ข่าว

รมว.ท่องเที่ยว ยก "SPORTS EXPO" เครื่องมือเสริม ฟื้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พิพัฒน์ รัชกิจประการ เปิดตัว กิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ "Sports Expo" ซึ่งอยู่ภายใต้โครงการ กิจกรรมกีฬาเชิงการท่องเที่ยว Air Sea Land Southern International Sports Tourism Festival นำกีฬา ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย

ที่ลานกิจกรรมบริเวณด้านหน้า เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 
พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย  เจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  ,ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ร่วมเปิดงาน กิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ "Sports Expo" ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการ กิจกรรมกีฬาเชิงการท่องเที่ยว Air Sea Land Southern International Sports Tourism Festival ประจำปี พ.ศ. 2565  จัด 3-4 กันยายน 


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  กล่าวว่า มหกรรมกีฬา 2 มหาสมุทร " Air Sea Land Southern International Sports Tourism Festival 2022"  รวมทั้งกิจกรรมเสริม SPORTS EXPO จัดขึ้นเพื่อช่วยฟื้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัด ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคการท่องเที่ยว การโรงแรม ซึ่งอุตสาหกรรมกีฬา และการจัดการแข่งขันกีฬา ถือเป็นหนึ่งยุทธศาสตร์ที่สำคัญในการขับเคลื่อนทั้งในด้านเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย  

 

การจัดมหกรรม การแข่งขันกีฬาและการท่องเที่ยวรวมไว้ด้วยกัน จะทำให้นักกีฬานักท่องเที่ยว ผู้ชม เกิดการเดินทางระหว่างจังหวัด ระหว่างประเทศ ส่งผลดีโดยตรงต่อผู้ประกอบการโรงแรม การเดินทาง ผู้ประกอบการสินค้าและบริการในพื้นที่

ขณะเดียวกัน กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ Sports Expo ขึ้นควบคู่ไปกับกิจกรรมการแข่งขันกีฬาทุกจังหวัด เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้วย Sports Tourism นำร่อง 6จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ประกอบด้วย สงขลา  , สตูล ,พัทลุง ,กระบี่ ,ภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี โดยในครั้งนี้ จังหวัดสงขลาได้จัดกิจกรรม Sports Expo ขึ้น ณ ลานกิจกรรมบริเวณด้านหน้า เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่  มีร้านค้าในจังหวัดร่วมออกบูธ ทั้งอุปกรณ์กีฬา สินค้า OTOP และร้านอาหารท้องถิ่น

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย  ในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬา 2 มหาสมุทร หรือ Air Sea Land   ได้วางแผนการทำงานร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดทั้ง 6  จังหวัด   รวมไปถึงสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ในหลากหลายประเภทชนิดกีฬาทั้ง กระดานโต้คลื่น เทคบอลชายหาด ฟุตบอล วอลเลย์บอลชายหาด ปันจักสีลัตชายหาด กีฬาทางอากาศ วิ่งเทรล ไตรกีฬา เจ็ตสกี Adventure Race อีสปอร์ต และโมโตครอส เพื่อดำเนินการจัดการแข่งขัน ให้ออกมาดีที่สุดและเป็นมาตรฐานสากล

 

สำหรับจังหวัดสงขลา  เป็นพื้นที่ในการจัดการแข่งขันอีสปอร์ต รวมถึงกีฬาชายหาด วิ่งเทรล และกีฬาทางอากาศ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยว นักกีฬา ผู้ชมเข้ามาในจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ทั้งหมดนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน  พร้อมกระจายรายได้ไปสู่ชุมชน และบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โรงแรม 

รมว.ท่องเที่ยว  ยก \"SPORTS EXPO\" เครื่องมือเสริม ฟื้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวใต้ รมว.ท่องเที่ยว  ยก \"SPORTS EXPO\" เครื่องมือเสริม ฟื้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวใต้ รมว.ท่องเที่ยว  ยก \"SPORTS EXPO\" เครื่องมือเสริม ฟื้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวใต้ รมว.ท่องเที่ยว  ยก \"SPORTS EXPO\" เครื่องมือเสริม ฟื้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวใต้ รมว.ท่องเที่ยว  ยก \"SPORTS EXPO\" เครื่องมือเสริม ฟื้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวใต้ รมว.ท่องเที่ยว  ยก \"SPORTS EXPO\" เครื่องมือเสริม ฟื้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวใต้ รมว.ท่องเที่ยว  ยก \"SPORTS EXPO\" เครื่องมือเสริม ฟื้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวใต้

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว. กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  เปิดงาน กิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ Sports Expo ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมพิเศษในการจัดการแข่งขันกีฬา ภายใต้โครงการกิจกรรมกีฬาเชิงการท่องเที่ยว Air Sea Land Southern International Sports Tourism Festival ประจำปี พ.ศ. 2565 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ