ข่าว

พล.ต.อ.สมยศ ฯเศร้าใจ สูญเสีย "ฑีธิชัย นวลจันทร์" ​-ประกาศให้ทุกสนามไว้อาลัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ขอส่งกำลังใจไปถึงครอบครัวของ   "ฑีธิชัย นวลจันทร์"   ผู้ตัดสินฟุตบอลไทยลีก 1 ที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ หลังทำหน้าที่ตัดสินการแข่งขันเสร็จสิ้น ระบุความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับครอบครัวผู้จากไป คือความสูญเสียครั้งใหญ่หลวง

พล.ต.อ. ดร. สมยศ  พุ่มพันธุ์ม่วง  นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ให้สัมภาษณ์กับ "คมชัดลึก"ว่า  ในนามของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   ขอส่งกำลังไปถึงครอบครัว  "ฑีธิชัย นวลจันทร์" ​ ผู้ตัดสินรุ่น 17 อดีตผู้ตัดสินฟีฟ่า ปัจจุบันเป็นผู้ตัดสินระดับชั้น 1 ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์   ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์   ในพื้นที่   อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู    หลังเสร็จสิ้นภารกิจในการตัดสิน​ฟุตบอลไทยลีก 1 " รีโว่​ ไทยลีก"​  หนองบัว​พิชญ​ เอฟซี  พบ ราชบุรี​ เอฟซี  แข่งขันคืนวันศุกร์ 

 

 ในมุมของนายกสมาคมฯแล้ว ความสูญเสียที่เกิดขึ้น  คือความสูญเสียที่เกิดขึ้นมากกว่าสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   เพราะเป็นความสูญเสียที่ไปตกอยูกับครอบครัว  "ฑีธิชัย นวลจันทร์"  และผู้ใกล้ชิด   ในนามของ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  และในนามของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ขอเป็นกำลังไปใจไปถึงครอบครัว ผู้ใกล้ชิด มิตรสหาย ที่ต้องพบกับความสูญเสีย  ขอเป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นความเศร้าโศก 

 

"ฑีธิชัย นวลจันทร์"  อายุ 43 ปี  ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ระหว่างเดินทางโดยลำพังในคืนวันศุกร์  โดย   "ฑีธิชัย นวลจันทร์"    ซึ่งเสร็จสิ้นภารกิจ  ในการทำหน้าที่ผู้ตัดสิน  การแข่งขันฟุตบอลที่จังหวัดหนองบัวลำภู   หลังการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกเสร็จสิ้นลง  ได้เดินทางต่อไปที่จังหวัดกาฬสินธุ์    แต่ระหว่างทางได้เกิดเหตุร้ายขึ้น  โดยมีข้อมูลระบุว่า  ผู้ตัดสินฟุตบอลขับรถหลุดจากโค้ง   เหตุเกิดเวลาประมาณ 22.00  น.   ของวันศุกร์ที่ 2  กันยายน


พล.ต.อ.ดร.สมยศ กล่าวว่า  สำหรับสมาคมคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย "ฑีธิชัย นวลจันทร์"    คือทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่า  และในส่วนของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็มีแนวทางในการช่วยเหลือครอบครัว ของ "ฑีธิชัย นวลจันทร์"  อยู่แล้ว ที่เป็นเหมือนสวัสดิการ ในการดูแลสมาชิกขององค์กร

อย่างไรก็ตามสิ่งที่อยากจะสื่อสารไปถึงทุกคนก็คือ การระมัดระวัง  ตระหนักมากยิ่งขึ้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ   "ฑีธิชัย นวลจันทร์"      เป็นเรื่องสุดวิสัย  ไม่มีใครอยากให้เกิด   พล.ต.อ.ดร.สมยศ  กล่าว 

 

กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไทยลีก จำกัด ผู้รับมอบหน้าที่จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ( ไทยลีก 1 ไทยลีก 2 ไทยลีก 3 )ให้สัมภาษณ์กับ "คมชัดลึก" ว่า เพื่อเป็นการแสดงออกต่อการสูญเสีย  "ฑีธิชัย นวลจันทร์"  ผู้ตัดสินฟุตบอล ทางบริษัทไทยลีก ได้ขอความร่วมมือไปยัง  ลีกฟุตบอลอาชีพ ทุกลีก ทุกสนามที่มีโปรแกรมการแข่งขันในวันเสาร์และวันอาทิตย์  ได้ร่วมกันยืนไว้อาลัย เป็นเวลา 1 นาที เพื่อเป็นการแสดงออกต่อการไว้อาลัย บุคคลที่เป็นครอบครัวของวงการฟุตบอลที่ต้องจากไป

 

"ผมกับพี่"ฑีธิชัย นวลจันทร์"   ก็คุ้นเคยกันดี  เพราะงานที่ต้องประสานระหว่างกัน พี่เขาเป็นบุคคลที่เราสามารถ  ยกย่องได้ว่าทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์กับภารกิจความรับผิดชอบ วันนี้ถือว่าเราสูญเสียบุคคลที่เป็นครอบครัวของพวกเรา" กรวีร์ ระบุ 

.

ฑีธิชัย นวลจันทร์​ เกิดเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2521 (อายุ 43 ปี)
- ก่อนเสียชีวิตเป็นผู้ตัดสินชั้น 1 ทำหน้าที่ใน"ไทยลีก 1"
- เคยเป็นผู้ตัดสินฟีฟ่าระหว่างปี 2012-2018 เคยเป็นผู้ตัดสินอาชีพระหว่างปี 2017-2018 (2 ปี)
- รายการนานาชาติสูงสุดที่เคยทำหน้าที่ AFF Suzuki Cup 2018 
และเคยไปทำหน้าที่ใน V League ของเวียดนามในปี 2016

พล.ต.อ.สมยศ ฯเศร้าใจ สูญเสีย "ฑีธิชัย นวลจันทร์" ​-ประกาศให้ทุกสนามไว้อาลัย พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

.

พล.ต.อ.สมยศ ฯเศร้าใจ สูญเสีย "ฑีธิชัย นวลจันทร์" ​-ประกาศให้ทุกสนามไว้อาลัย

ฑีธิชัย นวลจันทร์​  ผู้ตัดสินชั้น 1 "ไทยลีก1"

.

ขอขอบคุณภาพจาก สโมสรหนองบัวพิชญเอฟซี

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ