ข่าว

"พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม" ขึ้นบู๊ "เลเจนด์ เอฟซี คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม " แชมป์ K-1 เวิลด์กรังปรีซ์หญิงคนแรกของไทย เปิดใจสุดตื่นเต้นกลับมาขึ้นเวทีบู๊มวยไทย รายการ "เลเจนด์ เอฟซี คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน "  ดวล" ลูกหมี พีเค  เวียงจันทน์ "  นักมวยสปป.ลาว กติกามวยไทย  ใช้สังเวียนชั่วคราวที่ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี

จันทกานต์ มโนบาล วัย 19 ปี   หรือในชื่อ  "พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม " แชมป์ K-1 เวิลด์กรังปรีซ์หญิงคนแรกของประเทศไทย  เปิดเผยว่า  หลังจากทำผลงานชนะเลิศแชมป์การต่อสู้  K-1 เวิลด์กรังปรีซ์  ในรุ่น 45 กิโลกรัมหญิง ที่ประเทศญี่ปุ่น แข่งขันในเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา   ตนไม่ได้ขึ้นสังเวียนการต่อสู้อีกเลย 
กระทั่งได้รับการติดต่อให้ขึ้นเวทีการต่อสู้  "เลเจนด์ เอฟซี คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน "  แข่งขันที่  เวทีมวยชั่วคราว ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม)  อำเภอเมือง  จังหวัดนครราชสีมา   วันเสาร์ที่ 3 กันยายน โดยจะพบกับ   ลูกหมี พีเค  เวียงจันทน์   นักมวยสปป.ลาว ในกติกามวยไทย 


การกลับคืนสู่สังเวียนการต่อสู้รายการ "เลเจนด์ เอฟซี คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน "  ยอมรับว่าตื่นเต้น อย่างไรก็ดีในการกลับคืนสู่การต่อสู้    ก็ได้ฟิตซ้อมอย่างหนัก เพื่อให้ตัวเองพร้อมที่    ซ้อมเช้าตั้งแต่ 06.00 -10.00  น.     และรอบเย็นซ้อมตั้งแต่  15.00  - 18.00 การซ้อมครั้งนี้  ก็จะแตกต่างกับการไปชก K1 ที่ประเทศญี่ปุ่น  เพราะที่นั่นไม่ได้ซ้อมเป็นมวยไทยเต็มรูปแบบ ซ้อมหนักไปที่คิกบ็อกซิ่ง แต่การขึ้นเวทีครั้งนี้   ซ้อมหนักกับมวยไทยเต็มรูปแบบ

 

 "ถามถึงความถนัด  ก็ถนัดมวยไทยมากกว่า  เพราะว่าชกมาตั้งแต่เด็กจนมาถึงตอนนี้   ส่วนคิกบ็อกซิ่งไม่ได้ยาก เพราะผ่านการชกมวยไทยมาก่อน แค่ปรับเปลี่ยนเทคนิค สำหรับ "เลเจนด์ เอฟซี คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน "   ซึ่งจะขึ้นชกกับ ลูกหมี พีเคเวียงจันทน์ ดีกรีแชมป์เทควันโดซีเกมส์จากประเทศลาว ก็ไม่ได้หนักใจอะไร  ไม่กดดันตัวเอง เพราะเกมกีฬา มีแพ้มีชนะ แต่ถ้าถามถึงความมั่นใจ มั่นใจตัวเอง ว่าพร้อมแล้วต่อการที่จะขึ้นสังเวียน"   เธอ  กล่าว

"เลเจนด์ เอฟซี คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน "  เป็นการแข่งขันกีฬามวยไทย และศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA)   จัดที่เวทีมวยชั่วคราว ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม)    โดยความร่วมมือระหว่าง เทศบาลนครนครราชสีมา  ร่วมกับ ศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน คู่มวยที่วางไว้  มีจำนวน 9 คู่ โดยคู่เอกของมวยไทย เป็นการแข่งขันคู่ที่ 5 ระหว่าง พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม (จันทกานต์ มโนบาล) แชมป์ k1 เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ หญิงคนแรกของประเทศไทย พบกับ ลูกหมี พีเค เวียงจันทน์ นักมวยไทย จากประเทศสปป.ลาว นักกีฬาทีมชาติ ในรุ่น 47 กก. หญิง  


การแข่งขันเริ่มตั้งแต่ เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป สำหรับแฟนกีฬารับชมการถ่ายทอดสด เวลา 19.00 น. แพร่ภาพทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง8 (กดเลข 27)

"พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม" ขึ้นบู๊ "เลเจนด์ เอฟซี คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน" จันทกานต์ มโนบาล วัย 19 ปี   หรือในชื่อ  "พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม " แชมป์ K-1 เวิลด์กรังปรีซ์หญิงคนแรกของประเทศไทย

"พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม" ขึ้นบู๊ "เลเจนด์ เอฟซี คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน" "พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม" ขึ้นบู๊ "เลเจนด์ เอฟซี คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน"

ลูกหมี พีเค เวียงจันทน์ นักมวยไทย จากประเทศสปป.ลาว นักกีฬาทีมชาติ

"พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม" ขึ้นบู๊ "เลเจนด์ เอฟซี คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน"

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ