา ต้องอาศัยความทุ่มเท ความพร้อม ในหลาย ๆ ด้าน ต่อการนำพาองค์กร  ขณะเดียวกันด้วยสายงานบันเทิง ที่เป็นงานหลักของการประกอบอาชีพ ทุกอย่างอยู่ที่กรุงเทพฯ แทบทั้งสิ้น ทำให้ต้องไป-กลับ  กรุงเทพฯ - อุดรธานี ตลอดเวลา    จึงตัดสินใจถอนตัวจากตำแหน่งประธานสโมสร  

 

เพราะที่ผ่านมา   ใช้วิธีการประชุม หรือ หารือทางโทรศัพท์ หรือ  ระบบสื่อสารอื่น ๆ แต่งานก็ไม่ได้ประสิทธิภาพ ทำให้เห็นว่า หากฝืนทำหน้าที่ต่อไป ในแบบไม่พร้อม  จะยิ่งทำให้สโมสรได้รับผลกระทบ   ดังนั้นการส่งคืนตำแหน่งประธานสโมสรกลับไปยัง "มาดามอริส" ถือว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุด จากนี้ไปสิ่งที่ทำได้คือเป็นกำลังใจให้กับทีมให้กับทุกฝ่าย ถึงแม้ว่าจะร่วมงานกับทีมเพียง 3 เดือน แต่ความรัก ความผูกพัน ก็มีให้กับทุกคนในทีม  

 

หรือแม้แต่กับ " มาดามอลิส"  ที่ส่งตำแหน่งคืนให้ให้ไป ก็ขอเป็นกำลังใจ เพราะทราบดีว่า จากนี้ไปคือภารกิจ ที่"มาดามอลิส"  ต้องกลับไปแบกรับเช่นเดิม สิ่งที่ทำได้จากนี้ไป คือการทำหน้าที่กองเชียร์  เป็นกำลังใจให้กับอุดรธานี เอฟซี  หากทีมเดินทางมาแข่งขันใกล้เคียงหรือหากอยู่ในจุดที่สะดวก  ก็จะตามไปเชียร์ที่สนาม ในฐานะกองเชียร์ที่ผูกพันกับทีม  อดีตประธานสโมสรอุดรธานี  เอฟซี ระบุ  

เปิดใจที่แรก " มาดามอุ๊บ"  3 เดือน ลาเก้าอี้ประธานสโมสร"อุดรธานีเอฟซี" เปิดใจที่แรก " มาดามอุ๊บ"  3 เดือน ลาเก้าอี้ประธานสโมสร"อุดรธานีเอฟซี" เปิดใจที่แรก " มาดามอุ๊บ"  3 เดือน ลาเก้าอี้ประธานสโมสร"อุดรธานีเอฟซี" เปิดใจที่แรก " มาดามอุ๊บ"  3 เดือน ลาเก้าอี้ประธานสโมสร"อุดรธานีเอฟซี" เปิดใจที่แรก " มาดามอุ๊บ"  3 เดือน ลาเก้าอี้ประธานสโมสร"อุดรธานีเอฟซี"

เปิดใจที่แรก " มาดามอุ๊บ"  3 เดือน ลาเก้าอี้ประธานสโมสร"อุดรธานีเอฟซี"

วิริยะ พงษ์อาจหาญ "อุ๊บ วิริยะ"   หรือ "มาดามอุ๊บ"  เมื่อครั้งทำหน้าที่ประธานสโมสรฟุตบอลอุดรธานี เอฟซี

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
.

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ